Friday, October 26, 2012

Đời sống binh lính nữ ở Afghanistan

Cựu sĩ quan Alison Baskerville sắp mở một triển lãm ảnh, trong đó khắc họa chân thực đời sống các lính nữ ngưởi Anh ở doanh trại quân đội tại Afghanistan.


Cựu sĩ quan, phóng viên ảnh Alison Baskerville hồi tháng 5 được quân đoàn hoàng gia Anh tài trợ để tiếp cận với đôi nữ sĩ quan FEO của quân đội Anh, đội quân có nhiệm vụ giành sự ủng hộ của phụ nữ Afghanistan và các nữ binh lính của Trung tâm huấn luyện thuộc Quân đội Quốc gia Afghanistan ở Kabul. Tại đây, Baskerville được sống cùng nữ binh sĩ và khám phá vai trò của phụ nữ trong quân đội.

Không có phương tiện, máy móc hiện đại, các binh lính nam nữ đều phải tự giặt đồ trong chậu nhựa.

Căn cứ tuần tra ở Helmand có cơ sở vật chất khá hạn chế. Phòng tắm chỉ bao gồm một chiếc ống phun nước và một vòi hoa sen đặt trong chiếc lều, dùng cho cả nam và nữ. Vì vậy, phải có một biển báo ghi "Có phụ nữ đang tăm" đặt ở ngoài để đảm bảo sự riêng tư.

Dù ở nơi chiến sự ác liệt, các binh lính nữ cũng không quên làm đẹp với kem chống nắng, lăn khử mùi, những món đồ do bạn bè và gia đình họ gửi đến.

Các nữ binh lính đi tuần tra tại một trong những vùng nguy hiểm nhất của tỉnh Helmand, tây nam Afghanistan.

Trung úy Jessica French thăm một cộng đồng Afghanistan ở tỉnh Helmand.

French tiếp cận với các phụ nữ địa phương sau khi đã được dạy tiếng Afghanistan và văn hóa bản địa. Cô tin rằng giáo dục là chìa khóa cho một tương lai tương sáng hơn đối với phụ nữ Afghanistan.

Jessica French dành thời gian nghỉ ngơi giữa những lần tuần hành để lau lại súng, một khẩu Sig Sauer 9 mm.

Tại Trung tâm Huấn luyện Quân sự ở Kabul, những phụ nữ Afghanistan tham gia một khóa tập huấn kéo dài 20 tuần với hy vọng trở thành một sĩ quan quân đội quốc gia Afghanistan. Nữ đại úy Susanna Wallis, một sĩ quan thông tin tín hiệu hoàng gia Anh tình nguyện huấn luyện những phụ nữ này.

Một "bức thư cuối trong đời" được viết sẵn dành cho gia đình của mỗi quân nhân, được đặt ở nơi an toàn và chỉ được gửi khi trường hợp xấu nhất xảy ra.

Một nữ binh sĩ ôm chặt cha mẹ sau khi được trở về nhà, kết thúc 7 tháng làm nhiệm vụ.

No comments:

Post a Comment