Tuesday, July 2, 2013

Cặp đồng tính Mỹ-Việt lạm dụng em bé Nga

Trương, bên phải, và Newton cùng con trai bên ngoài nhà của họ tại Cairns, Úc. (Hình: ABC)

INDIANAPOLIS – Một người Mỹ sống tại Úc và một người Úc gốc Việt đã bị bắt vì tội ấu dâm. Ông Mark J. Newton, 42 tuổi, và ông Peter Trương, 36 tuổi, là một cặp vợ chồng đồng tính. Họ đã nhận nuôi một bé trai Nga chỉ nhằm mục đích thỏa mãn tình dục với em bé này, đồng thời cung cấp em cho ít nhất tám người đàn ông khác tại các quốc gia.


Một cuộc điều tra tại Úc và Hoa Kỳ đã đưa đến sự bắt giữ hai ông Newton và Trương vào năm 2011 tại Los Angeles, Nam California. Vào ngày thứ Sáu tuần qua, 28-6-2013, tòa liên bang ở Indiana đã tuyên án 40 năm tù đối với ông Newton. Trong vụ án quốc tế này, ông Trương sẽ ra tòa tại Úc trong thời gian tới.

Tại tòa ở thành phố Indianapolis, cuộc sống hai mặt của cặp Newton và Trương đã được phơi bày trước bồi thẩm đoàn. Ông Newton nói với thẩm phán, “Với vinh dự được làm cha, tôi đã có sáu năm hạnh phúc.”

Một thời gian ngắn sau đó, nữ thẩm phán tuyên án 40 năm tù dành cho Newton vì tội lạm dụng tình dục một bé trai mà cặp Newton và Trương đã nhận nuôi từ một phụ nữ Nga. Cặp đồng tính này gặp nhau tại Hoa Kỳ. Sau mấy năm trong không có con, vào năm 2005, họ trả $8,000 Mỹ kim cho một phụ nữ Nga để nhận nuôi một bé trai.

Cảnh sát nói rằng kế hoạch nhận con nuôi này chỉ nhằm mục đích khai thác tình dục. Cũng theo điều tra của cảnh sát, chỉ sau vài ngày nhận em bé, hai người đã bắt đầu dùng con nuôi như một đối tượng tình dục. Và sự lạm dụng kéo dài suốt sáu năm. Trước khi bị cảnh sát bắt, họ đã thâu hình khiêu dâm với em trai, xong đưa hình vào một trang mạng quốc tế được gọi là Boy Lovers Network. Mạng này dành cho những người đàn ông chuyên tìm em trai để thỏa mãn dục vọng. Cặp Newton-Trương đã cung cấp em trai cho ít nhất tám người đàn ông qua mạng này.

Nữ thẩm phán liên bang Sarah Evans Barker nói rằng cặp Newton-Trương xứng đáng bị trường phạt với bản án nặng nhất. Tuy nhiên, tòa phải xử ông Newton đã cấp khu vực thay vì ở cấp cao hơn nhằm tránh hành hạ bồi thẩm đoàn với những video khiêu dâm rất đồi bại mà bồi thẩm đoàn phải xem để biết tội của cặp đồng tính.

Vào năm 2010, tức là trước ngày bị bắt, cặp Newton và Trương từng trả lời trong một cuộc phỏng vấn dành cho đài truyền hình ABC ở bắc tiểu bang Queensland, Úc. Lúc đó họ nói về sự khó khăn của những cặp đồng tính muốn có con.

Cuộc tìm kiếm một đứa con của họ bắt đầu năm 2002 tại Hoa Kỳ, nơi mà cả hai cùng làm việc trong thời gian đó. Trương đã bay qua Nga và gặp một phụ nữ mà ông nói rằng có tính tình rất phù hợp với vợ chồng ông. Sau khi phụ nữ này sanh một em bé được 5 ngày, ông Trương nhận con và tính mang em về sống với Newton ở thành phố Cairns, đông bắc nước Úc, nơi ông Trương đã sống trước khi làm việc ở Mỹ.

Ngay từ thời gian đầu, nhà chức trách Úc đã ngần ngại về việc cho cặp Newton và Trương được nuôi một em trai. Thủ tục cấp chiếu khán đã kéo dài hai năm trước khi họ được mang con nuôi từ Nga đến Úc.

Từ đó cảnh sát vẫn thường xuyên đến nhà để thăm em bé. Thế nhưng họ không tìm được chứng cớ cho thấy cặp vợ chồng phạm tội ấu dâm.

Theo tài liệu được trưng bày tại tòa án ở Indiana, em bé được gọi với tên giả là “Adam.” Hồ sơ cho thấy ngay sau khi được đến Úc với “cha mẹ nuôi,” tức là mới có 2 tuổi, bé Adam đã bị làm dụng tình dục lần đầu tiên. Cặp đồng tính đã chụp hình, thâu hình hầu như tất cả các sinh hoạt mà họ đã thực hiện với em bé.

Từ đó họ đề nghị cung cấp em Adam cho các thành viên của trang mạng ấu dâm Boy Lovers Network. Họ đã du hành từ Úc đến Mỹ, Pháp và Đức để phục vụ những người đàn ông khác. Adam bị lạm dụng từ năm 2 tuổi đến năm 6 tuổi. Trong những thành viên bị bắt tại Mỹ có một luật sư tại Florida và một huấn luyên viên tennis tại Michigan.

Adam đã được dạy dỗ rằng cuộc sống của em là bình thường. Em cũng được huấn luyện để trả lời các câu hỏi của người lạ. Vì lý do em bé bị nhồi sọ như vậy, cảnh sát Úc không thể biết chắc em trai có bị lạm dụng hay không trong mấy năm đầu em mới sống tại Úc.

Đến khi có ba người đàn ông bị bắt tại Mỹ và Đức vào tháng Tám 2011, cảnh sát mới tìm ra những bức hình cho thấy cặp Newton và Trương với em bé trong các sinh hoạt tình dục. Sau đó cảnh sát Úc thực hiện nhiều cuộc điều tra tại nhà của cặp vợ chồng ở Cairns. Nhà được thiết kế với một hệ thống video an ninh nhằm đề phòng người lạ đến nhà bất ngờ.

Tại Hoa Kỳ, cảnh sát cũng điều tra tại nhà của cặp vợ chồng trong vùng Los Angeles vào tháng 10 năm 2011. Ban đầu hai người này nói rằng họ bị chiếu cố vì họ là người đồng tính. Đến tháng Hai 2012 họ mới chính thức bị bắt vì đến lúc đó cảnh sát mới có thể đọc được những dữ kiện được cất giấu rất tinh vi trong các máy điện toán của hai vợ chồng ở Úc cũng như ở Mỹ. Cuối cùng ông Trương đã cung cấp một mật mã cho các điều tra viên, và từ đó cảnh sát lấy được một nhật ký ghi nhận sự lạm dụng em trai trong suốt bốn năm. Cảnh sát cũng có thêm danh sách những “khách hàng” từng nhân dịch vụ ở các quốc gia Tây Phương.

Tòa đã tuyên án 40 năm đối với ông Newton.Ông Trương cũng đã nhận tội và sẽ nghe tuyên án vào một ngày khác. Về phần em bé, nạn nhân đã được trao cho các thân nhân người Nga sống tại Hoa Kỳ.

No comments:

Post a Comment