Tuesday, December 11, 2012

Xôn xao lợn đẻ ra… “voi”

Một con lợn mẹ đẻ được 6 con, trong đó có một con hình thù y hệt một con voi con. Việc lợn mẹ đẻ ra "voi" gây xôn xao làng quê và có rất nhiều người kéo đến xem.

Lợn con có hình thú y chang một con voi con.

Trưa ngày 10/12, tại gia đình vợ chồng anh Phan Văn Hòa, chị Nguyễn Thị Hải (xóm Hòa Tiến, Thanh Hòa, Thanh Chương, Nghệ An) - một con lợn mẹ đã đẻ được 6 con. Điều đáng nói, trong số 6 con có một con hình thù y hệt một con voi con.

Theo quan sát, con lợn con hình thù như con voi, có mõm như vòi voi dài khoảng 10cm, tai to tựa tai voi, thân mình đều giống con voi; tuy nhiên, chân của nó lại là chân lợn. Đặc biệt, đôi mắt của con lợn này lồi to như mắt một con voi lớn và nặng khoảng 1,5kg. Vợ chồng anh Hòa cho biết, con lợn của gia đình mới sinh lứa thứ hai và chưa từng thấy một con lợn hình thù con voi như thế này bao giờ. Sau khi sinh hơn 2 tiếng đồng hồ con lợn này đã chết. Gia đình anh Hòa định đưa đi chôn nhưng có người dân bảo giữ lại để các nhà chức trách xem xét.


Con lợn con, hình thù con voi, tai to, mắt lồi to, mõm dài...

Anh Đoàn Văn Lý - một người dân đến xem cho biết: "Tôi chưa từng thấy con lợn nào như thế này. Đây đúng là một con voi hơn là một con lợn. Tôi dự tính ướp đá con lợn giống con voi này để các nhà chức trách nghiên cứu xem nó thế nào, chứ thấy lạ quá".

Được biết, sau khi chào đời hơn 2 tiếng đồng hồ con lợn hình thù con voi đã chết vì không thể bú mẹ. Còn 5 con khác vẫn phát triển bình thường.

Hay tin gia đình anh Hòa lợn mẹ đẻ ra con “voi” hàng trăm người dân trong xã hiếu kỳ kéo đến xem.


Con lợn con y hệt con voi chỉ nặng hơn 1,5kg, sau khi chào đời hơn 2 tiếng đồng hồ nó đã chết

No comments:

Post a Comment