Friday, January 25, 2013

Honda 'DD đỏ' - niềm mơ ước một thời

Honda C70 Econo-Power với tên gọi quen thuộc "DD đỏ" được một người chơi xe Sài Gòn sưu tầm và giữ nguyên bản hầu hết các chi tiết.


Honda C70 được ra đời tại Nhật Bản từ 1969 đến những năm cuối của thế kỷ 20. Động cơ 4 thì, làm mát bằng gió công suất 6 mã lực tại tua máy 9.000 vòng/phút. Đây là thế hệ động cơ mà Honda cải tiến với sức mạnh lớn hơn, mô-men xoắn cao hơn và tiết kiệm nhiên liệu. Theo công bố của Honda, C70 Ecoco-Power có mức tiêu thụ nhiên liệu ở con số 0,9 lít cho 100 km trong điều kiện đường bằng phẳng và tốc độ ổn định.


C70 Econo-Power còn được cải tiến nhiều chi tiết so với dòng C70 trên thị trường thời bấy giờ như đồng hồ tốc độ vuông vắn lớn hơn, đồng hồ xăng tích hợp bên trong, ổ khóa điện cũng được dời lên vị trí trên đồng hồ tốc độ. Đèn pha lớn, vuông vắn và đồng bộ với cụm đèn xi-nhan, hệ thống giảm xóc trước êm hơn. Ở phía sau, yên liền được thiết kế thoải mái cho người ngồi.



Ngoài động cơ cải tiến, hoạt động hiệu quả và tiết kiệm nhiên liệu, Honda C70 Econo-Power, hộp số 3 cấp nhẹ nhàng, xích cam tự căng, giúp giảm thiểu quá trình bảo dưỡng.


Honda C70 Econo-Power nổi bật với màu đỏ.

Xe sử dụng hệ thống phanh tang trống (thắng đùm) đường kính 110 mm trên cả bánh trước và sau, chiều cao yên xe tính từ mặt đất 760mm, bình xăng dung tích 4,8 lít. Xe có tổng trọng lượng 72kg. Ngoài màu đỏ, C70 Econo-Power còn có nước sơn màu xanh.


Cụm đèn pha vuông vắn phía đầu xe đồng bộ với cụm đèn xi-nhan.


Mặt đồng hồ dễ quan sát.


Mặt nạ phía trước của "DD đỏ".


Cụm tay lái thiết kế khá đơn giản.


Vành (niềng) trước có đường kính 17 inch, thắng đùm và hệ thống giảm xóc.





Honda C70 với khóa cổ chống mất cắp.


Yếm (bửng) sáng bóng.

No comments:

Post a Comment