Wednesday, June 27, 2012

4 quan niệm cổ xưa về vấn đề tình dục

Những quan niệm từ phương Đông đến phương Tây.
Nói đến sex có thể khiến cho nhiều người giận dữ, lo lắng hoặc lúng túng nhưng không thể phủ nhận, sex là một chủ đề luôn thu hút sự chú ý của mọi người. Dưới đây là một vài quan niệm xưa về những vấn đề xung quanh tình dục và giới tính.


1. Xuất tinh sớm

Vào thời đại nhà Chu (770 - 222 TCN), những người sùng bái Lão Giáo đều tin rằng, đàn ông và phụ nữ tuân theo nguyên lý âm - dương. Tình yêu gắn liền với sex, nếu trong "chuyện ấy", cả 2 được thỏa mãn, thích thú cao độ, nghĩa là âm dương được giao hòa. Điều này sẽ làm cho con người khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần. 

Tuy nhiên, có một hiện tượng thường gặp ở khá nhiều nam giới đó là tình trạng xuất tinh sớm. Đây là hiện tượng xuất tinh sau khoảng thời gian ngắn, không theo chủ định của nam giới, xuất tinh trước khi "đối tác" đạt cực khoái. 

Theo quan niệm vào thời nhà Chu, xuất tinh sớm là do sự mất cân bằng giữa dương và âm khí, do thủ dâm gây ra và gây tổn hại sức khỏe. Cũng vào thời này, nếu thủ dâm bị cấm với đàn ông (để tránh bị xuất tinh sớm) thì phụ nữ lại được cho phép "tự sướng" bao lâu tùy thích nhưng họ không được dùng vật thể lạ, lý do là bởi những vật đó có thể ảnh hưởng đến tử cung.

 2. Sex ngẫu hứng

Ngày nay, việc người phụ nữ lôi kéo đàn ông theo kiểu tình một đêm hay cùng lúc có nhiều người tình không được khuyến khích. Tuy nhiên, thời xưa, sex với người lạ được ủng hộ nếu họ thực sự muốn có con.

Điều này đã được áp dụng tại Lưỡng Hà ở thế kỷ 10 TCN. Hồi đó, nhiều người tin rằng, phụ nữ quan hệ với một người lạ sẽ trở nên... mắn đẻ hơn. Đền thờ Thần Ishtar là nơi tất cả phụ nữ bị bắt buộc phải ghé thăm ít nhất 1 lần trong suốt cuộc đời. Nếu ai hỏi, họ sẽ được giới thiệu như “thánh nữ giữ đền”.

Có thể hiểu, đây như một nghi lễ mà trong đó phụ nữ hiến dâng trinh tiết của mình cho một vị thần nào đó, hoặc trong một nghi lễ trang trọng, mọi phụ nữ đều phải lần lượt túc trực ở đền thờ và chấp nhận giao hợp với người đàn ông đầu tiên ném đồng xu bạc vào lòng cô ta. 

3. Sex trong hôn nhân

Trong suốt thời Trung cổ (400-1500), tình dục là một chủ đề nhạy cảm. Những ai muốn trở thành bề tôi của Chúa luôn tin rằng, tình dục là một sự xấu hổ, là hành động đê hèn cả ngoài và trong giai đoạn hôn nhân. Rất nhiều người xem sex chỉ là một hành động để duy trì nòi giống, điều này đã làm ảnh hưởng đến tâm lý của những cặp vợ chồng, khiến họ bỏ qua cảm xúc thực sự khi giao hợp.

Sex cũng được xem là “mối nguy hiểm đạo đức” và mối quan hệ tình dục ngoài hôn nhân lập tức được cho là sự gian dâm. Việc tắm rửa ngay sau khi giao hợp cũng là một cách để “rửa sạch cơ thể”.

4. Đồng tính luyến ái và ái nam ái nữ

Đồng tính luyến ái và ái nam ái nữ đã tồn tại từ rất lâu khi con người mới xuất hiện trên Trái đất. Có những thời điểm nó được coi là bình thường nhưng cũng có lúc nó bị cho là trái đạo đức. Dù cho con người nghĩ gì thì nó vẫn tồn tại như một phần quan trọng trong giới tính của loài người. 

Đồng tính luyến ái và ái nam ái nữ tại Ai Cập cổ đại hay thời Alexander Đại đế (336 - 323 TCN) đã trở thành một phần của sự phát triển xã hội, nó liên quan đến giáo dục, tôn giáo, chính trị và nghệ thuật. Bên cạnh đó, mại dâm cũng được chấp nhận và được tách ra thành một lĩnh vực khác, gọi là “mại dâm lịch sự”.

1 comment:

Minh Tuấn said...

Bài viết hay - cảm ơn tác giả đã chia sẻ
……………………........
thuoctangtinhtrung.com
Hotline: 097 625 8618 - 091 681 2933
Chuyên bán thuốc tăng tinh trùng

Post a Comment