Thursday, May 23, 2013

Một người Việt bị bắn chết trong tiệm phở

Giới chức Mỹ đang truy nã nghi phạm sát nhân gây ra vụ nã súng làm một người thiệt mạng tại một tiệm phở Việt Nam.

Tiệm iPho trong bản tin về vụ giết người của ABC13.

ABC13 hôm qua đưa tin, vụ nã súng xảy ra ngày 18/5, tại nhà hàng iPho, ở thành phố Houston, bang Texas.

Văn phòng cảnh sát thành phố cho biết nạn nhân là một người đàn ông 50 tuổi có tên Ha Tran, tử vong vì một viên đạn găm vào đầu. Thủ phạm được mô tả là một người châu Á khoảng 30-40 tuổi và hiện đã bỏ trốn.

Hai ngày sau vụ việc, nhà hàng iPho đã mở cửa trở lại, phục vụ phở và nem cuốn cho rất đông khách hàng vào giờ ăn trưa. Tuy nhiên, các nhân viên ở đây vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại cảnh tượng bạo lực hồi cuối tuần trước.

"Có một âm thanh lớn, giống như tiếng nổ phát ra từ một khẩu súng", một nhân viên nói. "Cậu nhân viên kia đến thanh toán tiền và nhìn thấy một người đàn ông chết trên bàn".


"Tôi đã rất sốc", một nhân viên nhớ lại.

Crime Stoppers, tổ chức ngăn chặn và giải quyết các vụ phạm tội trong cộng đồng và trường học, đã công bố những bức ảnh về một nghi phạm được cho là kẻ gây ra vụ giết người. Y đến hàng phở bằng một chiếc Ford Expedition màu đen với đèn hậu được bọc giấy. Những bức ảnh này được lấy ra từ camera giám sát của nhà bên cạnh.

Vụ giết người trên không phải là vụ bạo lực duy nhất nhằm vào những người Mỹ gốc Việt trong khu vực này thời gian gần đây. Hồi tháng hai, chủ quán cà phê Chiều Tím đã thiệt mạng trong khi bảo vệ cửa hàng trước sự tấn công của hai tay súng. Chưa có ai bị bắt trong vụ việc này.


Ủy viên Hội đồng thành phố Houston Al Hoang cho hay "Cộng đồng châu Á nhìn chung rất ngại đứng ra làm chứng khi xảy ra một vụ phạm tội". Ông Hoang kêu gọi bất cứ ai có thông tin về vụ việc nên đến trình báo cho các nhà chức trách.

No comments:

Post a Comment