Sunday, September 30, 2012

Diễn viên gốc Việt Chung Lệ Đề: Nữ thần nóng bỏng

Sở hữu thân hình bốc lửa, gương mặt vô cùng gợi cảm, Chung Lệ Đề luôn là mục tiêu săn đón của giới làm phim cho những vai diễn nóng bỏng và siêu quyến rũ.

Sao gốc Việt tài năng
Chung Lệ Đề là một trong những ngôi sao thu hút giới truyền thông nhất của làng giải trí Hoa ngữ. Dù đã bước qua tuổi 40 nhưng cô gái gốc Việt này vẫn có sức hút mãnh liệt đối với người hâm mộ xứ Cảng Thơm và khán giả khắp châu Á.

Nhắc đến cô đào xinh đẹp này, người ta nhớ ngay đến một nữ diễn viên tài năng và thông minh cùng những ồn ào cuộc sống riêng tư. Chung Lệ Đề thông thạo tiếng Anh, tiếng Pháp, nói thành thục tiếng Việt và tiếng Quảng Đông. Cô luôn nhớ quê mẹ Việt Nam nhất là mảnh đất Sài Gòn – nơi cô cất tiếng khóc chào đời.

Chung Lệ Đề - Sao gốc Việt tài năng

Ngoài vốn ngoại ngữ, Chung còn khiến người ta thán phục vì sự nghiệp diễn xuất đình đám và thành công. Lối diễn xuất thông minh, táo bạo nhưng cũng giàu sức biểu cảm đã giúp Chung chinh phục rất nhiều những vai diễn khác nhau một cách xuất sắc. Dù đóng vai chính hay là vai phụ, Chung vẫn làm việc hết mình và gây chú ý với truyền thông lẫn khán giả.

Cô từng thể hiện ấn tượng vai Khang Mẫn lẳng lơ trong bộ phim truyền hình Thiên long bát bộ, nổi bần bật với vai người cá xinh đẹp trong phim Truyền thuyết về người cá và hàng loạt các vai diễn nổi tiếng khác trong các phim như: Vệ sĩ Bắc Kinh, Vua đầu bếp, Rồng tái sinh…

Chung Lệ Đề trong vai Khang Mẫn phim "Thiên long bát bộ"

Bên cạnh nghiệp diễn thành đạt, Chung Lệ Đề còn là một người mẫu thời trang, diễn viên quảng cáo được các công ty mỹ phẩm, doanh nghiệp lớn xứ Cảng Thơm săn đón ráo riết. Cô là gương mặt đại diện cho nhiều thương hiệu nổi tiếng nhờ vóc dáng xinh đẹp, quyến rũ và sức ảnh hưởng trong cộng đồng Hoa ngữ.

Hai bộ phim gây sốc

Thành công ở nhiều vai trò trong làng giải trí, Chung luôn là tâm điểm gây chú ý mỗi nơi mình xuất hiện. Tuy nhiên, nhắc đến nữ nghệ sĩ gốc Việt này phải kể đến hai vai diễn vô cùng thành công trong sự nghiệp diễn xuất của cô, đó là vai người mẹ kế trong phim Mẹ kế phần I của đạo diễn Thái Lan Nonzee Nimiburt và vai người vợ Pema trong bộ phim về đề tài Phật giáo Samsara.

Tạo hình của Chung trong phim "Samsara"

Mẹ kế và Samsara đã giúp sự nghiệp diễn xuất của Chung Lệ Đề - Hoa hậu Hoa Kiều 1990 tiến thêm những bước mới. Hai tác phẩm này đã chứng minh một Chung Lệ Đề không lẫn với bất cứ ai trong giới diễn viên Hoa ngữ.

Ở bộ phim Mẹ kế, Chung Lệ Đề đã biến mình trở nên bất tử trên màn bạc Á châu vì nét đẹp gợi cảm của hình thể. Hình ảnh bà mẹ sexy, gợi tình, lối sống quá phóng khoáng trong căn nhà gia trưởng đã biến Chung thành biểu tượng tình dục trên màn bạc.


Không dừng lại ở việc hóa thân vào các nhân vật nóng bỏng, Chung Lệ Đề còn chứng minh tài năng diễn xuất ở các vai diễn đòi hỏi kỹ năng diễn xuất có chiều sâu.

Với bộ phim về đề tài Phật giáo Samsara, Chung đã chứng tỏ sức mạnh ghê gớm của mình ở cả hai mặt: hình thể và kỹ thuật diễn xuất điêu luyện.

Trong phim, Chung Lệ Đề sắm vai Pema – một người phụ nữ vùng núi Tây Tạng mang trong mình nét đẹp hoang dã và hừng hực sức sống. Vẻ đẹp mơn mởn và giàu sức gợi của cô đã khiến sư thầy trẻ tuổi Tashi say mê quên chết. Vì yêu và thèm khát Pema, Tashi đã đạp đổ công trình hơn 20 năm tu hành đắc đạo để trở thành người thường. Anh thành chồng của Pema và cũng có những khát khao tình dục bản năng như bất cứ ai.


Trong Samsara, tính dục ngồn ngộn nhưng được khai thác rất tiết chế, vừa phải nên không bị phô và thô. Bên cạnh đó, đạo diễn còn biết cách đặt tính dục vào đúng nghĩa của nó, đó là bản năng con người. Chung Lệ Đề đã làm rất tốt ý đồ này của đạo diễn, cô hóa thân vào nhân vật gần gũi và tự nhiên nhất. Cô cũng không ngại ngần diễn những cảnh nóng trong Samsara.

Đa phần các nhân vật do Chung Lệ Đề thủ diễn đều rất quyến rũ, giàu sức hút và luôn tràn đầy năng lượng nên thật dễ hiểu vì sao cô được đặt biệt danh “Nữ thần gợi cảm trên màn ảnh châu Á”. Và với Mẹ kế, Samsara, Chung Lệ Đề đã thể hiện bản lĩnh của một diễn viên hết mình vì nghệ thuật.

No comments:

Post a Comment