Friday, June 14, 2013

Ba người Việt bị truy nã tội trồng cần sa

TRACY, Bắc California – Cảnh sát đã bắt giữ ba người gốc Á Đông liên quan đến ba căn nhà khác nhau có trồng cần sa quy mô lớn. Họ khám phá một số lượng cần sa trị giá hơn $640,000 Mỹ kim. Ngoài ra nhà chức trách cũng đang truy lùng ba nghi can khác gốc Việt Nam có liên quan đến những vụ trồng cần sa nói trên.
Hôm thứ Ba,11-6-2013, trong một cuộc điều tra kéo dài nhiều tháng, cảnh sát Tracy đã thi hành trát tòa, tới khám xét một ngôi nhà ở số 1845 đường Kagehiro Dr. Tại đây, toán điều tra tịch thu 475 cây cần sa trị giá khoảng $240,000 Mỹ kim, được trồng một cách tinh vi trong căn nhà cho thuê.

Liên quan đến căn nhà này, cảnh sát cho biết Nguyễn Trường Hải, 31 tuổi, đang bị truy nã vì dính líu đến hoạt động trồng cần sa, câu trộm một lượng điện trị giá hơn $30,000 Mỹ kim để chiếu sáng và chạy máy móc thiết bị. Hải còn lẩn trốn và có những quan hệ với những người sống ở Tracy và San Jose.

Cũng vào hôm 11 tháng 6, trong một vụ không liên quan, toán cảnh sát tuần tra nhận được tin báo xảy ra một vụ trộm tại số nhà 1630 ở đường Smokey Lane. Khi đến đây, cảnh sát tiếp xúc với ba người đàn ông, sau này được xác định là Xi Hong Chen, 28 tuổi, Jimmy Zhaoming Tang, 21 tuổi, và Yueyang Liang, 22 tuổi, đều cư ngụ ở San Francisco. Cả ba đã bị bắt khi các viên cảnh sát tìm thấy một số lượng lớn cần sa để bán.

Tương tự như vụ trồng cần sa trong căn nhà ở đường Kagehiro Drive, các nhà điều tra thi hành trát toà đã tìm thấy một chỗ trồng khoảng 800 cây cần sa một cách hết sức tinh vi. Trong số này, những cây cần sa trưởng thành có thể được bán với giá chừng $400,000 Mỹ kim. Cả ba người cũng đã ăn cắp một lượng điện trị giá khoảng $20,000 Mỹ kim. Chen, Tang và Liang đã bị giam tại nhà tù quận San Joaquin County. Họ bị truy tố trọng tội sở hữu cần sa để bán và trọng tội vận chuyển cần sa.

Đến hôm thứ Tư 12 tháng 6, không liên quan tới hai vụ nói trên, cảnh sát thi hành trát tòa tới khám xét căn nhà ở số 3741 trên đường Norfolk Dr., và tìm thấy hai phòng chứa 85 cây cần sa và các dụng cụ. Cảnh sát cho biết Ngo Thế Anh, 29 tuổi, và Nguyễn Công Hiếu, 19 tuổi, đang bị truy nã vì tội trồng cần sa nhưng vẫn còn tại đào. Hai người này có quan hệ với San Jose và các khu vực xung quanh.

No comments:

Post a Comment