Tuesday, July 2, 2013

Một người Việt bị kết án chung thân tội bắn chết 3 đồng hương ở Haltom City

FORT WORTH, Texas – Hôm thứ Ba 23-4, trong phiên tòa xử vụ Nguyễn Văn Tuấn tội giết người, ông Tim Clontz, cảnh sát tuần tiễu thành phố Haltom, ra làm chứng và kể lại rằng khi ông dừng xe ở đèn đỏ thì bỗng nghe ít nhất 19 phát súng nổ.


Khi hai cảnh sát viên khác đến trợ giúp, họ tiến về phía phố 2200 trên đường Ola Lane. Khi bước tới cuối đường, nhóm cảnh sát nhìn thấy ba người đàn ông đã chết hoặc đang hấp hối.

Ba nạn nhân là Phan Hải, 46 tuổi; Trần Nhân, 25 tuổi; Lâm Bình, 37 tuổi. Họ bị bắn ở bên ngoài một căn nhà có tiếng chứa sòng bài trong cộng đồng người Việt ở Haltom City, một khu vực nằm về phía bắc trung tâm thành phố Fort Worth.


Tuấn lái xe đến bệnh viện sau khi bị bắn trong trận đấu súng. Nếu bị kết án, Tuấn có thể bị tuyên án tù chung thân, không được hưởng ân xá.

Một nhân chứng khác là Nguyễn Thiện, chú của Trần Nhân, làm chứng rằng những người đàn ông ấy ngồi trong một quán bar ở Arlington và dự định sau đó gặp nhau tại một câu lạc bộ ở Fort Worth. Ông Thiện cho biết Lâm Bình nổi giận sau hai lần gọi điện thoại cho Nguyễn Tuấn. Nguyễn Anh Duy, một nhân chứng khác, nói rằng Bình và Tuấn cãi nhau về một số tiền mà Bình nghĩ rằng Tuấn đang nợ mình.


Những người đàn ông này, cùng với ít nhất hai người bạn khác, gặp nhau bên ngoài ngôi nhà trên đường Ola Lane. Lúc đó Bình và Tuấn cãi nhau dữ dội hơn. Tuấn cắp hai tay sau lưng tiến tới, và Bình rút ra một khẩu súng. Thấy ông Thiện đứng ra can, Bình nói rằng sẽ không có gì xảy ra, họ chỉ nói chuyện với nhau mà thôi. Bình trao khẩu súng cho ông Thiên, và ông cất súng vào túi.

Nhưng thay vì nói chuyện, Bình và Tuấn bắt đầu đánh nhau. Bình đang say, bị Tuấn xô té xuống đất. Thế là vụ nổ súng bắt đầu. Một người đàn ông khác bắn vào Tuấn, và Tuấn bắn lại.  Ông Thiện và Nhân chạy núp sau bụi cây trong lúc có người bị bắn chết. Tuấn rút ra một khẩu súng và chĩa vào Bình, rồi bắn vào sau ót của Bình.

Khi Phan Hải chạy đến chiếc xe của mình, Tuấn đuổi theo, mở cửa xe và bắn Hải khoảng năm, sáu phát. Sau đó Tuấn đóng cửa lại và bắn qua cửa sổ chừng ba bốn phát nữa.

Kế đó Tuấn bước tới bụi cây và bắn vào Nhân, cháu ông Thiện. Ông Thiện liền bắn Tuấn để tự vệ.

No comments:

Post a Comment