Friday, October 26, 2012

Trùm ma túy gốc Việt ở Mỹ sai sát thủ giết cháu ở VN

Nguyễn Văn Long, cư dân Seattle, Hoa Kỳ, bị bắt ngày 9 tháng 7 và đang đối diện với nhiều cáo trạng liên bang về âm mưu giết người “xuyên biên giới”. Nạn nhân chính yếu chính là người cháu ruột của Long.
Năm nay 44 tuổi, Long là trùm một đường giây buôn bán marijuana bị cảnh sát liên bang Mỹ phá vỡ vào năm 2004. Bị bắt và được thả ra vào năm 2010, Long muốn giữ tiền ở chỗ nào cho chắc ăn.

Tài liệu tòa án cho biết Long đã gửi về cho 1 người cháu ở VN cư dân tỉnh Long Khánh số tiền là 100,000 đô la, cho phép người cháu có thể xài thỏa thích phân lời từ ngân hàng của món tiền, nhưng chớ đụng vào “tiền gốc”

Sau khi xài “thỏa thích” phân lời, người cháu trở nên tham lam, muốn xỉa vào tiền gốc. Khám phá chuyện mất mát này, Long nghĩ ra cách trả thù, đó là thuê sát thủ “xóa sổ bụi đời” người cháu.

Điều đáng nói là chẳng những Long ra lệnh cho đám giết người ở VN là “thịt”người cháu mà còn lấy luôn mạng của 6 doanh nhân ở VN có làm ăn buôn bán với người cháu. Long muốn vụ này “công khai trên mặt báo với hình ảnh người cháu ‘bị chặt khúc’ in rõ ràng”
Vào tháng 3 năm nay, Bộ An Ninh Nội An Hoa Kỳ biết được âm mưu này do một nguồn tin báo cho biết. Các nhân viên liên bang giăng bẫy đưa Long vào lưới, với sự hợp tác của chính phủ VN, bằng cách tìm một “sát thủ giả” nói chuyện với Long qua điện thoại.

Trong đoạn băng nói chuyện thu được, người ta có thể nghe Long nói như sau: “Tao muốn nó đi đứt, không bị thương hay bầm dập gì hết”, sát thủ giả hỏi: “vậy là cho đi mò tôm?”, Long trả lời “giết đẹp” (kill him dead)

Trước khi “lệnh xé xác” từ Long được gửi về VN để lấy mạng 7 người thì Long bị cảnh sát liên bang bắt vào ngày 9 tháng 7. Hiện nay nghi can đang bị truy tố tội “âm mưu giết người ở ngoại quốc” và bị giam giữ trong nhà tù liên bang.

No comments:

Post a Comment