Tuesday, July 2, 2013

Vụ án giết mướn tại Louisiana: Chồng thốt "vợ tôi, giết tôi " trước khi tắt thở

Hoàng Quang Khôi, Charity Nguyễn. (Hình: NOPD)

NEW ORLEANS – Trong tuần này nhà chức trách đã cung cấp thêm tin tức về một vụ án giết mướn mà nạn nhân là ông Nguyễn Liên. Theo điều tra của cảnh sát, vợ của ông Liên đã đề nghị đưa $10,000 Mỹ kim cho một người bạn để giúp dàn xếp việc thanh toán chồng của bà. Một thời gian sau, ông Liên bị bắn tại một bãi cỏ nằm sát lề đường ở phía đông thành phố New Orelans, Louisiana.


Theo hồ sơ điều tra của ty cảnh sát New Orleans (NOPD), được ghi nhận bởi nhật báo Times – Picayune, trong tháng Ba năm nay, bà Charity "Katie" Nguyễn, 35 tuổi, gặp ông Hoàng Quang Khôi, cũng 35 tuổi, và đề nghị một món tiền $10,000 Mỹ kim cho việc “giải quyết” ông Liên, chồng của bà Charity. Ông Khôi và bà Charity đã quen biết nhau khoảng 15 năm.

Khoảng một tháng sau, vào đêm thứ Ba, 23 tháng Tư, 2013, cảnh sát khám phá ông Nguyễn Liên, 40 tuổi, bị trói tay, nằm chết trên một bãi cỏ cạnh một con đường trong vùng hẻo lánh.

Thế nhưng trước khi cảnh sát xuất hiện, một người đàn ông đã phát giác ông Liên còn sống ở những giây phút cuối cùng của cuộc đời. Nhân chứng này đã nghe vài phát súng nổ trong đêm khuya vào khoảng 11 giờ 35 đêm trên đường McCoy. Ông bước đến nơi có tiếng súng để tìm hiểu và nhìn thấy một người đàn ông đang bị chảy máu vì những vết thương trên mặt và lưng. Nhân chứng đã gọi số 911 cho cảnh sát và hỏi nạn nhân rằng ai đã bắn ông.

Cuộc gọi số 911 đã được thâu âm. Qua băng thâu âm này, người ta nghe tiếng ông Liên trả lời với hai chữ “My wife” (vợ tôi). Cũng theo biên bản của cảnh sát, trong lúc máu tiếp tục chảy đầm đìa trên cơ thể, nạn nhân tiếp vụ nói chữ “wife” cho đến khi không còn sức và trút hơi thở cuối cùng.

Ông Liên đã bị trói tay ra đằng sau lưng và đi chân đất. Các điều tra viên đã xác nhận danh tính của nạn nhân qua hồ sơ lưu trữ dấu tay. Sau đó họ đến nhà để gặp bà Charity Nguyễn nằm trên đường Sandalwood. Hai vợ chồng bà Charity và ông Liên đã chung sống trong ngôi nhà này. Họ đã có ba con.

Khi nghe điều tra viên nói chồng đã bị sát hại, bà Charity nói chồng có gọi điện thoại và nói ông sẽ đi chơi với vài người bạn vào đêm 23 tháng Tư. Bà cho biết bà về nhà khoảng 10 giờ 30 tối, thấy xe của chồng đậu trước nhà nhưng không thấy ông trong nhà. Bà khai với cảnh sát rằng bà đã ở nhà suốt đêm hôm đó và đi làm vào buổi sáng. Trong mấy ngày sau bà rất lo lắng vì không thấy chồng về nhà, bà nói vậy với các thám tử.

Thế nhưng cảnh sát khám phá một video ghi nhận hình ảnh bên ngoài nhà của bà Charity Nguyễn. Video cho thấy bà không nói đúng sự thật. Bà đã lái một chiếc xe van rời nhà và trở về nhà vài lần trong đêm xảy ra án mạng. Sau đó một chiếc xe pickup đã lùi vào sân trước của ngôi nhà. Video ghi nhận một người đàn ông bước ra khỏi chiếc Nissan Titan và khiêng một vật nặng gì đó mà cảnh sát “tin là nạn nhân” để đặt vào lòng xe. Chiếc Titan chạy về hướng mà sau này cảnh sát thấy xác nạn nhân.

Đến khi nghe các thám tử nói về hình video, bà Charity đã thay đổi lời khai. Bà nói lại rằng bà có thấy chồng khi bà về nhà. Thế nhưng bà đã nhanh chóng bước vào phòng tắm. Trong lúc tắm, bà nghe có tiếng một người đàn ông nói chuyện với chồng. Bà hé cửa phòng tắm và thấy “một người nam da đen” đang cầm súng nhắm về hướng bà. Cũng theo lời khai của Charity, người đàn ông đã yêu cầu bà khép cửa và không được nói gì hết, bằng không ông ta sẽ giết hết mọi người trong nhà. Bà cũng nghe có vài tiếng nói khác, có thể là những người trợ giúp kẻ sát nhân.

Thám tử Greg Hamilton viết trong hồ sơ điều tra rằng ông tin lời khai lần thứ nhì của bà Charity. Thế nhưng bà không thể nói rõ hơn về “người nam da đen” hoặc giúp cảnh sát vẽ hình nghi can.
Vào ngày 27 tháng Năm, cảnh sát gặp một người bạn lâu năm của bà Charity Nguyễn. Qua người này, cảnh sát được biết bà Charity đã đề nghị một món tiền $10,000 Mỹ kim để giết chồng của bà.

Người bạn này tiết lộ rằng bà Charity đã đưa ra đề nghị trong một cuộc gặp gỡ trong tháng Tư. Lúc đó bà cùng đi với một người đàn ông tên Khôi. Sau đó một mình ông Khôi gặp người bạn này lần thứ nhì và đề nghị tăng thêm tiền thù lao, đồng thời đưa thêm găng tay và một khẩu súng quấn trong băng keo đen.

Theo hồ sơ của cảnh sát, người bạn đã từ chối thực hiện vụ thanh toán. Sau khi nghe tin ông Liên bị bắn chết, người bạn này đã gặp cảnh sát để nói về đề nghị của ông Khôi và bà Charity.

Cảnh sát cho biết bà Charity đã không hợp tác thêm với các thám tử. Tòa đã ấn định tiền thế chân $250,000 Mỹ kim cho bà Chaity và một số tiền tương tự ông Khôi. Nhà chức trách đang đang truy nã kẻ giết mướn và chưa tiết lộ về nguyên nhân khiến bà Charity muốn hại chồng. Theo các bản tin trước đây, cái chết của ông Liên có liên quan đến tài chánh.

No comments:

Post a Comment