Friday, September 28, 2012

The Voice: "Nửa ca sỹ - nửa thí sinh" đua nhau làm loạn

Chưa thành danh, đã bị loại hoặc vẫn đang trong những vòng thi quan trọng, nhưng các thí sinh tham gia cuộc thi này đã đủ sức để làm "loạn" showbiz Việt bằng những chiêu trò lẫn scandal xung quanh.

Ở thời điểm hiện tại, mặc dù vướng phải những lùm xum quanh việc sắp xếp kết quả nhưng công chúng lẫn giới chuyên môn đều không thể phủ nhận những mặt tích cực mà cuộc thi này mang lại. Đó chính là việc phát hiện ra được những giọng ca thực lực mà lâu lắm rồi khán giả không được nghe. Sự thiếu thốn những giọng ca này đã khiến khán giả gần như phát cuồng vì The Voice - Giọng Hát Việt ở giai đoạn đầu. Nhưng chưa kịp vui mừng thì khán giả lại phát hoảng với những rắc rối mà các giọng ca này đang bắt đầu mang đến cho showbiz.

Tài năng hay thảm họa danh xưng?

Có quá nhiều mỹ từ được các HLV dành cho các thí sinh tham gia: nào là Taylor Swift Việt Nam, hoàng tử và cho đến thậm xưng là sư tử, hoa hồng có gai cũng có nốt. Nghe thì rất kêu nhưng ngoại trừ "sư tử" Kim Loan là ít bị công chúng mổ xẻ nhất thì hai danh xưng còn lại thì đang bắt đầu gây sóng gió.

"Sư tử" Kim Loan - một trong những trường hợp hiếm hoi không có anti fan hoặc scandal sau khi được các HLV dành cho những lời khen có cánh

Có thể kể đến rõ nhất là hình tượng "Taylor Swift Việt Nam" của thí sinh Bảo Anh do HLV Hà Hồ "trao tặng". Vừa bước vào vòng thi đối đầu, Bảo Anh đã bị dư luận ném đá dữ đội khi hát quá tệ. Được sự ưu ái đến khó hiểu từ Trần Lập, cô bước vào vòng liveshow trong sự ấm ức của khán giả. Trong tất cả các thí sinh bước vào vòng liveshow, cô là người hát tệ nhất. Không hề thấy một sự tiến bộ nào, với màn trình diễn của mình, Bảo Anh thực sự không khác một "thảm họa âm nhạc" là bao. Ngay sau đêm thi, cộng đồng mạng đã có ngay một clip chế giễu cô với phần minh họa rất độc đáo là các hình ảnh, câu nói của Britney Spears - chủ nhân ca khúc Every Time.

Bảo Anh bị cư dân mạng phản ứng với đoạn clip chế giễu

Và thay vì im lặng, cô lại chọn cách lên tiếng... xin lỗi vì hát tệ. Công chúng phải đón nhận thế nào lời xin lỗi của Bảo Anh? Ca sỹ hát hay bất ngờ hát tệ thì mới cần xin lỗi (Diva Mỹ Linh đã từng). Còn Bảo Anh hát dở ngay từ đầu thì xin lỗi để làm gì! Có ai công nhận cô hát hay đâu mà đi xin lỗi vì hát dở! Thực ra, người cần xin lỗi phải là HLV Hà Hồ mới đúng, vì dám "bạo gan" gán một danh xưng lớn như thế cho Bảo Anh. Và một người nữa là HLV Trần Lập cũng nên xin lỗi khán giả khi để cô bước quá sâu vào chương trình. Bảo Anh nên dừng từ vòng đối đầu là đủ, để đi tiếp chỉ gây thêm bực bội cho khán giả mà thôi.

HLV - người góp tay cho những thảm họa danh xưng
HLV Thu Minh cũng dính đến một trường hợp phong tặng danh hiệu cho thí sinh. Lần này là Bùi Anh Tuấn với danh xưng hoàng tử, nhưng đây lại là một lời khen rất hợp tình hợp lý. Đơn giản là vì danh xưng này là dành cho ngoại hình thư sinh, hiền lành bên ngoài của thí sinh này chứ chẳng đá động gì đến việc anh hát hay, dở. Và đây cũng là thí sinh có lượng fan hâm mộ nhiều nhất hiện nay. Thậm chí, so với một vài ca sỹ teen đã được biết đến thì lượng fan này hoàn toàn áp đảo.

Tất nhiên, với lượng fan này thì Bùi Anh Tuấn dư sức tạo nên những hỗn loạn không cần thiết nếu như không khéo xử lý. Vừa qua, một đoạn chia sẻ khá riêng tư của anh dành cho các antifan đã khiến cộng đồng mạng dậy sóng. Điều này, làm nhiều người nhớ tới búp bê Thanh Thảo, cũng là một người thường xuyên tạo nên những sóng gió trong showbiz vì những chia sẻ trên facebook.

Bùi Anh Tuấn dù không bị khán giả phản ứng nhưng lại phát ngôn thiếu cẩn trọng

Cho đến lúc này, cả hai đều đang bước vào những vòng thi quan trọng nhất! Tuy nhiên, không phải là khán giả nào cũng biết họ là thí sinh.Với những khán giả không theo dõi chương trình này thì mặc định, họ đã là những ngôi sao mới.

"Nửa ca sỹ - nửa thí sinh" nổi loạn

Không chỉ có giám đốc âm nhạc Phương Uyên mới vướng vào scandal đời tư tại The Voice mà ngay cả các thí sinh cũng không thoát được. Ngay khi chuyện Phương Uyên còn chưa lắng xuống thì những thông tin về mối quan hệ phức tạp giữa các thí sinh đã bắt đầu râm ran. Chưa ai xác nhận danh tính các nhân vật liên quan nhưng câu chuyện giữa các thí sinh thì lại được kể vanh vách. Mối quan hệ "nhạy cảm" giữa một nữ, một nam thí sinh đội Thu Minh và một nam thí sinh đội Hà Hồ ngay lập tức được lan truyền với tốc độ như điện xẹt. Tất nhiên, thực hư thế nào thì chỉ có các thí sinh biết nhưng... không có lửa thì làm sao có khói? 28 thí sinh lọt vào vòng liveshow không phải là một số lượng nhỏ để có thế dễ dàng kiểm soát thông tin.

Ai là người trong câu chuyện tình tay ba giữa các thí sinh?

Bảo Anh - thí sinh nữ xinh đẹp nhất đội Trần Lập, sau khi bị công chúng "mắng" vì hát dở lại ngay lập tức dính nghi vấn có clip nóng với chính HLV của mình. Chưa kể trước đó, quá khứ "ăn chơi và quậy phá" của cô cũng được các báo khai thác triệt để. Buồn cười là, cách ứng xử của cô y hệt như các sao tai tiếng: thưởng tiền người nào có được clip nóng của mình. Về bản chất, câu chuyện này giống y như chuyện Agela Phương Trinh - một "gái hư" điển hình của showbiz Việt hứa sẽ thưởng tiền cho ai chứng minh được cô nàng đã mất... trinh. Phải chăng vì thế nên trong một show diễn gần đây, người ta sắp xếp 2 cô gái này diễn cùng với nhau?

Dương Trần Nghĩa cũng gây nên chút xáo động khi chế nhạo HKT

Thí sinh Dương Trần Nghĩa - ông bố trẻ cũng bị cư dân mạng chỉ trích khi đưa lên một clip chế giễu bài hát của nhóm HKT. Tuy mức độ không lớn nhưng cũng đủ góp thêm phần vào câu chuyện lúc "trà dư tửu hậu" của The Voice - Giọng Hát Việt.

Đỗ Lệ Quyên (trái) giành hát và SiuBlack chỉ biết đứng cười

Khác với những thí sinh khác, "bông hồng có gai" Đỗ Lệ Quyên dù đã bị loại sau trận đấu với "sư tử" Kim Loan nhưng vẫn khiến dư luận chao đảo với màn trình diễn không tôn trọng đàn chị Siu Black. Tất nhiên, đàn chị này không dễ bỏ qua cho cô, không chỉ mắng tại trận, trên các mặt báo SiuBlack còn thẳng thừng công kích không thương tiếc Đỗ Lệ Quyên. Khán giả lần đầu được thấy "cơn tam bành" của SiuBlack.

Quỳnh Trang hành xử thiếu lễ độ khi "giật" micro của phóng viên

Ngay trong scandal của The Voice, ngoài Thiều Bảo Trang khiến khán giả bất ngờ với thông tin cô đã được cơ cấu giải thưởng thì cũng phải chứng kiến khá nhiều chuyện "nổi loạn" từ các thí sinh khác. Thí sinh Nguyễn Văn Thắng thì bóng gió khuyên báo chí "làm con ong chứ đừng làm con ruồi", còn Quỳnh Trang thì bất ngờ "giật" lời phóng viên để lớn tiếng bảo vệ Phương Uyên. Lần đầu tiên, cánh phóng viên báo chí lại được các thí sinh - ca sỹ tương lai "dạy dỗ" kỹ đến thế...

Tạm kết

Sau các vòng thi đầu tiên, đã có một loạt thí sinh bất ngờ... nổi tiếng ngay cả khi cuộc thi chưa kết thúc. 28 thí sinh còn lại cùng thi đấu để chọn ra người chiến thắng quả là một bài toán khó cho The Voice - Giọng Hát Việt trong việc lựa chọn cũng như theo dõi sát từng người. Ngoài ra, việc không quản lý các hoạt động bên lề của họ đã khiến cho BTC dù có muốn cũng khó lòng kiểm soát được. Chưa bao giờ, showbiz Việt lại bị "nhiễu loạn" bởi một lượng "nửa ca sỹ - nửa thí sinh" như thế!

No comments:

Post a Comment