Monday, August 12, 2013

Singapore bắt một bà Việt Nam buôn lậu 4.1 kg ‘hàng đá’

SINGAPORE (NV) - Cảnh sát Singapore bắt giữ một phụ nữ gốc Việt Nam tại phi trường mà trong hành lý có 4.1 kg ma túy tổng hợp methamphetamine, ở Việt Nam thường gọi là “hàng đá”.

Hai gói ma túy methamphetamine ở Việt nam gọi là "hàng đá" và một số ngoại tệ bị cảnh sát Singapore tịch thu. (Hình: Thanh Niên)

Theo tin địa phương dựa trên bản thông cáo của Cục Xuất Nhập Cảnh và Văn Phòng Chống Ma Túy Quốc Gia của Singapore cho biết người phụ nữ 47 tuổi này đến ga hành khách số 2 sân bay Changi lúc khoảng 8 giờ 45 phút sáng 10 Tháng Tám. Tuy nhiên, bản thông cáo không cho biết người này đến Singapore từ đâu, trên chuyến bay nào.

“Khi kiểm soát, nhân viên Cục Xuất Nhập Cảnh và Văn Phòng Chống Ma Túy Quốc Gia thấy 2 mảng chất kết tinh gói bằng giấy bạc trong hành lý của bà này. Các khối chất này được xác định là khoảng 4.1 kg methamphetamine trị giá khoảng 630,000 SGD (hay khoảng $500,723)”, thông cáo cho biết.


“Cuộc điều tra ban đầu cho thấy số lượng ma túy tổng hợp đó có thể sẽ được tái xuất đi một nước khác chứ không để tiêu thụ ở Singapore”, bản thông cáo viết. “Nếu bị kết án, người phụ nữ này có thể bị tử hình”, thông cáo cho biết thêm.

Theo luật hình sự của Singapore, bất kỳ ai mang bất hợp pháp một số lượng ma túy tính ra từ 15 g heroine trở lên thì có thể sẽ bị kết án tử hình.

Theo báo Thanh Niên, người phụ nữ tên là Nguyễn Thị Thanh Hải. Bà hiện bị tạm giam và sẽ bị truy tố chính thức tại tòa hình sự cấp quận.

Cảnh sát Singapore từng bắt nhiều vụ người Việt Nam buôn lậu ma túy

No comments:

Post a Comment