Friday, August 2, 2013

Tòa án bác đơn của bác sĩ Việtnam phạm tội hiếp dâm


Charles Nguyễn


ATHENS, Georgia - Một tòa án phúc thẩm đã bác bỏ hầu hết mọi yếu tố trong đơn kháng cáo của một cựu bác sĩ ở New York, bị kết án trong năm 2010 vì bắt cóc và cưỡng hiếp một phụ nữ ở Athens. Cựu bác sĩ hiện đang thọ án 30 năm tù.

Theo nhật báo Athens News, ông Charles Nguyễn, 35 tuổi, bị một phiên xử của bồi thẩm đoàn buộc tội hiếp dâm, bắt cóc, trộm cắp trường hợp nghiêm trọng và giả mạo bằng chứng. Bị can chỉ thắng được một điểm trong đơn kháng án. Tuy vậy, trong thời gian tới ông Charles có thể được giảm bớt thời gian tù. Tòa Phúc Thẩm Địa Hạt 4 phán quyết hồi đầu tháng Bảy vừa qua.

30 years imprisonment for doctor convicted of rape

Tòa đã ra lệnh rằng vụ án của Charles Nguyễn được tạm giao cho Tòa Tố Tụng Địa Hạt Athens xem xét vấn đề thu hẹp là liệu có thích hợp để đưa ra những bản án riêng rẽ cho Charles Nguyễn về các tội hãm hiếp, bắt cóc và trộm cắp, hay là tòa án nên nhập chung các tội danh hiếp dâm, bắt cóc, với tội trộm cắp.

Trước đây tòa đã tuyên án cho ông Charles Nguyễn phải lãnh 10 năm tù cho mỗi tội cưỡng bức, bắt cóc và trộm cắp, tất cả được thực hiện nối tiếp nhau, cộng với 5 năm tù vì tội giả mạo bằng chứng, thi hành đồng thời với 30 năm tù giam vì các tội danh khác. Vì vậy, phán quyết của tòa phúc thẩm về vấn đề này có thể giảm bớt thời gian bị can ở tù.

Công tố viên Keller Blackburn của Điạ Hạt Athens nói rằng mức giảm lớn nhất trong bản án dành cho Charles có thể xảy ra, nếu tòa tái tuyên án và kết hợp cả ba bản án 10 năm tù ấy.

Xác suất tốt nhất là bị can chỉ lãnh 10 năm tù, bớt đi được 20 năm tù giam. Tuy nhiên, theo ông Blackburn cho biết thêm, Tòa Tố Tụng cũng có thể quyết định đưa ra lại cùng một án, hoặc không tái tuyên án nữa.


Ông Charles Nguyễn từng là một bác sĩ đang thực tập tại một bệnh viện ở New York. Ông đã tới nhà của nạn nhân ở Athens mà không báo trước, trói cô lại và hãm hiếp cô, đe dọa sẽ giết con trai 3 tuổi của cô nếu cô kháng cự.

Hai người đã gặp nhau thông qua một dịch vụ hẹn hò trên mạng Internet. Nạn nhân từng khai trước tòa rằng sau khi quen ông Charles được một thời gian, cô nói với ông là cô không muốn có một mối quan hệ lãng mạn với ông nữa. Ông nổi giận và từ đó đi đến âm mưu bạo động nhắm vào người đã từ chối tình yêu của ông.

No comments:

Post a Comment