Tuesday, December 4, 2012

Cha dượng Jessica Nguyễn bị án chung thân tội giết con

GAITHERSBURG, Maryland - Bị cáo David Richard Hàng, cha dượng của một học sinh 12 tuổi được tìm thấy chết trong nhà, đã bị tuyên án tù chung thân không có cơ hội phóng thích vào trưa Thứ Hai, theo văn phòng công tố viên Quận Montgomery cho biết.
Như Viễn Đông đã đưa tin, ngày 15-8-2012, bồi thẩm đoàn đã tuyên bố bị cáo David Richard Hàng có tội sát nhân bậc một trong vụ án Jessica Nguyễn bị giết.


Jessica Nguyễn, 12 tuổi, học sinh lớp 6 trường Gaithersburg Middle School, đã được tìm thấy chết vào ngày 31-5-2011 trong tầng hầm ngôi nhà của mình. Mấy tháng liền, láng giềng hoang mang vì không rõ kẻ sát nhân có lẩn quẩn đâu đó hay chăng, mà cảnh sát không hề cho biết chi tiết nhiều về cuộc điều tra. Văn phòng giảo nghiệm tử thi xác định cái chết của Jessica là một vụ sát nhân với 45 vết đâm và chém trên thi thể.

Đến hôm 18-10-2011, Cảnh Sát Quận Montgomery đã bắt giữ ông David Rich Hàng, 42 tuổi, cha dượng của Jessica Nguyễn, với một trát tòa cho tội danh sát nhân bậc một. Tang chứng DNA trên một cái bao đựng cây kiếm nhỏ để lại gần thi thể Jessica đã giúp cảnh sát lần ra bị can. Tuy nhiên, cây kiếm và đôi ủng để lại dấu vết trên sàn thì chưa hề được tìm thấy.

Ông David là người chồng đang trong tiến trình ly thân với mẹ của Jessica, theo hồ sơ tòa án cho biết. Jessica sống với gia đình gồm ít nhất 5 người trong một căn nhà townhouse trong khu mới xây, cách Tòa Thị Chính Gaithersburg một dặm.


Hôm xảy ra án mạng, Jessica và người chị Belinda Nguyễn từ trường về nhà khoảng 3 giờ chiều, cảnh sát cho hay. Sau đó, Belinda lên phòng ngủ để làm bài tập và ngủ thiếp đi. Khoảng 7 giờ rưỡi tối, dì của Jessica kêu Belinda đi tìm em. Tìm mãi quanh nhà không thấy, người chị đi xuống tầng hầm thì phát giác Jessica nằm đó bất động trong vũng máu.

Ông David từng sống ở căn nhà này. Trên giấy tờ, ông là chồng chính thức của bà Khen Kim Vũ, mẹ của Jessica. Hai người lấy nhau năm 2006. Cha ruột của Jessica còn ở bên Úc. Theo công tố viên Stephen Chaikin cho biết, gia đình họ Vũ đã trả 25.000 Mỹ kim cho ông David để làm giấy tờ hôn thú nhằm bảo lãnh bà Khen và con cái qua Mỹ. Sau khi làm đám cưới xong, ông David mau chóng dọn ra riêng vào năm 2007 và yêu cầu phải ly hôn sớm để ông còn lấy người khác. Giấy tờ ly dị có vẻ như bị gia đình vợ trì hoãn, khiến ông tức giận. Khi bị bắt, ông David còn có quan hệ hôn nhân với một phụ nữ khác ở Colorado.

Tòa dự định tuyên án vào cuối tháng 10, nhưng vì bão Sandy nên hoãn lại.

No comments:

Post a Comment