Wednesday, July 3, 2013

Chồng ép xe vợ cũ, bị bắt giam


Huỳnh Thương

EUREKA, Bắc California - Nhà chức trách tại Quận Humboldt đang soạn hồ sơ để truy tố Huỳnh Thương, 34 tuổi, sau khi anh bị bắt vì tội dùng xe của mình để ép một chiếc xe khác chở vợ cũ của anh xuống lề đường.

Theo biên bản của cảnh sát, vụ này xảy ra vào khoảng 2 giờ sáng Chủ Nhật, 30-6-2013, trên xa lộ 101 gần trường đại học cộng đồng College of the Redwoods. Người vợ cũ, 28 tuổi, mới ly dị Huỳnh Thương và đã mang hai con về tạm trú với một em gái tại thành phố Eureka, cùng thành phố mà Thương đang sống. Hai phụ nữ đã quyết định rời nhà cùng hai em bé trong đêm tối sau khi nhận được nhiều tin nhắn với lời lẽ hăm dọa của Thương.



Trong lúc đang chạy về hướng nam trên xa lộ 101, hai phụ nữ thấy một chiếc xe pickup Chevrolet Silverado đời 1995 màu xanh lục đậm chạy theo ở đằng sau. Chiếc Silverado này là xe của Thương.

Chiếc Silverado bỗng bất ngờ phóng nhanh tới trước và đâm vào đằng sau chiếc Chevy Mailbu đời 2004 màu xanh dương của hai phụ nữ với hai em bé ngồi ở trong.

Cũng theo biên bản của cảnh sát Humboldt County ghi nhận lời khai của hai phụ nữ, sau khi đụng vào đằng sau xe chở vợ cũ, Thương tắt đèn xe, lái xe đến sát bên cạnh xe của hai nạn nhân và rồi bẻ tay lái qua bên phải như muốn ép xe chở vợ cũ xuống lề đường. Tuy phải chạy xuống lề, hai phụ nữ vẫn bình tĩnh và tiếp tục lái xe trở lại xa lộ. Đến lúc đó Thương bỗng dừng xe ở giữa đường, chặn hết cả hai lằn trên xa lộ về hướng nam.

Hai phụ nữ đã lái vòng qua chiếc Silverado. Một lần nữa Thương lại lái xe rượt theo, tiếp tục đâm vào đằng sau xe của hai phụ nữ. Trong thời gian đó có người đã báo cảnh sát về việc có một chiếc xe bị lấn ép trên xa lộ.


Bản tin của cảnh sát không nói rõ người báo cảnh sát là ai, có phải là một trong hai phụ nữ hay là một nhân chứng khác. Một thời gian sau đó cảnh sát công lộ California đã xuất hiện và chặn xe của Huỳnh Thương trên đường Singly Road gần sòng bài Bear River Casino.

Người chồng cũ bị cáo buộc tội dùng xe như một vũ khí có thể gây chết người. Thương đã bị giam tại nhà tù Quận Humboldt với tiền thế chân được ấn định là $50,000 Mỹ kim.

Cảnh sát muốn liên lạc với những ai biết thêm tin tức về Huỳnh Thương và vợ cũ của anh để bổ túc hồ sơ khởi tố.

No comments:

Post a Comment