Sunday, October 14, 2012

Say đắm với những chuyện tình lãng mạn

Những bộ phim này có thể làm thức tỉnh tình yêu, sự lãng mạn đối với bất cứ khán giả nào.

Notebook - Nhật ký tình yêu

Notebook là câu chuyện tình yêu giữa một anh chàng nhà quê Noah và cô tiểu thư thành thị kiêu kỳ Allie. Họ gặp nhau lần đầu tiên tại một vùng quê bình yên ở New York. Ngay trong lần gặp gỡ ấy, Noah đã đem lòng Allie, bất chấp sự khác biệt về giai cấp và địa vị.

Câu chuyện tình mãnh liệt và trắc trở giữa Noah và Allie

Anh chàng nhà quê mới lớn Noah đã rất táo bạo, liều lĩnh nhưng cũng vô cùng lãng mạng khi tìm cách chinh phục trái tim của nàng tiểu thư kiêu kỳ Allie. Họ cùng nhau trải qua những cuộc hẹn hò lãng mạn, những nụ hôn dưới mưa, những lần giận dỗi vô cơ.

Thế nhưng cuộc tình của họ bị chia cắt bởi bố mẹ của Allie, bởi chiến tranh. Có những lúc, họ tưởng chừng như mất nhau mãi mãi thế nhưng họ lại trở về bên nhau, trong chính căn nhà mà Noah tự tay xây dựng.

Nụ hôn kinh điển trong phim Notebook

Sau này khi về già, Allie bị mất trí nhớ và phải vào viện dưỡng lão. Noah cũng theo bà vào đó và hàng ngày ông kiên nhẫn kể lại câu chuyện tình yêu của chính hai người cho Allie nghe. Lẽ dĩ nhiên, Allie chẳng nhớ gì cả. Chỉ trước khi mất, Allie mới nhớ nhận ra Noah và chuyện tình yêu của họ. Cuối phim, Allie và Noah ra đi, tay trong tay vô cùng thanh thản.

"Phía sau mỗi tình yêu vĩ đại là một câu chuyện tình vĩ đại"

Nothing Hill

Notting Hill là câu chuyện về William Thacker (Hugh Grant) một anh chàng hiền lành sống tại thị trấn Notting Hill. Trong một lần gặp mặt tình cờ, William Thacker đã phải lòng Anna Scott (Julia Roberts) mà không biết rằng, cô là một diễn viên xinh đẹp và nổi tiếng của Hollywood.

Tình yêu của hai người gặp nhiều khó khăn vì sự khác biệt thân phận quá lớn nhưng rốt cục, họ vẫn đến bên nhau. William Thacker vẫn tháp tùng Anna Scott tới những sự kiện xa hoa của Hollywood rồi sau đó, Anna lại quay về thị trấn Nothing Hill sống cuộc đời bình dị với William Thacker.

Câu chuyện tình giữa một minh tinh Hollywood và anh chàng bán sách tại Nothing Hill

Bộ phim khép lại bằng cảnh Anna Scott đang mang bầu. Cô nằm trên chiếc ghế dài, gối đầu lên đùi và nghe William Thacker đọc sách. Xung quanh là khung cảnh bình yên của thị trấn Nothing Hill.

Cho tới giờ, Nothing Hill vẫn luôn được coi là một trong những bộ phim lãng mạn nhất Hollywood. Bộ phim giúp tên tuổi của Người đàn bà đẹp Julia Robert bước lên một tầm cao mới và mở cảnh cửa cho chàng diễn viên người Anh Hugh Grant bước vào kinh đô điện ảnh thế giới.

Cảnh kết lãng mạn của Nothing Hill

Những cây cầu ở quận Madison

Chuyện tình trong Những cây cầu ở quận Madison không có được một cái kết hậu như Nothing Hill hay Notebook. Đó là một mối tình lãng mạn nhưng đầy những day dứt và tiếc nuối.

Những cây cầu ở quận Madison là kể về mối tình ngắn ngủi của Robert Kincaid (Clint Eastwood) – nhà văn, nhiếp ảnh gia và Francesca (Meryl Streep), một phụ nữ người Italy đã có gia đình. Họ gặp nhau như một định mệnh, khi Robert đang trên đường đi chụp những cây cầu của quận Madison để chuẩn bị cho bài phóng sự đăng trên tờ National Georgraphic. Chỉ 5 phút ngắn ngủi làm người chỉ đường cho người đàn ông ấy cũng đủ khiến trái tim Francesca xao xuyến. Một khoảnh khắc đủ để thay đổi toàn bộ cuộc đời bà từ giờ phút ấy cho đến mãi mãi về sau.

Câu chuyện tình lãng mạn giữa một nhiếp ảnh gia và một người phụ nữ đã có gia đình

Không cưỡng được tiếng gọi của trái tim, hai con người ấy đã đến với nhau, bất chấp sự tréo ngoe của số phận khi Francesca bà là người đàn bà đã có chồng con còn Robert chỉ là một người lữ khách qua đường, nay đến mai đi, là con báo đi phiêu du trên đuôi của một ngôi sao chổi.

Họ yêu nhau vẻn vẹn trong 4 ngày để rồi xa nhau mãi mãi nhưng 4 ngày đủ cho cả một cuộc đời. Có lẽ 4 ngày ấy là khoảng thời gian hạnh phúc nhất trong cuộc đời Francesca, cũng là 4 ngày làm thay đổi hoàn toàn cuộc sống của Robert Kincaid. Francesca đã không vượt qua rào cản đạo đức và trách nhiệm của một người vợ, người mẹ để đi theo Robert. Còn Robert, kể từ ngày bước ra khỏi thêm cửa nhà Francesca, ông đã không còn đủ tình yêu để dành cho bất kỳ người đàn bà nào khác. Họ xa nhau để cho trái tim mãi mãi thuộc về nhau.

Dù hai nhân vật chính trong phim không còn trẻ nhưng câu chuyện tình của họ vẫn rất lãng mạn

Sleepless In Seattle - Không ngủ ở Seattle

Phim là câu chuyện về Annie - một cô gái có tâm hồn mơ mộng, giầu tình cảm và thường xuyên nghe radio, nhất là chương trình tâm sự đêm khuya “Không ngủ ở Seattle”. Một hôm cô tình cờ nghe được lời tâm sự của một cậu bé đang muốn tìm một người phụ nữ dịu dàng cho người cha cô đơn của cậu vì mẹ cậu đã đi xa được hai năm rồi. Tình cảm yêu thương của cậu bé dành cho người cha mình đã làm cô rất xúc động và cô đã viết một lá thư cho bố con cậu bé nhưng lai lưỡng lự không dám gửi. Một đồng nghiệp của cô đã giúp cô vượt qua giây phút lưỡng lự đó…

Meg Ryan và Tom Hanks khá có duyên khi đóng chung các bộ phim tình cảm

Trong số rất nhiều những lá thư gửi đến từ khắp mọi nơi cậu bé quan tâm nhất đến lá thư của cô và cậu linh cảm rằng đây chính là người sẽ thay thế mẹ mình trong gia đình. Cậu bé đã thu xếp cuộc gặp cho bố với người phụ nữ Annie và đó là khởi đầu cho một câu chuyện tình lãng mạn ở Seattle.

Một câu chuyện tình theo kiểu "cọc đi tìm trâu" rất lãng mạn

Bữa Sáng Ở Tiffanys

Holly Golighly (Audrey Hepburn), một thiếu nữ xinh đẹp và duyên dáng khao khát thoát khỏi cuộc sống thôn quê nghèo khó miền Texas để nhập vào chốn thị thành phồn hoa đô hội ở New York. Cô có một niềm vui duy nhất trong ngày là say sưa ngắm nghía những món đồ trang sức lộng lẫy được bày bán trong cửa hàng trang sức Tiffany lúc 6 giờ mỗi buổi sáng. Thói quen thường nhật của cô được coi là “bữa sáng ở Tiffany”.

Holly Golighly qua diễn xuất tuyệt vời của nữ diễn viên Audrey Hepburn

Holly kiếm tiền bằng cách làm người đưa tin cho tù nhân tên là Sally Tomato trong nhà tù Sing Sing hàng tuần. Cô tổ chức những bữa tiệc thâu đêm trong căn hộ của mình để được hòa nhập vào xã hội quý tộc. Những điều ấy chỉ để khỏa lấp quá khứ đầy bí ẩn của Holly. 13 tuổi Holly trốn nhà ra đi với cậu em trai, sau đó cô lấy một người đàn ông ít học bằng tuổi cha mình. Cuối cùng thì cô bỏ trốn lên New York.

Cuộc sống cứ thế trôi qua cho đến một ngày, một người lạ mặt xuất hiện ở căn hộ tầng dưới. Đó là Paul Varjak (George Peppard), một văn sĩ trẻ. Cũng giống như Holly, Paul cũng bị lạc dòng trong cuộc sống phồn hoa giàu sang của chốn đô thành. Anh mê viết văn, nhưng lại không thể sống được bằng ngòi bút mà phải làm “trai bao” cho một bà nạ dòng mà anh gọi là 2E. Như tìm được sự đồng điệu, hai người nảy sinh tình cảm gắn bó…

Nụ hôn dưới mưa lãng mạn trong phim

Sự đồng cảm của Holly và Paul chuyển biến dần thành tình yêu. Chính tình yêu đẹp này đã giúp họ hiểu hơn về nhau và sống tốt hơn. Holly thực sự là cô gái có tâm hồn phong phú và không hề đơn giản. Cô vốn từng mơ ước lấy bất kỳ người đàn ông nào, miễn là anh ta giàu có. Nhưng với tình cảm giản dị của Paul, Holly chợt hiểu ra rằng cuộc sống còn nhiều thứ giá trị hơn tiền bạc. Cuối cùng, qua bao sóng gió và hiểu lầm, họ cũng đến được với nhau.

No comments:

Post a Comment