Friday, November 9, 2012

Các tổng thống Mỹ trước và sau khi nhậm chức


Hai bức ảnh vị tổng thống thứ 45 của nước Mỹ vào thời điểm năm 2009 và 2012 hoàn toàn khác nhau. 4 năm trước, ông Barack Obama tóc đen và không có nếp nhăn. Hiện tại, tổng thống Mỹ tóc hoa râm, nhiều nếp nhăn và nhiều đồi mồi hơn.

Người tiền nhiệm của ông Obama, cựu tổng thống George W. Bush, bắt đầu nhiệm kỳ tổng thống với vầng trán ít nếp nhăn và màu tóc cũng như ánh mắt trẻ trung hơn.

Thống đốc bang Arkansas Bill Clinton khi chuyển đến Washington D.C. trông rất trẻ trung, hoạt bát. Gần đây, khi xuất hiện để hỗ trợ ông Obama tái tranh cử, với chế độ ăn chay trường để chữa bệnh và sau cuộc phẫu thuật tim, cựu tổng thống Clinton trông gầy hơn, tóc bạc hơn rất nhiều.

Vị tổng thống thứ 41 của nước Mỹ George H.W. Bush (Bush cha) điều hành đất nước trong một nhiệm kỳ nhưng cũng để lại nét "thanh xuân" của mình ở lại Nhà Trắng.

Ông Ronald Reagan từng là một diễn viên đẹp trai trước khi trở thành thống đốc bang California và tổng thống Mỹ. Sau hai nhiệm kỳ tổng thống, ít người còn thấy dáng vẻ của một minh tinh điển trai ở Reagan. Chí có tóc ông vẫn còn đen vì sử dụng thuốc nhuộm.

Cựu tổng thống Jimmy Carter đến Nhà Trắng với mái tóc muối tiêu và rời nhiệm sở sau một nhiệm kỳ với mái tóc bạc trắng và mỏng hơn nhiều.

Phó tổng thống Geral Ford lên thay thế tổng thống Richard Nixon từ chức năm 1974. Ông Ford vốn đã ít tóc trở nên hói nặng sau khi trở thành tổng thống.

Richard Nixon, giữ chức tổng thống Mỹ trong 6 năm, nổi tiếng vì cuộc chiến tranh Việt Nam và vụ bê bối Watergate. Nixon dường như ít thay đổi khi làm tổng thống.

Lyden Johnson có nhiều nếp nhăn trên trán sau khi kế nhiệm tổng thống John F. Kenedy bị ám sát và thêm một nhiệm kỳ thứ hai tại Nhà Trắng do chính ông thắng cử.

No comments:

Post a Comment