Friday, December 14, 2012

Thị trưởng gốc Việt đầu tiên ở Mỹ nhậm chức

Trí Tạ, người gốc Việt đầu tiên đắc cử thị trưởng thành phố Westminster, nơi “khai sinh” của Little Sài Gòn tại Mỹ, đã nhậm chức vào tối ngày 12/12 vừa qua.

Ông Trí Tạ được gia đình, bạn bè, đồng nghiệp chúc mừng trong lễ nhậm chức.

Khoảng 200 người đã tới chật kín tòa thị chính thành phố Westminster, để chúc mừng ông Trí Tạ, 39 tuổi, nhậm chức. Ông đã đắc cử thị trưởng thành phố vào tháng 11 vừa qua.

“Tôi tin rằng ông ấy sẽ mang đến rất nhiều ý tưởng mới cho chúng ta”, cựu thị trưởng Kathy Buchoz, người đã làm thị trưởng Westminster trong những năm 1980 nhận xét về vị thị trưởng mới.

Ông Tạ, một vận động viên leo núi và là tổng biên tập một tờ tạp chí, đã được bầu vào hội đồng thành phố 6 năm trước. Sau đó, ông được thị trưởng tiền nhiệm, bà Rice, đề cử là người kế nhiệm bà. Bà cho biết, quyết định đề cử ông Tạ không ‘dựa vào ý kiến cá nhân”, mà vào “nhu cầu của thành phố”.
Ông Tạ đến Mỹ năm 1992 và theo học tại đại học Califorina với ý định ban đầu là học ngành khoa học máy tính. Sau khi tham dự buổi thi đầu tiên tại lớp khoa học chính trị, ông Tạ cho biết một giáo sư đã gọi ông lại và nói: “Cậu có năng khiếu với lĩnh vực này”. Nhận xét đó đã khiến ông đổi ngành học.

Trước khi được bầu làm thị trưởng, ông Tạ là tổng biên tập Viet Salon, một tạp chí chuyên viết về các salon làm móng tay. Ông là người Mỹ gốc Việt thứ ba chạy đua vào ghế thị trưởng Westminster. Những người trước đó đều thất bại.

No comments:

Post a Comment