Wednesday, March 20, 2013

Một người Việt đầu thú sau 8 tháng lẩn trốn

ELLICOTT CITY, Maryland - Vào cuối tuần qua, nhà chức trách thông báo ông Phạm Minh Tuấn, 35 tuổi, đã trình diện tại ty cảnh sát sau khi sống ngoài vòng pháp luật hơn tám tháng. Vào tháng Bảy 2012, Tuấn đã bắn bạn gái cũ và một người bạn của bạn gái trong một tiệm móng tay tại Ellicott City.
Phạm Minh Tuấn từng sống tại Beltsville trong thời gian gây ra vụ tấn công tại tiệm móng tay. Theo hồ sơ của cảnh sát, Tuấn và bạn gái Phan Lan, 34 tuổi, đã có hai đứa con.

Phạm Minh Tuấn. Hình: Cảnh sát Howard County

Vào chiều ngày 14-7-2012, Tuấn đến tiệm Nail and Hair Care Spa nằm ở khu phố 5700 đường Richards Valley Road. Khi thấy Đỗ Thanh Phương, 40 tuổi, bạn của Phan Lan đang đợi xe ở ngoài cửa, Tuấn liền tiến tới gây sự với Phương.

Các điều tra viên tin rằng Tuấn đã bắn Phương mấy phát và rượt nạn nhân chạy vào trong tiệm. Khi bước vào tiệm, Tuấn cũng bắn cô Lan. Cả hai nạn nhân được chở vào bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Tuy vậy hai người đã sống sót và được xuất viện.


Nhà chức trách đã truy nã và phổ biến hình của Pham Minh Tuấn kể từ ngày xảy ra vụ nổ súng. Đến sáng Thứ Sáu 15-3 vừa qua, Tuấn đầu thú tại Ellicott City.

Cảnh sát vẫn đang điều tra về việc Tuấn đã sống ở đâu trong tám tháng lẩn trốn. Họ cũng muốn biết có ai trợ giúp Tuấn trốn hay không. Tuấn đang bị truy tố nhiều tội kể cả hai tội mưu sát.

No comments:

Post a Comment