Monday, May 20, 2013

Hai anh em bị đâm chết trong tiệm phở ở Arizona

Tony Phùng. (Hình: Cảnh sát Maricopa County)

PHOENIX – Sự bất đồng ý kiến giữa những người hùn vốn đã đưa đến cái chết cho hai người, và một người thứ ba đang bị giam với cáo trạng sát nhân. Tất cả ba người này đều là người Việt Nam.
Án mạng xảy ra vào sáng thứ Năm, 17-5-2013. 

Theo tin của cảnh sát, ông Tony Phùng, 51 tuổi, đã bị bắt giam sau khi cầm dao đâm hai anh em họ Hoàng trong tiệm Phở 35 Vietnamese Noodle House ở số 3515 W. Northern Avenue, thành phố Phoenix.

Ông Tony Phùng và một người em tên là Tim Phùng đã hùn hạp với hai anh em Timmy Hoàng và Brandon Hoàng để mở tiệm Phở 35 nói trên. Theo biên bản của cảnh sát và trong hồ sơ tòa, ông Tony Phùng khai với cảnh sát rằng ông và Brandon Hoàng đã bất đồng ý kiến về việc thuê và sa thải nhân viên. Sự bất đồng ý kiến đã gia tăng, đưa đến sự cãi nhau lớn tiếng sau hai tiếng đồng hồ.
Đến lúc quá căng thẳng, tất cả bốn người hùn vốn đã đánh nhau trong phòng ăn. Cũng theo biên bản, ông Tony Phùng chộp một con dao và đâm ông Timmy Hoàng. Sau đó ông Tony Phùng rượt đâm ông Brandon Hoàng. Hai anh em họ Hoàng đã lết ra ngoài cửa tiệm nơi họ té gục trước sự chứng kiến của một số người.


Khi cảnh sát đến điều tra, họ thấy ông Brandon Hoàng đang ôm ông Timmy Hoàng. Lúc đó các nhân chứng nói với cảnh sát rằng họ không biết ai là người đã gây hấn trước tiên. Xe cứu hỏa cũng như xe cứu thương cũng chạy đến sau khi cảnh sát xuất hiện. Hai anh em họ Hoàng được chở vào bệnh viện cấp cứu, nơi họ tắt thở vì vết thương quá trầm trọng. Cảnh sát đã cần sự trợ giúp của một thông dịch viên để ghi lời khai của ông Tony Phùng và các nhân chứng.


Trong khi ông Tony Phùng đang bị giam với hai cáo trạng sát nhân cấp thứ nhì, cảnh sát chưa cho biết vai trò của ông Tim Phùng trong án mạng tại tiệm Phở 35.

Phoenix là thành phố lớn nhất tại Arizona, một tiểu bang đã có khoảng 24,000 cư dân gốc Việt Nam, theo thống kê của Phòng Kiểm Kê Dân Số Hoa Kỳ năm 2010.

No comments:

Post a Comment