Thursday, July 18, 2013

Một vụ nổ bình gas ở Tổng lãnh sự Mỹ tại Sài Gòn, 1 người chết

Một vụ nổ bình gas xảy ra tại nhà kho của Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ ở Sài Gòn khoảng 2 giờ chiều ngày 18 tháng 7, 2013 làm một người thiệt mạng. Nạn nhân là nhân viên của phòng Dịch vụ tổng hợp trực thuộc Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Sài Gòn, tên Dương Trọng Hân, 33 tuổi.

Khu vực trước cổng Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Sài Gòn. (Hình: báo Thanh Niên)

Theo báo Tiền Phong, ông Hân nhận nhiệm vụ đến nhà kho của Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ, ở số 51 đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 1 sửa chữa máy lạnh bị hỏng. Trong khi ông này đang thao tác, chiếc bình gas đặt trong khu vực nhà kho bỗng nhiên phát nổ dữ dội. Tai nạn khiến ông Hân chết liền tại chỗ.

Theo cuộc điều tra ban đầu, gas bị dò rỉ khiến bình phát nổ đột ngột.

Nguồn tin từ Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ cho biết, ông Hân quê ở Đồng Tháp, là nhân viên chính thức và làm việc cho Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Sài Gòn hơn 5 năm nay.

Cũng theo báo Tiền Phong, thi thể của người xấu số đang được quàn tại nhà xác Bệnh viện An Bình, quận 5 sau khi đã được Trung tâm pháp y Sài Gòn giảo nghiệm.

Báo Tiền Phong còn cho hay, ông Lê Thành Ân, Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại Sài Gòn, chiều ngày 18 tháng 7 đã gửi lời chia buồn đến gia đình của ông Dương Trọng Hân.

Theo dư luận, trước đây từng xảy ra nhiều vụ nổ bình gas tại Việt Nam vì nạn chiết gas lậu, và sử dụng lại bình gas cùng các phụ kiện cũ kỹ. Nhiều vụ nổ bình gas gây tổn thất nhân mạng rất trầm trọng liên tiếp diễn ra thời gian qua tại Hà Nội, Sài Gòn… Tuy nhiên, đây là vụ nổ bình gas đầu tiên xảy ra tại một cơ quan ngoại giao ở Việt Nam. (PL)

No comments:

Post a Comment