Sunday, June 17, 2012

Các nghề thuộc lãnh vực y tế tiếp tục phát triển

Theo Bộ Y Tế Hoa Kỳ, lãnh vực chăm sóc y tế đang tiếp tục gia tăng.  Vì thế đây quả là thời gian tốt để bạn có thể chuẩn bị một công việc mới thuộc ngành nghề này.
Bản tóm tắt mới nhất của Bộ Lao Ðộng cho thấy chỉ riêng trong Tháng Tư vừa qua, đã có thêm 19,000 việc làm trong lãnh vực chăm sóc sức khỏe.
Tìm hiểu 5 nghề đang có nhu cầu sau đây để hiểu thêm rằng bạn cần chuẩn bị gì để bước chân vào môi trường nghề nghiệp này.
1. Nghề trợ tá văn phòng bác sĩ (Medical Assistant)

Theo dự tính của Bộ Lao Ðộng, đây là công việc sẽ tăng 31 % từ năm 2010 đến 2020.
Medical Assistant là công việc kết hợp giữa hành chánh và lâm sàng, từ việc tiêm chích cho bệnh nhân (dưới sự hướng dẫn của bác sĩ), đến việc lấy máu, lên lịch các cuộc hẹn bệnh nhân và điền các mẫu đơn bảo hiểm theo qui định.
2. Nghề nha tá (Dental Assistant)

Ðây cũng là nghề có kế hoạch phát triển đến 31% từ năm 2010 đến 2020, theo Bộ Lao Ðộng,
Là một trợ tá nha khoa, công việc của bạn là giúp cho bệnh nhân cảm thấy thoải mái trong lúc ngồi trên ghế làm răng.
Cũng giống như một trợ tá y khoa, nhiệm vụ của một Dental Assistant cũng bao gồm cả việc hành chánh lẫn lâm sàng, như khử trùng dụng cụ y khoa, giúp cho nha sĩ thực hiện các thao tác làm răng, chụp hình X-rays cho răng, lên kế hoạch hẹn bệnh nhân, và giải quyết các vấn đề thanh toán hóa đơn.
3. Nghề y tá điều dưỡng (Vocational Nursing)

Nghề y tá sẽ gia tăng đến 26% từ năm 2010 đến 2020.
Bộ Lao Ðộng cho rằng với sự tiến bộ của các phương pháp điều trị sức khỏe nhằm kéo dài thêm cuộc sống, thì số y tá sẽ được dùng nhiều hơn để giúp đỡ cho các phương thức chữa trị y khoa.
Trách nhiệm công việc của một y tá điều dưỡng là quan tâm theo dõi lịch sử bệnh lý và các triệu chứng của bệnh nhân, theo dõi thuốc men cũng như các thiết bị y tế mà người bệnh đang sử dụng.
Y tá cũng có thể giúp việc giáo dục y tế cộng đồng trong cách nhìn tổng quát.
Ðể có thể hành nghề y tá, ngoài việc theo học trường lớp để lấy chứng chỉ, bạn còn phải đậu kỳ thi the national nursing exam (NCLEX-RN)
4. Nghề chuyên viên quản lý hồ sơ y tế và thông tin sức khỏe (Medical Records and Health Information Technician)
Nếu bạn là người có óc tổ chức và hy vọng theo đuổi sự nghiệp chăm sóc y tế thì bạn có quyền hy vọng mình gặp may trong thời điểm này. Bởi nghề Medical Records and Health Information Technician đang ở thời điểm thuận lợi nhất khi Bộ Lao Ðộng có kế hoạch phát triển nghề này thêm 21% từ năm 2010 đến 2020.
Nhiệm vụ của công việc này là sắp xếp, quản lý thông tin bệnh nhân và chắc chắn là các dữ liệu đều phải chính xác và an toàn cả trên giấy tờ lẫn hệ thống điện toán. Bạn cũng có thể dùng các phần mềm để mã hóa và mặc định các thông tin y tế cho việc bồi hoàn bảo hiểm hoặc dữ liệu y tế.
Phải có giấy chứng nhận về công nghệ thông tin y tế nếu muốn theo đuổi công việc này.
5. Nghề dược tá (pharmacy technician)

Nhu cầu cho công việc này tăng đến 32% từ năm 2010 đến 2020, theo báo kế hoạch của bộ lao động.
Là một dược tá dưới quyền của dược sĩ, công việc của người dược tá là giúp lấy thuốc theo toa bằng cách đo lường lượng thuốc, đóng gói và dán nhãn theo qui định.
Một số nhiệm vụ khác nữa là trả lời các cuộc gọi của khách hàng và thanh toán bill cũng như các dịch vụ bảo hiểm cho thuốc men.
Với một số tiểu bang, ngoài việc phải có chứng chỉ học nghề bán thuốc, bạn còn phải đậu kỳ thi thì mới có thể đi làm. (N.L)

No comments:

Post a Comment