Monday, January 27, 2014

Thợ nail bị tù treo vì sờ đùi phụ nữ

GUAM – Một người đàn ông bị kết án vì tội hành vi tình dục hình sự sẽ không phải vào tù.


Hoàng Văn Hân, còn được gọi là Henry, đã bị tuyên án một năm tù treo. Án treo này có nghĩa là Hân sẽ không phải ngồi tù, trừ khi ông phạm một tội khác.

Ông Hân thừa nhận đã xoa bóp trên đùi của một người phụ nữ trong năm 2012, khi bà bước vào tiệm nail của để làm móng chân và ngủ thiếp đi.

Khi bà mở mắt ra thì nhìn thấy cánh tay của Hân bên dưới váy của bà, Hân bỏ tay mình ra khi nhìn thấy người phụ nữ mở mắt, theo hồ sơ tòa án cho biết.

Trong tháng Tư năm ngoái, một bồi thẩm đoàn của Tòa Thượng Thẩm tìm thấy Hân không phạm tội hành vi tình dục hình sự bậc thứ nhì, nhưng tội hành vi tình dục hình sự bậc thứ tư như một tội tiểu hình, theo hồ sơ nhật báo Pacific Daily News cho biết.

Luật sư của Hân là David Lujan đã trình cho tòa án nhiều bức thư hỗ trợ cho Hân.

Trình bày ý kiến của mình trước tòa, nạn nhân Natasha Pangelinan nói trong buổi điều trần trước khi tòa tuyên án, “Bây giờ tôi là một trong số nhiều nạn nhân trải qua một cảm giác mà không ai muốn cảm nhận và trải qua cả. Những cảm giác tôi phải chịu là kinh hãi, ghê tởm, bị tổn thương, buồn rầu, sợ hãi, lo lắng, bị sốc, sợ sệt và không thoải mái.”


Bà Pangelinan hy vọng được thấy pháp luật sẽ cải thiện việc giám sát trong các tiệm làm móng tay để làm bằng chứng trong những trường hợp tương tự như trường hợp của bà.

Pangelinan nói, “Hãy đặt máy camera trong những cơ sở của các tiệm nail. Tôi phải trải qua những gì tệ hơn một cuộc chiến vì máy camera không có mặt ở đó.”

Bà Pangelinan cũng khuyến khích những người đã có kinh nghiệm tương tự hãy đứng ra tố cáo ông Hân.

Bà Pangelinan nói, “Tôi gởi lời đến các nạn nhân khác, những người này đã không chịu nói ra. Đừng bỏ cuộc. Hãy chiến đấu cho công lý của mình. Chiến đấu cho các quyền lợi của mình.”

No comments:

Post a Comment