Tuesday, July 16, 2013

Con rể TT Nguyễn Tấn Dũng sẽ mở nhà hàng McDonald's ở Việt Nam

Tập đoàn nhà hàng thức ăn nhanh của Mỹ McDonald's ngày 16/07/2013 loan báo sẽ mở nhà hàng đầu tiên tại Việt Nam tại Sài Gòn, dưới hình thức nhượng quyền thương mại.

Theo thông báo của McDonald's, nhà đầu tư Henry Nguyễn ( tức Nguyễn Bảo Hoàng ), con rể của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ là đối tác chính của tập đoàn này ở Việt Nam.



Henry Nguyễn, tổng giám đốc Quỹ đầu tư IDG Ventures Vietnam, là chồng của bà Nguyễn Thanh Phượng, giám đốc quỹ Viet Capital, con gái của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

McDonald's khẳng định Henry Nguyễn đã được nhận làm đối tác chính qua một quá trình tuyển chọn rất “gắt gao” và ngoài ra, khi còn là sinh viên ở Mỹ, ông đã có thời gian làm việc ở McDonald's.Ông Dave Hoffmann, chủ tịch đặc trách khu vực châu Á, Trung Đông và châu Phi của McDonald’s nói: “

Trong chiều hướng phát triển sự hiện diện của chúng tôi tại châu Á, chúng tôi tìm những đối tác có đầu óc kinh doanh nhạy bén và hiểu rất rõ về nhãn hiệu của chúng tôi.” Về phần Henry Nguyễn thì ra thông cáo cho biết kể từ khi trở về Việt Nam, ông đã mơ là một ngày nào đó sẽ mở một nhà hàng McDonald's ở Việt Nam.


Theo nhận định của AP, cho dù kinh tế Việt Nam đang gặp khủng hoảng, sức mua của 90 triệu dân tại quốc gia này vẫn rất hấp dẫn đối với các công ty phương Tây.

Starbucks, tập đoàn cửa hàng cà phê nổi tiếng thế giới, vào đầu năm nay cũng đã khai trương cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam, gia nhập hàng ngũ các nhà hàng thức ăn nhanh ngoại quốc: Pizza Hut, Subway,KFC... đã đặt cơ sở tại Việt Nam.

No comments:

Post a Comment