Tuesday, July 2, 2013

Cha hiếp con, bị chung thân

Dương Hải

NEW ORLEANS – Sau nhiều năm lẩn trốn tại các tiểu bang, cuối cùng ông Dương Hải, 53 tuổi, đã bị bắt và rồi bị kết tội hãm hại con gái của ông.

Tại tòa hôm thứ Hai, 24/6/2013, theo các tin địa phương, ông Hải bị tuyên án tù chung chân. Trước đó, vào đầu tháng Sáu, ông bị kết tội lạm dụng tình dục hai bé gái trong thập niên 1990 tại West Bank thuộc Jefferson Paris trong vùng New Orleans, Louisiana.

Vào năm 1999, ông trốn khỏi Jefferson Parish khi hai nạn nhân tố cáo hành động tấn công tình dục của ông. Trong 13 năm sống ngoài vòng pháp luật, ông đến nhiều tiểu bang trước khi bị bắt vào năm ngoái tại Cheyene, Wyoming. Lúc đó ông lái xe quá tốc độ, bị cảnh sát chặn xe và rồi bị khám phá có lệnh truy nã từ Jefferson Parish.

Sau đó ông bị dẫn độ về Louisiana để ra tòa vì tội hiếp dâm hai bé gái. Nhà chức trách từng cho biết hai nạn nhân là chị em, bị lạm dụng từ năm 6 tuổi. Đến năm 1999, khi hai nạn nhân được 11 tuổi và 12 tuổi, nhà chức trách khám phá tội lạm dụng xảy ra trong nhà của ông Hải. Ông chạy thoát trước khi bị cảnh sát bắt. Ông đã sống ở nhiều thành phố trên khắp nước Mỹ trong 13 năm bị truy nã.

Trong thời gian bị xử trước tòa, ông Hải được luật sư biện hộ rằng ông dã tẩu thoát một phần vì không tin tưởng ở tòa án của nước Mỹ. Trong tuần qua luật sư cũng kêu gọi tòa cho xử lại vụ này vì một công tố viên đã gợi ý rằng ngoài hai bé gái còn có những nạn nhân khác, chẳng hạn như vợ của ông Hải. Tòa bác đề nghị của luật sư.

Tại tòa hôm thứ Hai, 24/6/2013, một nữ thẩm phán đã đưa ra một bản án tù chung thân cho một tội hiếp dâm, 50 năm tù cho tội hiếp dâm thứ nhì, cộng thêm 40 năm cho các tội khác. Những bản án này được thi hành cùng một lần. Thẩm phán yêu cầu giam ông Hải suốt đời, không được hưởng quyền cứu xét giảm án hoặc những đặc ân khác cho dù ông có hạnh kiểm tốt trong tù.

No comments:

Post a Comment