Friday, October 26, 2012

Dàn vai phụ 'Anh hùng xạ điêu 83' nay đều thành ngôi sao

Những diễn viên nổi tiếng hiện nay như Châu Tinh Trì, Lưu Đức Hoa, Lưu Gia Linh, Ngô Trấn Vũ… từng xuất hiện với những vai bé tẹo trong bộ phim truyền hình TVB "Anh hùng xạ điêu" phiên bản năm 1983.


Anh hùng xạ điêu 83 là bộ phim thành danh của Huỳnh Nhật Hoa và Ông Mỹ Linh.

Anh hùng xạ điêu (Xạ điêu anh hùng truyện) là tiểu thuyết võ hiệp tiêu biểu của nhà văn Kim Dung, từng 6 lần được chuyển thể thành phim truyền hình nhiều tập. Trong bản dựng năm 1983 do TVB sản xuất, ngoài việc lăng xê thành công Huỳnh Nhật Hoa (vai Quách Tĩnh), Ông Mỹ Linh (vai Hoàng Dung), Miêu Kiều Vỹ (vai Dương Khang)… bộ phim còn là nơi "nuôi dưỡng" rất nhiều ngôi sao sau này với những vai "cò con", thậm chí không một câu thoại nào.


Lưu Đức Hoa đóng vai thị vệ của Thành Cát Tư Hãn, xuất hiện vài cảnh nhưng không một câu thoại nào. Ít ai ngờ rằng chỉ một năm sau anh đã lên hàng sao.


Mặc dù lúc ấy đã có chút tên tuổi nhưng khi về TVB, Trịnh Thiếu Thu phải làm lại từ đầu, trong bộ phim Anh hùng xạ điêu, anh đóng vai một ngư phủ không họ tên.


Vai diễn của "vua hài nhảm" Châu Tinh Trì là một tên lính nhà Kim, xuất hiện 4 lần, có 4 câu thoại ngắn và lần thứ tư thì bị Mai Siêu Phong giết chết.


Ngô Mạnh Đạt là bạn diễn già của Châu Tinh Trì trong hàng loạt phim điện ảnh ăn khách sau này, đã đóng vai Bành trưởng lão Cái bang trong Anh hùng xạ điêu 83.


Vai diễn của Lưu Gia Linh là một thị nữ Mông Cổ, có một câu thoại khi thông báo cho công chúa Hoa Tranh biết Quách Tĩnh đã tỉnh dậy: "Công chúa, phò mã đã tỉnh".


Ngôi sao của bộ phim Huynh đệ song hành - Ngô Trấn Vũ đóng đến ba vai trong phim, đầu tiên là vai người gác cửa Vương phủ, tiếp đó là tên ăn mày và sau cùng là một người dân bị trúng độc chết.


Ngôi sao của series Lực lượng phản ứng - Âu Dương Chấn Hoa có hai lần xuất hiện trên màn ảnh nhỏ, lần đầu là vai gia đinh, lần thứ hai là tên ăn mày bị Bành trưởng lão đánh.


Quan Lệ Kiệt may mắn hơn các diễn viên kể trên khi anh được giao vai con trai của Thành Cát Tư Hãn. Tuy nhiên, anh cũng chỉ có vài câu thoại ngắn.

No comments:

Post a Comment