Friday, December 7, 2012

2 ngày, 2 vụ cướp có súng tại 2 tiệm ở Little Saigon

Cảnh sát Westminster đang kêu gọi dân cư và các cơ sở thương mại trong vùng Little Saigon cảnh giác vì những vụ cướp khá giống nhau trong hai ngày Thứ Ba và Thứ Tư tuần này gần khu thương xá Phước Lộc Thọ. Các nghi can còn tại đào.

Hai nghi can trong vụ cướp tiệm Đông Phương Tofu sáng 4-12-2012 do máy thu hình an ninh chụp lại - ảnh do Sở Cảnh Sát Westminster cung cấp.


Sáng 4-12-2012, khoảng 8 giờ, khi các cửa tiệm mới mở cửa, còn thưa thớt người qua lại, Đông Phương Tofu chuyên làm đậu hũ ở số 15022 Moran Street đã bị cướp xông vào. Hạ Sĩ Phương Phạm thuộc Sở Cảnh Sát Westminster cho nhật báo Viễn Đông biết, một trong 2 kẻ cướp vào tiệm rút súng ra uy hiếp 6 người trong tiệm gồm có cả nhân viên lẫn khách hàng. Bọn cướp lùa những nạn nhân ra sau tiệm, nhốt vào một tủ lạnh lớn, trói họ lại bằng dây nhựa có khóa (zip tie), rồi cướp đi bóp ví và điện thoại di động. Cướp tính lấy tiền trong tiệm nhưng không được, liền bỏ đi.

Hai nghi can được mô tả là người Á Châu, cao khoảng 57”, nặng khoảng 145 pound. Một người mặc áo có mũ trùm đầu màu đen, quần dài, người kia đội mũ lưỡi trai trắng, mặc áo có mũ trùm đầu màu xám, quần short.

Qua chiều ngày 5-12-2012, vào lúc chạng vạng gần 6 giờ, một vụ cướp tương tự xảy ra cho tiệm Kum Lee ở số 9191 Bolsa Avenue. Ba kẻ cướp đem theo một khẩu súng bán tự động, bước vào tiệm, gí súng 3 nhân viên trong tiệm, đẩy họ vào phòng sau rồi trói họ lại cũng bằng dây nhựa zip tie. Sau đó, cướp lột sạch trang sức và điện thoại di động của các nạn nhân, tìm cách lấy tiền. Loay hoay không được, bọn cướp liền bỏ chạy, theo Hạ Sĩ Eddie Esqueda thuộc Sở Cảnh Sát Westminster cho biết hôm Thứ Năm. Ba kẻ cướp này được mô tả là đàn ông Á Châu, trong độ tuổi 30, tất cả đều đeo mặt nạ, mặc áo trùm đầu màu đen. Không rõ những kẻ cướp dùng phương tiện di chuyển nào.

Kum Lee là một tiệm bán khô bò, mứt, v.v., trong khu siêu thị Á Đông, đối diện Phước Lộc Thọ.
Hạ Sĩ Phương Phạm nhắn nhủ đồng hương Việt Nam rằng nếu cướp bóc xảy ra, người bị cướp nên tuân lời bọn cướp, hầu bảo toàn tính mạng, sau đó, gọi ngay cho 911 để báo. Nếu cần nói tiếng Việt, đồng hương có thể yêu cầu, sẽ có nhân viên đáp ứng.

Trong năm nay, mức độ tội phạm, trộm cắp đã gia tăng quanh khu vực Little Saigon so với năm trước đó. Theo các cơ quan công quyền cho biết trong một cuộc họp báo hồi cuối tháng 11, từ năm 2011 qua năm 2012, nạn trộm cắp đã tăng 39% ở Westminster, 17% ở Garden Grove, và 4% ở Midway City.

Ai có tin tức về các vụ cướp, có thể gọi cho Thám Tử Michael Nguyễn thuộc Sở Cảnh Sát Westminster 714-548-3742, có thể thông tin ẩn danh.

No comments:

Post a Comment