Thursday, September 13, 2012

Cuối Cùng võ sĩ Lê Cung cũng về Việt Nam

Trăm nghe không bằng một thấy, nhân chuyến quảng bá tại châu Á về giải đấu võ thuật hấp dẫn nhất hành tinh - UFC, Cung Le đã tranh thủ ghé Việt Nam để gặp người bạn thân của mình là Johnny Trí Nguyễn vào sáng 11/9 và đến thăm võ đường Liên Phong của Johnny Trí Nguyễn tại huyện Nhà Bè (TPHCM).
...
Cũng tại buổi giao lưu, Cung Le vui vẻ tiết lộ rằng anh và Johnny Trí Nguyễn đã bàn bạc về một dự án phim võ thuật thực hiện tại Việt Nam trong thời gian tới.


Cung Lê (cầm bảng) và Johnny Trí Nguyễn cùng các võ sinh trong buổi giao lưu sáng qua

Johnny Trí Nguyễn không sợ bị bạn thân 'cướp cơm'

Xuất hiện tại võ đường của Johnny Trí Nguyễn, Cung Lê khiến người bạn thân phải "lu mờ". Tuy nhiên, huyền thoại võ thuật đất Mỹ cho biết, anh chỉ tới để tập luyện chứ không có ý định sẽ mở một võ đường để cạnh tranh với Johnny.
Trong làng võ thuật Việt Nam ở hải ngoại, cái tên Cung Lê luôn là niềm tự hào, bởi tên tuổi của anh không chỉ gói gọn trong cộng đồng người Việt mà lan tỏa khắp thế giới, và là một trong những tên tuổi võ thuật nổi tiếng nhất nước Mỹ.

Nổi tiếng trên các sàn đấu võ thuật thế giới với rất nhiều danh hiệu vô địch, trong đó 3 lần đoạt chức vô địch thế giới kick boxing, được tôn vinh là "Võ sĩ Việt Nam nổi tiếng nhất thế giới" tại lễ trao giải thưởngAsia Entertainment Awards 2004. Với những thành tích nổi trội, Cung Lê đã được lên bìa những tạp chí võ thuật nổi tiếng như Inside Kungfu, Black Belt Magazine và Martial Arts Illustrated.

Từ những thành tích lẫy lừng trên sàn đấu võ thuật, giới điện ảnh Hollywood cũng đã chú ý đến Cung Lê và mời anh tham gia vào một số bộ phim hành động, võ thuật như Figthting, Pandorum. Đặc biệt năm 2009, đạo diễn kiêm tài tử điện ảnh Chung Tử Đơn (Trung Quốc) đã mời anh tham gia trong bộ phimThập nguyệt vi hành, một trong những tác phẩm điện ảnh bom tấn của Trung Quốc. Sau đó, cái tên Cung Lê còn xuất hiện trong nhiều bộ phim nổi tiếng khác…

Bởi thế, sự có mặt hiếm hoi của ngôi sao võ thuật kiêm tài tử điện ảnh này tại võ đường Liên Phong, TP.HCM của nam diễn viên điện ảnh Johnny Trí Nguyễn thu hút sự quan tâm của giới báo chí và truyền thông.


Tại buổi giao lưu vừa được diễn ra sáng nay, Cung Lê đã quảng bá cho giải đấu võ nổi tiếng thế giới UFC (Ultimate Fighting Championship®). Đây cũng là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện quảng bá võ thuật quốc tế mà anh sẽ thực hiện tại châu Á, bắt đầu là TP.HCM.


Cung Lê sinh ngày 25.5.1972 tại Việt Nam và sang Mỹ định cư năm 1975. Năm lên 10 tuổi, mẹ của Cung Lê cho phép anh luyện tập Taekwondo để tự vệ. Từ đó, Cung Lê bất khả chiến bại trên võ đài chuyên nghiệp khi ba lần đoạt chức Vô địch trong giải U.S Open International Martial Arts Championships. Anh đã ba lần làm đội trưởng của đội tuyển quốc gia Hoa Kỳ, và tham gia giải Vô địch Wushu Thế giới tổ chức tại Ý năm 1997 và tại Hồng Kông năm 1999 với tư cách là đội trưởng.


Trong làng võ, Cung Lê là một võ sĩ có lối tấn công đa dạng và khả năng ra đòn rất chính xác, hiệu quả. Còn bên ngoài võ đài, Cung Lê còn xuất hiện trên màn bạc Hollywood với nhiều vai diễn võ thuật.



Mặc dù chỉ có đúng 24h đồng hồ có mặt tại Việt Nam, nhưng tại võ đường của nam diễn viên Johnny Trí Nguyễn, ngôi sao võ thuật Cung Lê cùng một người bạn đã dành thời gian biểu diễn kỹ năng võ thuật điêu luyện của mình trước khán giả và báo chí.



Ngoài việc chia sẻ những thông tin về võ thuật, nam tài tử cũng dành nhiều sự quan tâm tới thị trường điện ảnh Việt Nam. “Tôi dự kiến sẽ trở về Việt Nam làm một phim võ thuật đặc sắc. Đó cũng là một cách trò chuyện thú vị với quê nhà theo cách của riêng tôi. Mọi việc vẫn đang được tôi chuẩn bị và hy vọng giấc mơ đó sẽ sớm trở thành hiện thực”, diễn viên điện ảnh Cung Lê cho biết.



Cụ thể, trong tương lai gần, anh sẽ cùng Johnny Trí Nguyễn hợp tác thực hiện một dự án phim điện ảnh hành động, võ thuật đặc sắc. Đây là một trong những kế hoạch ban đầu nhằm đưa tên tuổi ngôi sao phim điện ảnh thế giới đến gần với khán giả Việt Nam và về với cội nguồn.



Nổi tiếng với những chiến công lẫy lừng trên các sàn đấu võ thế giới, nên Cung Lê được nhiều người mong muốn sẽ trở về Việt Nam mở võ đường luyện võ, truyền món nghề cho thế hệ trẻ Việt Nam trong tương lai. Tuy nhiên, ngôi sao phim hành động, võ thuật thế giới khẳng định, sẽ đến võ đường của bạn thân Johnny Trí Nguyễn để tập võ thuật chứ không có ý định mở một võ đường tại Việt Nam trong thời gian tới.


Riêng Johnny Trí Nguyễn chia sẻ, mối quan hệ thân thiết giữa anh với Cung Lê được bắt đầu cách đây khoảng 5 năm. Lẽ ra trong những dự án phim đã làm của Trí Nguyễn sẽ có sự góp mặt của Cung Lê, nhưng bởi lịch làm việc của anh với đoàn phim không thích hợp nên đành phải lỡ hẹn. Bởi vậy, việc Cung Lê dự định trở về Việt Nam làm phim hứa hẹn sẽ mang lại nhiều thú vị cho nền điện ảnh nước nhà, đặc biệt là lĩnh vực phim hành động, võ thuật.


Cung Lê nhận quà làm kỷ niệm từ ban tổ chức

No comments:

Post a Comment