Friday, September 21, 2012

Những cặp đôi khó quên trên màn ảnh TVB

Từ TVB đã xuất hiện nhiều cặp đôi lý tưởng nhờ ngoại hình tương xứng, diễn xuất ăn ý và cho đến tận bây giờ khán giả vẫn chưa quên họ.
Châu Nhuận Phát - Triệu Nhã Chi


Bộ phim Bến Thượng Hải đã tạo nện tên tuổi của Châu Nhuận Phát và Triệu Nhã Chi với câu chuyện tình buồn, trắc trở của chàng thanh niên giang hồ Hứa Văn Cường và nàng tiểu thư Phùng Trình Trình. Hình ảnh của cặp đôi này thường được "nhái" lại mỗi khi ca khúc chủ đề cùng tên vang lên. Dù đã 32 năm trôi qua nhưng Châu Nhuận Phát và Triệu Nhã Chi vẫn được xem là đôi tình nhân lãng mạn nhất trên màn ảnh nhỏ TVB.

Huỳnh Nhật Hoa - Ông Mỹ Linh


Đã có rất nhiều phiên bản khác nhau ra đời nhưng mãi đến nay, khi nhắc đến Quách Tĩnh - Hoàng Dung, hai nhân vật chính trong truyện Anh hùng xạ điêu của nhà văn võ hiệp Kim Dung, là khán giả nghĩ ngay đến Huỳnh Nhật Hoa và Ông Mỹ Linh. Nét ngu ngơ của Quách Tĩnh và tính bướng bỉnh của Hoàng Dung đã được cặp đôi này diễn rất thành công. Ngoài ra, cái chết đột ngột của Ông Mỹ Linh cũng khiến cho người xem có ấn tượng sâu sắc hơn hình ảnh Hoàng Dung mà cô thể hiện năm 1983.

Cổ Thiên Lạc - Tuyên Huyên


Đóng chung với nhau 8 phim, Cổ Thiên Lạc và Tuyên Huyên đã tìm thấy "tiếng nói chung" khi diễn xuất. Chuyện kể rằng khi Từ Phi và Võ Thượng Quân quyết định chia tay nhau trong đoạn cuối bộ phim Hồ sơ trinh sát 4, nhiều khán giả đã bật khóc, gọi điện thoại lên đài truyền hình yêu cầu sửa lại kịch bản. Bây giờ, Cổ Thiên Lạc đã có nhiều bạn diễn nữ khác, Tuyên Huyên cũng yêu nhiều chàng trai khác nhưng trong mắt khán giả, họ mới là một cặp "xứng đôi vừa lứa".

Đào Đại Vũ - Quách Khả Doanh


Ba phần của bộ phim Hồ sơ trinh sát đã "kết đôi" Đào Đại Vũ và Quách Khả Doanh. Vì quá đẹp đôi mà có người cho rằng những vụ phá án trong phim không hấp dẫn bằng chuyện tình của chàng cảnh sát Trương Đại Dũng và nữ phóng viên Đặng Tiệp. Thành công trên phim khiến cặp đôi này đắt show quảng cáo. Năm 2004, sau khi tái hợp trong bộ phim Thầy hay trò giỏi, Đào Đại Vũ và Quách Khả Doanh đã không còn cơ hội nào đóng chung nữa.

Âu Dương Chấn Hoa - Quan Vịnh Hà


Họ là cặp đôi nổi tiếng nhất trên màn ảnh TVB những năm 1990 của thế kỷ trước. Khi đứng riêng, mỗi người đều có khả năng "làm mưa làm gió" nên khi kết hợp với nhau trong hai bộ phim Lực lượng phản ứng và Tuy đả kim chi, Âu Dương Chấn Hoa và Quan Vịnh Hà đã tạo nên cơn sốt không nhỏ. Chính vì vậy, khi phần phim thứ tư của Lực lượng phản ứng không còn Quan Vịnh Hà (thay vào đó là Thái Thiếu Phân), hiệu ứng khán giả giảm hẳn.

Ngụy Tuấn Kiệt - Đằng Lệ Minh


Tuy không phải là diễn viên chính nhưng trên màn ảnh nhỏ TVB, Ngụy Tuấn Kiệt và Đằng Lệ Minh đã diễn "y như thật" khi đóng vai một cặp tình nhân oan gia trong series Lực lượng phản ứng. Chuyện tình của chàng cảnh sát dũng cảm Trình Phong và nàng cảnh sát cá tính như đàn ông Trương Tam Nguyên cũng hấp dẫn không kém cặp Âu Dương Chấn Hoa - Quan Vịnh Hà. Từ màn ảnh, tình yêu bước vào đời thường, Ngụy Tuấn Kiệt và Đằng Lệ Minh có một khoảng thời gian đắm đuối bên nhau.

Lâm Bảo Di - Trần Tuệ San


Sau Hồ sơ trinh sát, TVB tung tiếp series phim hình sự Truy tìm bằng chứng, cũng lồng trong những vụ phá án ly kỳ là mối quan hệ giữa hai nhân vật chính là nữ bác sĩ pháp y Nhiếp Bảo Ngôn (Trần Tuệ San đóng) và chàng cảnh sát Tăng Gia Nguyên (Lâm Bảo Di đóng). Chuyện tình tan rồi hợp, hợp rồi tan khiến khán giả "mất ăn mất ngủ". Với bộ phim này, Trần Tuệ San vươn lên hàng sao, trở thành một nữ diễn viên có tính cách mạnh mẽ, rất Tây được yêu thích trên màn ảnh nhỏ TVB.

Ngô Khải Hoa - Thái Thiếu Phân


Ngay bộ phim lần đầu đóng chung - Bàn tay nhân ái, Ngô Khải Hoa và Thái Thiếu Phân đã tạo nên một cặp rất được khán giả yêu thích. Từ ngoại hình, khí chất đến diễn xuất, họ đã thể hiện thành công tình yêu của hai bác sĩ cấp cứu Trình Chi Mỹ và Đường Tư Lễ, khiến phim có những phút lãng mạn, đáng nhớ. Sau Bàn tay nhân ái, họ gặp lại nhau trong phim Cầu vồng trong đêm.

No comments:

Post a Comment