Thursday, August 15, 2013

Một phụ nữ Việt té lầu chết vì điện thoại


Võ Trần Ngọc

PHILADELPHIA – Bằng một cách nào đó, chiếc điện thoại di động trượt ra khỏi tay Võ Trần Ngọc, một phụ nữ xinh đẹp 30 tuổi, với một quá khứ ba chìm bảy nổi. Lúc nửa đêm về sáng thứ Sáu, ngày 2 tháng 8, cô đang đứng ở trên một ban công tầng 12 của khu chung cư Residences tại Dockside, nhìn về phía nam sông Delaware River, thì chiếc điện thoại bỗng rớt xuống một mái hiên cách tám tầng phía dưới.

Cô Ngọc, và người đàn ông ở căn chung cư mà cô tới thăm, liền gọi cho các nhân viên an ninh từ khu nhà condo sang trọng, và nhờ họ lấy giùm chiếc điện thoại, theo đại úy cảnh sát Laurence Nodiff của South Detectives cho biết.

Ông Nodiff nói, “Họ bảo họ có thể làm điều đó vào tại một thời điểm hợp lý, nhưng khi ấy vẫn chưa tới 4 giờ sáng. Họ không có thể phá giấc ngủ của những người đang ở tầng thứ tư trong tòa nhà chung cư apartment.”


Theo ông Nodiff cho biết, bà Ngọc – một người làm việc tại câu lạc bộ Club Risqué với biệt danh là “Cherry” – đã trở ra lại ngoài ban công tầng thứ 12, và nhoài người qua lan can để cố gắng một lần nữa để tìm vị trí chiếc điện thoại đã rơi xuống. Ông nói: “Và sau đó thảm thay, cô rơi xuống qua tám tầng mà chết.”

Các viên chức y tế xác định Ngọc đã chết tại Dockside, trên đường Columbus Boulevard, gần đường Catharine Street, vào lúc 4 giờ 36 sáng. Nodiff cho biết không có những dấu hiệu của tội phạm bên trong khu condo. Nhớ đến chuyện một bờ lan can có khuyết điểm nơi một căn nhà đã góp phần gây ra cái chết của một người phụ nữ ở thành phố New York, xảy ra trước đó trong tuần này, đại úy Nodiff cho biết ông đã kiểm tra để xem lan can ban công Dockside có an toàn hay không.

Ông nói, “Chính tay tôi lắc lan can. Nó vững chắc như một tảng đá. Dường như bà ấy nhoài người nhìn ra qua mép lan can và có thể bị mất thăng bằng.”

Tuy nhiên, các nhà điều tra thi hành trát tòa tìm kiếm kiểm tra hai chiếc xe, một chiếc Mercedes và một chiếc Hummer. Hai chiếc xe này là của người đàn ông mà Ngọc đã tới thăm, trước khi cô té lầu chết. Danh tánh của ông ta không được công bố.


Trong năm 2010, Ngọc bị kết án 5 năm tù treo và phải làm 150 giờ phục vụ cộng đồng, sau khi cô nhận tội toan tống tiền một nhà kinh doanh ở Gladwyne, bằng cách bí mật thu hình lại quan hệ tình dục giữa cô với ông .

Hồi ấy Ngọc làm việc ở Delilahs, trên đường Spring Garden Street gần Front. Tại Club Risqué, nhiều người bày tỏ sự thương tiếc trước cái chết bi thảm của phụ nữ họ Võ. Vào ngày 16 tháng Tám là sinh nhật lần thứ 31 của Ngọc, theo lời bà Connie Innezzelli, chủ câu lạc bộ này.

Connie nói, “Ngọc rất dịu dàng, làm công việc của mình và không bao giờ làm phiền bất cứ ai. Ngọc ăn nói khéo léo và đáng tin cậy.”

No comments:

Post a Comment