Friday, June 8, 2012

Cadillac One của Tổng thống Mỹ

Không ít người Hà Nội đã được chứng kiến đoàn xe của Tống thống Mỹ di chuyển trên đường phố Hà Nội với vận tốc gần 80km/h. Theo sau đó là hơn chục xe hộ tống chiếc Cadillac DTS mà Bush đang ngồi.
Do Tổng thống Mỹ George Bush không phải lúc nào cũng được đón chào tại các nước nên việc đảm bảo an ninh trong các chuyến thăm của ông luôn là mối quan tâm của Nhà Trắng.

Lực lượng an ninh Mỹ có các quy tắc riêng biệt trong việc đảm bảo an ninh cho Tổng thống. Trong các chuyến thăm cấp cao của Tổng thống George Bush tới các quốc gia, ông luôn sử dụng xe chuyên dụng của mình.

Xe chuyên xa của Tổng thống được thiết kế với vỏ xe chống đạn. Nội thất bọc da đen và có khả năng ngăn cản được các vụ tấn công bằng vũ khí hóa học.

Trong suốt hành trình Hà Nội, Sài Gòn, hầu như không một ai ngoài các vệ sĩ bảo vệ trực tiếp Tổng thống Mỹ được tiếp cận chiếc xe này.

Chiếc Cadillac DTS luôn trong tư thế sẵn sàng lăn bánh với vận tốc gần trăm km/h, nếu có tình huống không an toàn xảy ra với Tổng thống.

Để ý sẽ thấy, trong bất cứ đám đông nào vây quanh Tổng thống Bush đều xuất hiện hàng chục vệ sĩ cao to ở các vị trí khác nhau đứng chen lẫn. Bên cạnh Bush lúc nào cũng có vài ba vệ sĩ chuyên gạt những người cố gắng tiếp cận Tổng thống.

Ngoài ra, còn có đám cận vệ luôn đứng quanh quẩn Tổng thống, mắt không bỏ sót một chi tiết nào của đám đông hoặc những vệ sĩ luôn lăm lăm máy ảnh chụp tất cả đối tượng ở vị trí gần Tổng thống.

No comments:

Post a Comment