Monday, December 10, 2012

Coi xe lật, 17 người bị hất xuống đèo

Một tai nạn xe cộ hi hữu xảy ra tại vùng đồi núi tỉnh Cao Bằng làm ít nhất 5 người chết và 12 người bị thương nặng, nhẹ.


Chiếc container nằm vắt vẻo nửa trên nửa dưới sau khi quét hàng chục người bay xuống vực. (Hình: VNExpress)

Theo tin của nhiều báo ở Việt Nam, tai nạn thứ hai làm chết nhiều người xảy ra sau vụ một chiếc xe vận tải nặng rơi xuống đèo trước đó khoảng nửa tiếng đồng hồ. Ðây là vùng đồi núi hiểm trở thuộc xã Quốc Toản, huyện Trà Lĩnh, tỉnh Cao Bằng.

Tin Việt Nam Plus dẫn lời một số nhân chứng nói rằng khoảng 2 giờ rưỡi chiều ngày 9 tháng 12, có một chiếc xe vận tải đang đổ đèo Kéo Pựt hướng đến thành phố Cao Bằng. Không may, chiếc xe này lệch khỏi đường, rơi nhào xuống vực. Tai nạn này ngay lập tức thu hút một số người hiếu kỳ bu lại xem. Họ bàn tán xôn xao về số phận của ông tài xế chiếc xe vận tải bị kẹt trong xe.

Người hiếu kỳ tụ tập mỗi lúc một đông. Cư dân trú ngụ gần đó cũng như người đi đường đổ tới bu kín một góc đường đèo. Không lâu sau đó, một chiếc container đổ đèo từ xa thình lình xuất hiện, gây nên tai nạn thứ hai.

Các nhân chứng nói rằng tài xế xe container hốt hoảng thắng gấp khi trông thấy đám đông người bu đen nghịt trước mặt. Cú thắng bất ngờ khiến thân container đâm ngang, hất một nhúm người hiếu kỳ bay nhào xuống vực.

Nguồn tin sơ khởi của Việt Nam Plus nói có ít nhất 4 người chết liền tại chỗ và một người tắt thở tại bệnh viện. Hiện còn 12 người bị thương đang được cứu chữa tại bệnh viện. Trong số này, có 2 người bị thương nặng, chưa biết sống chết ra sao và hai nạn nhân khác bị cắt bỏ cả hai chân.

Nhiều người chỉ bị xây xát nhẹ cho biết may mắn thoát chết nhờ nhanh chân nhảy xuống khoảng trống trước mặt để tránh chiếc container. Toàn thân chiếc container hầu như nằm gọn dưới hố, chỉ còn trơ lại cái đầu xe.

No comments:

Post a Comment