Tuesday, October 15, 2013

Năm người bị bắn tại hội xuân Hmong

TULSA , Oklahoma – Một chiếc trực thăng cảnh sát tình cờ đang bay gần một trung tâm tổ chức các sự kiện ở Tulsa vào tối thứ Bảy, thì bỗng có một kẻ nổ súng làm cho năm người bị thương, tại một lễ hội mừng Tết của người Hmong. Chiếc trực thăng phát giác một chiếc xe khả nghi đang chạy ra từ nơi súng nổ, rốt cuộc dẫn đến việc bắt giữ hai nghi can.

Meng Lee, 19, is one of two Hmong men charged in a shooting on Saturday night at a dinner to celebrate the Hmong New Year in Tulsa, Okla.
Theo cảnh sát cho biết, cũng giống những người đang ăn mừng trong Trung Tâm Sự Kiện Quận Green, cả hai kẻ tình nghi này đều là người Hmong, một sắc dân Á Châu hầu hết từ Lào sang đây. Các nhà điều tra đã không xác định được động lực gây ra vụ tấn công, nhưng cả hai người đàn ông này đều sẽ bị buộc tội.

Chong Bee Xiong, một nhân chứng, cho biết có ít nhất 200 người tại buổi mừng Tết Hmong, mà ông so sánh với với Lễ Tạ Ơn ở Mỹ. Ông nói người ta đang xếp hàng để lãnh phần ăn tối, thì bỗng nghe bốn bốn năm phát súng nổ, khiến cho mọi người phải tản ra.

Ông nói, “Người ta bắt đầu la hét, bỏ chạy. Chúng tôi không biết những gì đã xảy ra.”

A shooting victim is carried away from a Tulsa events center after a gunman opened fire on Saturday during a Hmong New Year’s celebration.

Xiong cho biết ông đã không nhìn thấy kẻ nổ súng, và không thể nào hình dung ra được tại sao lại có người bắn vào cuộc tụ tập, mà cộng đồng người Hmong đã tổ chức tại trung tâm ấy trong nhiều năm qua. Ông ước tính ở Tulsa có từ 3,000 đến 4,000 người Hmong.

Ông nói, “Chưa bao giờ xảy ra chuyện như vậy cả. Chúng tôi chỉ phải chờ cảnh sát tới. Những người đến dự dịp vui này đều là những người tốt . Chúng tôi không biết (kẻ nổ súng ) có những vấn đề gì, hoặc chuyện gì gây ra vụ này. Chúng tôi không biết gì cả.”

http://www.kjrh.com/dpp/news/local_news/pd-shooting-at-tulsa-area-event-center#ixzz2hc9Ha8PW

Năm người, tất cả đều là Hmong, đã bị thương trong vụ tấn công và được đưa vào bệnh viện. Hai người bị bắn vào thân trên và ba người kia bị bắn vào cánh tay hoặc chân, theo Williams cho biết. Ông nói rằng một trong những người bị bắn vào thân đang ở trong tình trạng nguy kịch, và một nạn nhân khác có thể bị mất một chân.

Các nghi can đã bị bắt giữ ngay sau vụ tấn công xảy ra vào khoảng 8 giờ tối. Một chiếc trực thăng cảnh sát đang bay trong khu vực đã nhìn thấy một chiếc xe lái chạy ra khỏi nơi ấy, đèn pha xe đều bị tắt, và đã thông báo cho cảnh sát trên mặt đất, các nhân viên công lực đã chặn chiếc xe lại.

Boonmlee Mee, 21, was also charged with the shooting that took place on Saturday night.

Các nghi can vứt ra khỏi xe quần áo và một khẩu súng ngắn bán tự động, mà cảnh sát tin là đã được sử dụng trong cuộc tấn công ra khỏi chiếc xe .

No comments:

Post a Comment