Thursday, June 14, 2012

Bưu Điện Mỹ: Không Cấu Trúc Lại Thì Sẽ Sụp, Y Như Hy Lạp

WASHINGTON - "Nếu không làm gì với các chi phí, thì Bưu Điện (USPS) sẽ giống Hy Lạp - người ta cười khi nghe nói thế, nhưng đó là sự thật", là tuyên bố của tổng giám đốc Patrick Donahue trong 1 buổi họp báo về tương lai của Bưu Điện.
Ông nói: Lập Pháp cần thông qua 1 kế hoạch tái cấu trúc để USPS hoạt động có lời.

Trong 3 tháng đầu năm, USPS đã lỗ 3.2 tỉ, và đang đề nghị điều đình cho nghỉ việc hàng ngàn công nhân viên để giảm nhân lực. USPS đã vay nhiều tiền của chính phủ để chu toàn bổn phận về hưu dưỡng của công nhân viên. Các viên chức xác nhận cần những thay đổi đáng kể để tránh thiệt hại hàng năm, khi chi phí tiêu trừ hết nguồn thu ngày càng giảm vì công chúng gia tăng các liên lạc, trao đổi bằng mạng tin học. USPS không đuợc quỹ thuế của dân tài trợ.

Ông Donahue cho biết tỉ số nợ trên doanh thu của USPS không khác lắm so với tỉ số nợ trên GDP của Hy Lạp.

Sau bài nói chuyện, tổng giám đốc Donahue nói: ông không tin rằng USPS sẽ vỡ nợ hay đòi hỏi tài trợ cứu nguy. Nhưng, QH cần hành động để tái cấu trúc USPS hầu tránh số phận như Hy Lạp.

Kế hoạch để USPS có thể sinh lời muốn QH chấp thuận sẽ giảm bớt nhân lực và cơ sở, bỏ dịch vụ phát thư ngày Thứ Bảy, chuyển công nhân viên từ kế hoạch y tế của liên bang sang kế hoạch của USPS, bỏ thanh toán hàng năm phúc lợi y tế tương lai của hưu viên.

Các thủ lãnh Hạ Viện định biểu quyết 1 đề luật khác về USPS sẽ phải hoà nhập với đề án của Thượng Viện.

No comments:

Post a Comment