Sunday, July 7, 2013

Cú hạ cánh thảm khốc của máy bay Asiana

Phi cơ chở hơn 300 người hạ thấp độ cao trên mặt biển chuẩn bị cho cú hạ cánh sau chuyến bay qua đại dương. Nhưng bỗng đuôi nó đập xuống đất, rời ra, các bộ phận văng tứ tung, máy bay nhao khỏi đường băng, bốc cháy mù mịt.

Chuyến bay số hiệu 214 của hàng không Hàn Quốc Asiana hôm 6/7 chở 307 người khởi hành từ sân bay quốc tế Incheon tới San Francisco, sử dụng Boeing 777, là máy bay loại lớn với khả năng chở 368 hành khách, được dùng cho các chuyến bay liên lục địa.

Máy bay khi tiến đến gần đường băng sân bay San Francisco. Phía ngoài và hai bên đường băng đều là biển thuộc Thái bình dương. Một hành khách sống sót cho biết chiếc Boeing 777 lắc điên cuồng trước khi hạ cánh.

Cú đập của đuôi máy bay. Máy bay hụt đường băng và tiếp đất bằng đuôi. Một phần lớn của đuôi gãy rời ra. Nó nằm cách thân máy trăm mét trên đường băng.

Các mảnh vỡ của máy bay gồm đuôi, bộ hạ cánh, các bộ cân bằng chiều ngang và đứng, văng tứ tung trên đường băng. Máy bay tiếp tục trượt.

Máy bay dừng lại sau khi chệch khỏi đường băng, bốc cháy. Hành khách tháo chạy khỏi con chim sắt bị thương. Lính cứu hỏa tìm cách dập đám cháy.

Đường bay dự kiến (nét xanh liền) và hành trình thực tế (nét đứt) của chuyến 214 Asiana.

Kết cục của chiếc máy bay Boeing 777 trên đường băng của sân bay San Francisco.

No comments:

Post a Comment