Thursday, June 28, 2012

Những sao Việt không đủ "bản lĩnh sao"?

Trong giới showbiz, không phải sao Việt nào cũng có đủ bản lĩnh để đương đầu với những chỉ trích, khen chê từ phía dư luận. Không ít nhân vật khi bị công chúng lên án, thậm chí chưa ai đụng đến đã "nổi máu bọ chó"...

Angela Phương Trinh

Tuy mới 17 tuổi nhưng "Bà mẹ nhí" đã nổi tiếng trong giới showbiz cách đây khoảng 10 năm, từ các vai diễn nhí trong phim truyền hình. Với khuôn mặt sáng sân khấu, thân hình đẹp cùng tài năng diễn xuất, Angela Phương Trinh hiện đang là một kiều nữ xinh đẹp nổi bật trong điện ảnh cũng như showbiz. Cũng có thể còn ít tuổi và nông nổi nên gần đây, Phương Trinh bị dư luận phản ứng khá kịch liệt sau những phát ngôn của mình.
Cụ thể là sau khi bị truyền thông săm soi về "vết sẹo dao kéo", thay vì im lặng và cười xòa thi cô nói: “Nếu ai không tin lời tôi vừa nói, tôi có thể mời họ đến gặp trực tiếp để kiểm tra nách của mình. Tôi không ngại đâu. Đặc biệt, nếu ai phát hiện ra dưới nách tay tôi có một vết sẹo nào, dù là sẹo nhỏ, tôi sẽ thưởng ngay cho họ 1 tỷ đồng cảm ơn”. Câu nói này khiến không ít người cảm thấy bất bình về độ "tinh tướng" của cô khi chỉ biết lấy tiền ra "cá cược dư luận". Cũng như phát ngôn sẵn sàng đi bệnh viện để kiểm tra trinh tiết cách đây không lâu, "Bà mẹ nhí" đang khiến công chúng có một cái nhìn thiếu thiện cảm về mình. Nếu cô có đủ khôn ngoan và bản lĩnh thì đã không làm vậy, bởi độc giả là người biết chắt lọc và rất thông minh để cảm nhận vấn đề.


Hồng Quế

Nhiều hơn "Bà mẹ nhí" 1 tuổi đồng nghĩa với số scandal cũng nhiều hơn, nhưng về vẻ đẹp và độ nổi tiếng của Hồng Quế và Angela Phương Trinh thì "kẻ năm lạng người nửa cân". Cũng giống như Phương Trinh, Hồng Quế cũng thường xuyên bị dư luận chỉ trích vì những "phát ngôn bản năng" của mình. Minh chứng cụ thể nhất gần đây, sau khi khoe kết quả thi tốt nghiệp đạt 39 điểm, không ít cư dân mạng chê bai siêu mẫu tuổi teen học dốt. Ngay lập tức cô nàng "nổi đóa".
"Trong mắt các anh các chị tôi cũng chỉ là người thường học lực kém. Có những thứ sai sót chẳng lẽ cũng bị anh chị lôi ra bàn tán? Thử hỏi các anh các chị đã hoàn hảo chưa? Ok, Điểm số của Tôi có vậy thôi à nhưng với Tôi đó là sự nỗ lực từ bản thân. Còn để có điểm số đẹp và cao thì tôi nghĩ không quá khó", Hồng Quế tỏ ra bức xúc. Cách tốt nhất mà những nghệ sĩ già dặn showbiz ứng xử trong trường hợp này là im lặng.

Lý Nhã Kỳ

Trong mấy năm trở lại đây, ít ai thấy Lý Nhã Kỳ xuất hiện trên phim ảnh. Thay vào đó cô thường xuyên xuất hiện trên báo chí truyền thông bên cạnh những phụ kiện tiền tỷ. Từ chiếc áo bạc tỷ, đến đồng hồ bạc tỷ, rồi bộ sưu tập kim cương cũng bạc tỷ... Hiện tại dư luận Việt quen với Lý Nhã Kỳ ở vai trò là một bà chủ hiệu kim cương hơn là một diễn viên điện ảnh.
Tuy hoạt động khá lâu năm trong showbiz nhưng mỗi khi đối mặt với sự chỉ trích từ phía dư luận, nữ diễn viên nổi tiếng của "Kiều nữ và đại gia" rất dễ "nổi cáu". Điển hình là từ phi vụ bị nghi ngờ kết hôn năm 18 tuổi, rồi bị lên án khoe mẽ hàng hiệu... đặc biệt là sau khi một số nguồn tin cùng không ít công chúng cho rằng cô buôn kim cương lậu, người đẹp "nổi cơn tam bành" kiện tụng. Nhưng từ đó đến nay vẫn không thấy một vụ kiện nào.

Cao Thái Sơn

Cái tên Cao Thái Sơn đang là nhân vật hot hơn ai hết trong showbiz Việt trong suốt thời gian qua, khi liên tiếp hàng loạt các phi vụ scandal đình đám liên quan đến anh. Từ câu chuyện tình đồng tính với chàng Việt kiều Adam Nguyễn (cho đến tận bây giờ vẫn chưa kết thúc), rồi câu chuyện liên quan đến Mỹ Xuân..., ngay sau những lùm xùm này anh đều ra sức, thậm chí tổ chức họp báo giải thích để tỏ ra mình trong sạch. Bức ảnh từng chụp chung với Mỹ Xuân cũng là một trong những ví dụ điển hình.
Khi dư luận chả ai bảo rằng anh liên quan đến đường dây bán dâm của Hoa hậu Nam Mê Kông thì anh đã:“Sơn không quen với Hoa hậu Mỹ Xuân, chỉ là tình cờ cùng xuất hiện trong buổi ra mắt phim và chụp chung với nhau vài tấm ảnh. Thật sự khi bạn nhắc đến tên cô ấy Sơn cũng không kịp nhớ ra, phải xem lại ảnh thì mới nhận ra sự kiện của ngày hôm đó. Thế nên không thể có chuyện Mỹ Xuân là bạn gái của Sơn được”. Lại giống như H.M, giãy nảy không quen để mình tỏ ra trong sạch. Nhưng với những scandal dồn dập gần đây, chàng ca sĩ "Pha Lê tím" đang là bị mũi dùi lên án của dư luận hướng về, khi hầu hết cho rằng anh đang cố tình tạo scandal để đánh bóng tên tuổi.

Công Vinh

Có lẽ câu chuyện liên quan đến chàng tiền đạo xứ Nghệ cách đây hơn vài năm, công chúng ắt sẽ chưa quên. Sau khi "vái sống" trọng tài trong một trận đầu bóng anh bị phạt 10 triệu đồng cùng với việc treo giò 6 trận kế tiếp. Cùng với rất nhiều chỉ trích từ phía người hâm mộ khi là một ngôi sao sân cỏ lại có hành động không đẹp.“Có lẽ tôi làm đơn xin giã từ bóng đá….Tốt hơn là giải nghệ…”, Lê Công Vinh đã phát biểu như vậy sau khi nhận sự lên án của mọi người.
Lời tuyên bố khá sốc của bạn trai Thủy Tiên khiến hầu hết người hâm mộ bất bình, vì anh đã "mắc bệnh ngôi sao" và quá tự tin khi nghĩ rằng anh giải nghệ, thiếu vắng anh thì Việt Nam sẽ mất đi một tuyển thủ giỏi. Không ít dư luận đồng quan điểm rằng, anh nên giải nghệ vì bóng đá không chỉ cần người tài mà còn cần hơn những cầu thủ có lối cư xử đẹp với những công chúng yêu mến và ủng hộ họ.

Tạm kết: Đành lòng bị soi là điều không ai muốn, nhưng khi đã trở thành nhân vật của công chúng, khác với những cách phản ứng 'bồng bột' thì nhiều sao đã rất khôn ngoan để lựa chọn cho mình một cách ứng xử thật phù hợp trước công chúng, bởi hơn ai hết, công chúng luôn là những người đồng hành cùng sao trong mỗi bước đi, và họ sẽ là người tự chắt lọc, đánh giá về thần tượng của mình. Nếu nhìn rộng hơn với những sao nổi tiếng trên thế giới, thì cách học 'bản lĩnh' trước dư luận là điều mà e rằng rất nhiều sao Việt, thậm chí chưa là sao, cần biết cách ứng xử sao cho 'thông minh' và khéo léo nhất trước dư luận khi là người của công chúng.

No comments:

Post a Comment