Wednesday, September 26, 2012

Những hình ảnh đáng nhớ của ca sĩ Bằng Kiều

Thông tin ca sĩ Bằng Kiều được Cục Nghệ thuật Biểu diễn vừa chính thức cấp phép biểu diễn tại Việt Nam khiến không ít fan hâm mộ háo hức.

Bằng Kiều là một nghệ sĩ chiếm được không ít sự yêu mến của các bạn yêu nhạc.
Bằng Kiều là một nghệ sĩ chiếm được không ít sự yêu mến của các bạn yêu nhạc.
  
Bằng Kiều, tên đầy đủ là Nguyễn Bằng Kiều, sinh ngày 13 tháng 07 năm 1973 tại Hà Nội. Bằng Kiều từng tham gia các ban nhạc Chìa khóa vàng (với ca sĩ Ngọc Anh), Hoa sữa ( chuyên biểu diễn tại các quán trà, tụ điểm ca nhạc với các nhạc sĩ như Ngọc Châu..), Quả dưa hấu (với Tường Văn, Anh Tú, Tuấn Hưng) lúc này tên tuổi của Bằng Kiều thực sự được biết đến với ca khúc nổi tiếng một thời Mặt trời êm dịu của Dương Thụ; và sau đó tách ra hát solo riêng. Là một giọng ca lạ với những âm vực cao vút, cựu thành viên Quả Dưa Hấu được khán giả trong nước và hải ngoại yêu mến.
Sau khi tách khỏi ban nhạc Quả Dưa hấu, Bằng Kiều định cư bên Mỹ và kết hôn với ca sĩ Trizzie Phương Trinh. Năm 2004 do có những phát ngôn gây tranh cãi về chính trị, tư tưởng, anh bị tước quyền công dân Việt Nam, sau đó 4 năm giọng ca tenor này có chuyến về thăm quê đầu tiên. Mới đây, thông tin Cục Nghệ thuật Biểu diễn – Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam vừa chính thức cấp phép cho hai ca sĩ Khánh Ly và Bằng Kiều được chính thức biểu diễn tại Việt Nam đã khiến cho các fan hâm mộ "phát cuồng".  Vậy là sau 4 năm kể từ chuyến về nước đầu tiên vào năm 2008, năm 2012 này đánh dấu một bước ngoặt lớn với cá nhân ca sĩ Bằng Kiều.

Cùng ngắm lại những hình ảnh xưa cũ của chàng ca sĩ gốc Hà Nội đã từng làm "tan chảy" trái tim của bao người hâm mộ:
Năm 1990, Bằng Kiều với ban nhạc Chìa khóa Vàng, khó ai có thể nhận ra cô gái đứng giữa trong tấm hình này chính là ca sĩ Ngọc Anh (Ảnh: Facebook Bằng Kiều)
Một thời ban nhạc Quả Dưa hấu đình đám với Bằng Kiều, Tường Văn, Anh Tú, Tuấn Hưng. Quả dưa hấu thành lập từ 1998 và tồn tại đến năm 2000 thì tan rã vì các thành viên tách ra hát solo. Năm 2002, Bằng Kiều sang Mỹ, bắt đầu con đường hoạt động nghệ thuật tại Hải ngoại. (Ảnh: Facebook Bằng Kiều)
Bằng Kiều - Phương Thanh - Quang Linh
Thu Phương - Phương Thanh - Hồng Nhung - Bằng Kiều, những cái tên được đông đảo các khán giả yêu nhạc biết đến. Thật thú vị khi nhìn những hình ảnh đã bạc màu thời gian của họ.
Năm 2008, Bằng Kiều và con trai trên phố Lý Thường Kiệt, Hà Nội. Sau 4 năm xa cách, anh về nước cùng vợ và các con. (Ảnh: VNE)
Vợ anh - ca sĩ Trizzi Phương Trinh hạnh phúc bên chồng và 2 con
Bằng Kiều hiện có 3 đứa con trai. Bé trai thứ 3 của anh Bằng Kiều chào đời ngày 30/6/2011
Và một Bằng Kiều của hiện tại, đam mê và cháy hết mình cùng nghệ thuật (Ảnh: Facebook Bằng Kiều)
Ngày 15/9 vừa qua, Bằng Kiều và bà xã Trizzie Phương Trinh đã hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM để thăm gia đình, họ hàng

No comments:

Post a Comment