Wednesday, September 26, 2012

Cụ ông Việt Nam được trả lại $4,000, sau khi đánh mất

Một người khách hôm Thứ Hai lượm được một cái bóp đàn ông, có hơn $4,000 tiền mặt, lúc 3 giờ chiều, tại quán cà phê Tiptop Sandwiches, Garden Grove, góc Brookhurst và Westminster, nhưng không lấy mà đưa cho người quản lý để người mất của trở lại nhận.

Những đồng đô la Mỹ và Úc, trị giá hơn $4,000, cùng với bằng lái và bóp của du khách Úc gốc Việt bị rớt tại tiệm Tiptop Sandwiches. (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)

Khi phóng viên nhật báo Người Việt có mặt, con người không có lòng tham này đã đi mất.

“Người lượm được tên là Raymond, trạc 36 tuổi, thấy cái bóp nằm dưới đất, bên phải lối vào. Anh ấy cùng chúng tôi đem ra bàn phía trước để đếm,” ông Trường Hoàng, 62 tuổi, cư dân Westminster, nói. “Chúng tôi ghi lên miếng giấy, tổng số $4,089 và 120 đồng Úc kim. Sau đó, anh ấy đi và chúng tôi đưa lại cho cô quản lý giữ để đưa lại cho ông cụ làm rớt cái bóp.”

Mọi người đoán rằng chủ nhân của cái bóp đó là một du khách gốc Việt, trên 70 tuổi, từ Úc sang thăm khu Little Saigon, vì trong bóp có một bằng lái xe tên Duc S. Nguyen, cư ngụ ở Ashburton. Bằng lái do Nha Lộ Vận Victoria, Úc, cấp.

Ông Huân V. Nguyễn, một cư dân khác ở Westminster, ca ngợi lòng ngay thẳng của anh Raymond: “Cái hay là anh ấy vui vẻ trả lại dù biết bóp đầy tiền mặt. Thế giới này, và nhất là khu Little Saigon của chúng ta, vẫn còn những tâm hồn làm theo lẽ phải!”

Mọi người vẫn kiên nhẫn ngồi đợi xem ông cụ mất bóp có trở lại không, để chúc mừng.

Ông Thông Hoàng, chủ nhân nhà hàng Paracel Seafood, đề nghị: “Hay là vào Little Saigon Inn, khách sạn ngay bên cạnh quán cà phê xem ông ấy ở phòng nào. Già rồi chắc cũng chẳng lái xe đi đâu xa.”

“Trời ơi! Ðúng rồi! Cụ này và một người đàn ông khác vừa trả lại phòng trưa nay rồi,” cô Thúy, quản lý tiệm nói, khi nhận ra người khách từ Úc.

Trở lại quán cà phê, mọi người vẫn vui vẻ đợi chờ, dù họ không phải là người thân của người mất của. Ðến khoảng 4 giờ 30 chiều, người mất của đã trở lại và nhận cái bóp với đầy đủ tiền và giấy tờ tùy thân.

No comments:

Post a Comment