Friday, September 7, 2012

Hillary Clinton chăm chú xem chồng phát biểu gây “sốt”

Bức ảnh Ngoại trưởng Hillary Clinton chăm chú theo dõi chồng, cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton, phát biểu tại Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ từ cách xa nửa vòng trái đất đã gây “sốt” trên mạng.

Bà Clinton cho biết vẫn hồi hộp khi xem ông Clinton phát biểu mặc dù đã được nghe một phần bài phát biểu từ trước.

Theo Wall Street Journal, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đang ở Đông Timor khi chồng bà, cựu Tổng thống Bill Clinton, phát biểu tại Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ ở Bắc Carlonia, Mỹ.


Khi ông Clinton kết thúc bài phát biểu, bà Clinton đang ở cuộc họp báo ở Đông Timor. Sau đó bà đã tới nhà đại sứ Mỹ ở Đông Timor và xem lại bài phát biểu của chồng qua máy tính.

Phụ tá của bà Clinton cho biết, bản thân Ngoại trưởng Mỹ cũng ngạc nhiên như mọi người khi thấy ông Obama xuất hiện trên sân khấu ở cuối bài phát biểu của ông Clinton. Sau đó, khi trên máy bay tới Brunei, quốc gia thứ 110 mà bà Clinton công du với tư cách là Ngoại trưởng Mỹ, bà Clinton nhận xét bài phát biểu của chồng là “tuyệt vời”.

Bà cũng tiết lộ đây không phải là lần đầu tiên bà được nghe một phần của bài phát biểu. “Thực tình, chồng tôi đã đọc cho tôi nghe một phần bài phát biểu của ông ấy vài ngày trước”, bà cho biết tại cuộc họp báo ở Đông Timor. “Tôi đã nhận được bản chuẩn bị trước, nhưng tôi vẫn hồi hộp khi xem bài phát biểu thực”.

Đây là Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ đầu tiên bà Clinton vắng mặt kể từ năm 1968, mặc dù nếu không đi công du nước ngoài, bà Clinton chắc cũng không tham dự sự kiện. Theo luật, các ngoại trưởng không được tham gia các đại hội đảng.

“Về mặt chính thức, đã nhiều thập niên nay ngoại trưởng không tham dự các cuộc họp chính trị bởi tính phi đảng phái của ngành ngoại giao của chúng tôi”, tờ New York Times dẫn lời bà Clinton ngày 6/9 cho biết. “Tôi nghĩ đó là một quy định đúng đắn và chắc chắn tôi chấp hành”.

No comments:

Post a Comment