Friday, November 30, 2012

8 bộ phim đáng nhớ năm 2012

1. Titanic 3D


Jack và Rose trong Titanic.


Ngày 27/3, đúng vào ngày kỷ niệm 100 năm con tàu Titanic huyền thoại bị đắm, bộ phim Titanic phiên bản 3D của đạo diễn James Cameron đã ra mắt tại nhà hát Royal Albert Hall (London, Anh). Titanic kể về chuyện tình cảm động giữa Jack và Rose, một chàng trai nghèo và một nàng tiểu thư nhà giàu, trên chuyến tàu Titanic. Với nhiều người trong số chúng ta, Titanic đã là một bộ phim không thể không biết, song đối với thế hệ khán giả mới, Titanic 3D này có thể là cơ hội đầu tiên họ được biết đến câu chuyện bi tráng và cảm động về con tàu, biết đến mối tình bất hủ đã chìm xuống đáy đại dương.

Cảnh được nhiều khán giả mong chờ nhất là cảnh nàng Rose khỏa thân, chỉ đeo duy nhất sợi dây chuyền "Heart of The Ocean" để Jack vẽ. Với hình ảnh 3D mịn màng, một lần nữa Kate Winslet lại khiến người xem phải trầm trồ, thán phục trước những đường cong vệ nữ gợi tình lúc cô mới ngoài 20.

2. The rise of Batman: The Dark Knight Rises


Cảnh trong The Dark Knight Rises.

Đây là tập phim cuối cùng về Người Dơi mà đạo diễn Christopher Nolan và nam diễn viên chính Christian Bale tham gia. Ngoài những màn trình diễn xuất sắc, cốt truyện kịch tính đến phút chót, những khoảnh khắc khiến khán giả vỗ tay tán thưởng, The Dark Knight Rises (Người dơi 3) còn là trải nghiệm mạnh mẽ với nhiều hình ảnh ẩn dụ được kết hợp với kỹ thuật quay tài ba và việc sử dụng âm thanh phù hợp đậm chất hào hùng.

Bộ phim được công chiếu vào ngày 20/7/2012. Phần trước đó của series phim mang tên The Dark Knight, ra mắt vào mùa hè năm 2008 đã thu về hơn 1 tỷ USD và đứng thứ tám trong danh sách "Phim ăn khách nhất mọi thời đại".

3. The Avengers (Biệt đội siêu anh hùng)


The Avengers có các cảnh hành động gay cấn.


Là phim hành động được chuyển thể từ siêu phẩm truyện tranh ăn khách của Marvel, The Avengers có nhiều cảnh rượt đuổi gay cấn, cảnh đánh nhau ác liệt, xe cộ nổ tung... không thua gì các đoạn rượt đuổi trong Transformers (Người vận chuyển). Biệt đội siêu anh hùng cũng đứng thứ ba trong danh sách những phim ăn khách nhất của điện ảnh Mỹ.

4. Dark Shadows (Lời nguyền bóng đêm)


Dark Shadows là một câu chuyện thú vị.

Dark Shadows dựa trên vở nhạc kịch cùng tên năm 1960, phim do dạo diễn Tim Burton chỉ đạo thực hiện, có sự góp mặt của Johnny Depp, Helena Bonham Carter, Chloe Moretz, Michelle Pfeiffer, Jackie Earle Haley và Jonny Lee Miller.

Bộ phim xoay quanh câu chuyện của Barnabas Collins - một người rất quyền lực nhưng làm tan vỡ trái tim của phù thủy Angelique Bouchard. Bởi thế, bà ta đã phù phép ông trở thành ma cà rồng và sau đó chôn sống Barnabas. Hai thế kỷ sau, Collins tỉnh dậy sau khi nơi chôn sống vô tình bị đào lên. Ngay lập tức, Collins trở về ngôi nhà cũ để tìm nơi chôn giấu gia tài kếch xù của mình. Ông không ngờ mọi thứ đã thay đổi chóng mặt so với cách đây hai thế kỷ, từ đó kéo theo biết bao tình huống hài hước và thú vị.

Không giống với những bộ phim khác của Tim Burton, Dark Shadows được xây dựng theo lối hài hước trong một khung cảnh cực kỳ tăm tối.

5. Ice Age 4 (Kỷ băng hà 4)


Ice Age 4 mang lại những trận cười nghiêng ngả.

Tiếp nối thành công của chuỗi phim Ice Age trước đó, giữa năm 2012, đạo diễn Steve Martino tiếp tục cùng êkíp của mình tung ra Ice Age 4: Continental Drift (Kỷ băng hà 4: Lục địa trôi dạt).

Ice Age 4 lần này xoay quanh 3 nhân vật chính là Manny, Diego và Sid, họ cùng nhau phiêu lưu trên một tảng băng trôi. Trong hành trình phiêu lưu ấy họ gặp phải rất nhiều khó khăn khi phải chiến đấu chống lại các sinh vật biển và cướp biển hung ác. Vẫn là những hình ảnh trau chuốt đến từng chi tiết, bên cạnh những yếu tố gây cười độc đáo, phim đã mang đến cho khán giả những trận cười nghiêng ngả nhưng không kém phần ý nghĩa về tình bạn tuyệt vời.

6. The Monkey King (Đại náo thiên cung) phiên bản 3D


Đại náo Thiên cung bản 3D quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng gốc Hoa.

Tôn Ngộ Không đại náo thiên cung (sản xuất năm 1964) là một trong những phim hoạt hình nổi tiếng nhất Trung Quốc. Năm 2012, các rạp chiếu phim Hoa ngữ được một phen "náo loạn" khi Tề Thiên Đại Thánh - Tôn Ngộ Không "tái xuất giang hồ". Không những thế, Tề Thiên Đại Thánh còn tìm được cho mình một "cao thủ" trợ giúp, đó chính là công nghệ 3D. Đại náo Thiên cung bản 3D ra mắt khán giả vào ngày 1/7/2012.

Bản phim 3D lần này được rút ngắn xuống còn 80 phút, trong khi bản phim gốc dài 100 phút. Không chỉ có dàn diễn viên sáng chói như: Châu Nhuận Phát, Chân Tử Đan, Quách Phú Thành, Trần Dung, Hà Nhuận Đông, Trần Kiều Ân, đội ngũ thực hiện của Đại náo thiên cung 3D cũng thuộc hàng siêu khủng: Thiết kế hình ảnh lập thể Daniel Symmes, hóa trang Mark Gabarino, giám sát hiệu ứng thị giác Kevin Rafferly...

7. On the road


On The Road khơi dậy khát vọng sống tự do tự tại.

Phim On The Road dựa theo tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Jack Kerouac, lấy bối cảnh New York cuối những năm 1940 với sự tham gia diễn xuất của các diễn viên chính Kristen Stewart, Kirsten Dunst, Sam Riley và Garrett Hedlund. Nội dung phim miêu tả chuyến du lịch của một nhóm bạn trẻ muốn khám phá thế giới, khám phá bản thân và tận hưởng cuộc sống tự do theo cách họ muốn. Cả ba cùng khỏa thân trên chiếc xe hơi là phương tiện đưa họ đi khám phá những vùng đất lạ.

Bộ phim khắc họa về phong cách sống tự do, phóng khoáng, thích tìm hiểu ở giới trẻ Mỹ của đạo diễn Walter Salles đã không làm fan của Kristen Stewart thất vọng.Phim là "sự lột xác" của người đẹp Chạng vạng.

8. Battleship (Chiến hạm)


Battleship có nhiều cảnh quay hoành tráng.

Battleship là một bộ phim chiến tranh khoa học viễn tưởng nói về cuộc giao chiến ác liệt giữa một nhóm người ngoài hành tinh mang tên “The Regents”. Nhóm người này tới Trái Đất với sứ mệnh xây dựng một nguồn năng lượng trên đại dương, họ vấp phải sự phản kháng của người trái đất, đó là một hạm đội hải quân Mỹ đóng trên vùng biển gần quần đảo Hawaii. Cuộc chiến không khoan nhượng giữa hai đối thủ ngang tài ngang sức, một bên là chủng loài thông minh được trang bị thiết bị vô cùng tối tân với vũ khí và đạn đạo, một bên là những chiến hạm khống lồ với những người lính thủy tài trí, quả cảm và dám chiến đấu hết mình vì nhiệm vụ.

No comments:

Post a Comment