Wednesday, December 5, 2012

Chặng đường cơ cực đã qua của Lê Tư

Lê Tư sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, ông nội cô là “Cha đẻ của nền điện ảnh Hong Kong” Lê Dân Vỹ, bà nội cô là ngôi sao điện ảnh thời kỳ đầu Hong Kong Lâm Sở Sở, cô của Lê Tư là diễn viên nổi tiếng.

Gia thế hiển hách không đồng nghĩa với việc Lê Tư sống trong nhung lụa. Cô không được “lót đường” để thẳng tiền vào làng điện ảnh mà ngược lại, phải hy sinh rất nhiều vì gia đình. Bố Lê Tư mắc bệnh viêm màng não, thính lực còn khoảng 20%, ông chỉ có thể làm những công việc nhẹ. Một mình mẹ Lê Tư chèo chống cả gia đình. Hàng xóm coi thường gia đình Lê Tư và hay bắt nạt người trong nhà cô. Cô bé Lê Tư ngày ấy còn không dám vào nhà vệ sinh công cộng.

Lê Tư (hồi nhỏ) cùng em trai và bố mẹ. Ảnh: Sina.

Lúc cơ cực nhất, gia đình Lê Tư hằng ngày sống chung với chuột, không có nhà vệ sinh. Một chiếc bồn vệ sinh sơ sài được gia đình cô đặt gần bếp. Mỗi lần nấu cơm, người nhà cô đều ngửi thấy mùi bốc ra từ chiếc bồn đó.

Năm 14 tuổi, Lê Tư nghỉ học, nhường cơ hội tiếp tục học hành cho em trai Lê Anh - người kém cô 4 tuổi. Cô gái đang tuổi ăn tuổi lớn tìm cách kiếm tiền và dần gia nhập làng giải trí. Những người xung quanh dè bỉu và nói rằng, Lê Tư là “công cụ kiếm tiền” của gia đình nhưng cô lắc đầu nói: “Bố tôi bẩm sinh đã không tiếp nhận được thông tin. Tôi cũng không muốn bố mẹ hiểu quá nhiều về những gì xung quanh”. Theo Baidu, câu nói của Lê Tư “Tôi không muốn họ hiểu quá nhiều” là lời quả quyết dám gánh vác, dám chống đỡ gia đình của cô. Lê Tư nhận mọi khó khăn về mình để những người thân yêu không phải nhìn thấy cảnh trớ trêu.

Lúc bố nằm viện, Lê Tư biết ông không nghe rõ những gì mình nói nhưng cô luôn ở bên cạnh giường, trò chuyện cùng ông. Ra khỏi phòng bệnh, cô trốn vào một góc và khóc.

Lê Tư (đội mũ) vào bệnh viện thăm Lê Anh lúc anh bị tai nạn. Cô giữ được vẻ bình tĩnh nhưng ánh mắt buồn vô hạn. Ảnh: On.

Đóng phim và dành dụm được tiền, Lê Tư đầu tư cho em trai đi học ở nước ngoài. Sau 7 năm đằng đẵng học ngành y, chàng trai Lê Anh trở về Hong Kong, anh nói với chị gái: “Sau này để em nuôi chị”. Lê Tư chưa kịp hưởng niềm hạnh phúc là nhìn thấy em trai thành công thì năm 2007, một vụ tai nạn xe hơi suýt cướp đi mạng sống của bác sĩ Lê Anh. Anh bị thương nặng ở đầu.

Tin dữ ập đến, Lê Tư dừng đóng phim một thời gian để chăm sóc em. Cô ngày ngày ở bệnh viện, mở những bài hát Lê Anh thích cho cậu nghe, rửa mặt, đánh răng, thay quần áo cho em... Lê Anh qua được cơn hiểm nghèo nhưng anh phải ngồi xe lăn.

Vợ chồng Lê Tư. Ảnh: Sina.

Một năm sau tai nạn của em trai, Lê Tư tuyên bố giải nghệ, tập trung cho gia đình. Năm 2009, cô kết hôn với triệu phú tàn tật Mã Đình Cường, đến nay, nữ diễn viên đã là mẹ của ba con gái.

Lê Tư vì gia đình gia nhập làng giải trí, cũng vì gia đình rời bỏ làng giải trí. Cuộc đời Lê Tư là câu chuyện cảm động về một phụ nữ giàu đức hy sinh.

No comments:

Post a Comment