Thursday, October 25, 2012

Một phụ nữ Việt bị đánh đập và bắt cóc ở Texas

 
DALLAS, Texas – Vào lúc 8 giờ tối 17-10-2012, bà Minh Nguyễn – 42 tuổi, cư ngụ ở Dallas – đã bị tấn công khi bà đang ngồi trong chiếc xe Toyota Sienna đời 2009 của bà, trên bãi đậu xe của khu thương xá Northpark Center. Bà đến đó để xem phim với một người bạn, sau đó hai người chia tay, chỉ còn lại một mình bà Minh trong xe, tay cầm chùm chìa khóa. Chợt một người phụ nữ bước đến chiếc xe bà và bắt đầu nói chuyện với bà Minh.

Kế đó có một người đàn ông, sau này được xác định là Tommy Simmons, xông tới đấm vào mặt bà Minh và ép bà ra ngồi ghế phía sau trên chiếc Sienna. Simmons bảo bà phải làm theo những gì y nói, nếu không thì sẽ bị giết. Cú đấm mạnh làm bà Minh ngất xỉu một lúc. Simmons lái chiếc xe Sienna trong gần sáu tiếng đồng hồ, và vứt máy điện thoại của nạn nhân ra ngoài cửa sổ. Đến 2 giờ sáng, Sở Cảnh Sát Nacogdoches nhận một cú điện thoại gọi 911 từ bà Minh, báo tin rằng bà đã trốn thoát khỏi hai kẻ bắt cóc, tại một cây xăng Shell trong thành phố. Bà Minh cũng mô tả hình dạng chiếc xe.
 
Một lát sau, các nghi can đã được tìm thấy bên trong chiếc Sienna. Simmons, 29 tuổi, đã bị buộc tội bắt cóc trường hợp gia trọng bậc một, tội sử dụng trái phép một chiếc xe hơi, tội trộm xe và ăn cắp. Còn kẻ tòng phạm Michelle Jenene Tortoro, 18 tuổi, người được Simmons dùng để đánh lạc hướng, cũng bị buộc tội bắt cóc trường hợp gia trọng. Simmons được ra tù vào hôm trước ngày bắt cóc bà Minh, sau khi ngồi tù 3 năm vì tội cướp tài sản và lạm dụng thẻ tín dụng ở Nacogdoches. Sau đó Simmons đã gặp Tortoro tại Reunion Station và hai người dành cả ngày với nhau.

Đây là lần đầu tiên họ gặp nhau. Vào tối hôm đó, khi cặp này đến khu Northpark Center thì tình cờ nhìn thấy chiếc Toyota Sienna ở bãi đậu xe. Hai người chờ cho đến khi bạn của bà Minh bước vào tiệm Macys thì mới tới cướp lấy chiếc xe của bà Minh. Cảnh sát cho biết cho biết rằng tại một thời điểm Simmons lái chiếc xe rẽ vào một con đường nhỏ, và ra lệnh cho bà Minh xuống khỏi xe. Vì lo sợ cho tính mạng, bà không chịu rời xe. Rốt cuộc bà đã thoát được và nhờ một người giúp gọi 911. Simmons và Tortoro đã bị tống giam vào nhà tù Quận Nacogdoches, với tiền thế chân là 282.000 Mỹ kim, còn bà Minh đã về lại Dallas.

No comments:

Post a Comment