Wednesday, September 12, 2012

Hãi hùng với thú ngâm rượu bào thai hổ

Để có một bình rượu ngâm hà nàm hổ (bào thai của loài hổ), người ta phải bắt hổ mẹ còn sống, sau đó... mổ bụng để lấy bào thai ra.

Người ta săn lùng, phanh thây hổ để nấu cao, ngâm rượu

Chiêu trò ở phố thị rừng

Một tuần sau thông tin Công an tỉnh Hà Tĩnh bắt quả tang ôtô Camry BS: 37V-1171 vận chuyển 119 con tê tê và bốn con hổ con trên Quốc lộ 1A (khoảng 1g sáng 4/9), trên các mạng xã hội, những người quan tâm đến số phận các loài thú quý hiếm đàm luận sôi nổi rằng bốn chú hổ con kia quả là quá cao số.

Nếu không được cứu thì giờ đây có lẽ chúng đã nằm gọn trong những hũ rượu của tay chơi lắm tiền nào đó rồi. Sau khi vào cuộc, chúng tôi thậm chí đã sững sờ trước thú ngâm rượu hổ nguyên con có phần quái gở, tàn bạo của không ít quý ông vốn rất thần tượng cái vụ... tráng dương bổ thận!

Các chuyên gia bảo tồn nỗ lực cứu hổ

Bốn con hổ mà Công an tỉnh Hà Tĩnh phát hiện có tổng trọng lượng 21,5kg, trong đó con lớn nhất nặng 11kg, ba con còn lại mỗi con 3,5kg. Hùng, một tay chơi đồ rừng “thứ dữ” ngụ phường Đa Kao, quận 1, khẳng định hổ có trọng lượng dưới 15kg ngâm rượu là “đẹp” nhất. “Đẹp vì ở tầm đó mới có hũ ngâm vừa, lớn hơn thì chẳng thể tìm đâu ra hũ có cái miệng đẩy lọt nó vào. Với lại hổ cỡ ấy còn chưa dứt sữa mẹ nên bổ lắm!” - Hùng giải thích.

M.Quốc, chủ vựa thịt rừng ở “phố thịt rừng” Phạm Viết Chánh (quận 1) khẳng định bốn con “hổ nhi đồng” kia được vận chuyển theo đơn đặt hàng của đại gia nào đó ở Hà Nội hoặc Sài Gòn. Trước khi đi sâu vào cái thú ngâm rượu “ông ba mươi” tí hon mà Quốc huênh hoang “tui rành sáu câu”, thiết nghĩ cũng cần nói rõ về cái nghề mà Quốc đang theo đuổi vốn giúp gã cùng nhiều chủ vựa ở “phố thịt rừng” đếm tiền mệt nghỉ.

Tiếng là “phố thịt rừng” chứ những tảng thịt đỏ au mà vựa của Quốc và những vựa khác bày bán phần lớn có nguồn gốc từ heo nái đã qua công đoạn khò ga, sấy lửa, tẩm hóa chất. Những con vật treo lủng lẳng được quả quyết là chồn, cheo, mang... “xuất thân” là mèo, thỏ chính hiệu!


“Đã là quý ông ai mà hổng thủ dăm bảy hũ rượu để ra oai với chiến hữu bạn bè, sau để dành tẩm bổ cho giãn gân giãn cốt. Tùy giai đoạn mà cái thú ngâm rượu mỗi lúc mỗi khác. Trước đây rộ lên cái vụ anh em chiến hữu mình ngâm nhung nai, sau đó thì ngâm rắn, rồi tiến tới ngâm tay gấu, ngâm voọc... Lại có tay chỉ khoái ngâm rượu với hải mã, hải sâm. Tiến lên một bước nữa là ngâm bào thai các loài thú quí như bào thai nai, bào thai gấu, bào thai tê tê... và cả bào thai cọp”, Quốc gân cổ nói.

Chẳng đợi hỏi thêm, Quốc kể hàng loạt anh Bảy chú Ba vốn là những nhân vật tiếng tăm ở Sài Gòn mà khi “nhắc tên thì ai cũng biết” đang nắm trong tay những hầm rượu khủng.

“Tuy kiểu chơi mỗi ông mỗi khác nhưng đều có cùng quan điểm là chấm điểm 10 với hũ rượu ngâm hà nàm hổ hay hổ con. Với mấy ổng, đó là hũ rượu thập toàn đại bổ” - Quốc hứng chí kể.

Hà nàm ngâm rượu

Ảnh minh họa

Hà nàm là cách gọi của người Tàu về bào thai. Ông Phang, ngụ quận 7, đang “ém” trong tư gia hũ rượu ngâm hai con hổ sơ sinh giải thích, hà nàm hổ chính là bào thai hổ.

“Nếu phân cấp thì bào thai hổ, nghĩa là hổ còn nằm trong bụng mẹ, bổ hơn hổ lọt lòng. Nhưng rất khó để có thể bắt được hổ mang thai để moi hà nàm nên người ta đành phải ngâm hổ nhí”. Ông Phang khoe đã từng làm mối cho một số chiến hữu ở khắp các quận ngâm “rượu hổ nhí” có nguồn gốc từ Campuchia: “Giá gốc mỗi con hổ nhi đồng được con buôn rao bán 50 triệu. Qua vài mối lái cắt cò, giá lên đến trăm chai (100 triệu đồng). Giá này với nhiều tay có thể là đắt nhưng cái giống hổ con nó như cổ vật vậy đó, gặp trúng người kết mô-đen rồi thì giá cả dẫu cao cỡ mấy cũng không thành vấn đề”.

Ngỏ lời mong được chiêm ngưỡng hũ rượu hổ song sinh, ông Phang dè dặt bảo thiên hạ “đồn bậy” chứ ông không có. Hỏi danh tính, địa chỉ mấy tay chiến hữu đang sở hữu những bình rượu hổ do mình mai mối, ông lại lắc đầu với lý do “mấy tay đó kín tiếng lắm, dặn tôi không được tiết lộ với ai”.


Những hình ảnh bốn con cọp con và tê tê được cơ quan chức năng Hà Tĩnh giải cứu

Không chịu bỏ cuộc, chúng tôi hỏi con buôn kia ở đâu, có số điện thoại hay không và tỏ ra hoài nghi chuyện ngâm rượu hổ nguyên con là nói láo, tức khí ông Phang móc điện thoại mở cho xem một trong nhiều hũ rượu hổ mà ông này mai mối cho chiến hữu. Tấm ảnh rõ hình một con hổ nằm lọt thỏm trong bình rượu há hốc mồm đang trong giai đoạn tan rã thịt xương. Ông Phang bảo ông chụp hũ rượu ngâm “cọp con thành phẩm” này cách đây hai tháng tại tư gia của một tay chơi quý tộc.

Chuyện ngâm rượu hổ, ai lại không biết nhưng lâu nay người ta chỉ biết chuyện quý ông lắm tiền ngâm cao hổ cốt, nghĩa là ngâm rượu cốt hổ đã nấu thành cao. Chứ cái vụ ngâm nguyên con cọp nhi đồng thì hơi lạ. Có người thậm chí chẳng tin chuyện đó là có thật nhưng khi được xem tấm ảnh hũ rượu ngâm cọp con mà ông Phang “bắn” cho chúng tôi, ai nấy đều xám mặt, hết đường cãi!

Ảnh minh họa

Để có hổ con ngâm rượu, người ta phải giết hổ mẹ. Và để có hà nàm hổ, chẳng có cách nào khác người ta phải mổ bụng hổ mẹ lúc còn sống. Càng đi sâu vào thú ngâm rượu hổ của giới dân chơi, không chỉ hãi hùng về mức độ lạm sát kiểu tận diệt khi giết cả mẹ lẫn con của người ta, chúng tôi cũng rất kinh sợ khi được những người trong cuộc bỏ nhỏ để hũ rượu được “điểm mười chất lượng”, sau khi cho con hổ mini vào bình thì “đổ rượu cho nó chết ngộp, chết sặc. Có như thế, những tinh chất từ trong cơ thể nó mới được tiết ra và hòa vào rượu”.

Hổ là động vật hoang dã được Sách đỏ Việt Nam và thế giới liệt vào nhóm quý hiếm đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng vì nạn săn bắn tàn bạo của con người. Tại Việt Nam, ước lượng số hổ còn tồn tại trong tự nhiên khoảng 30 con.

Trước nguy cơ ấy, những năm qua các cơ quan chức năng, cụ thể là lực lượng kiểm lâm, cảnh sát môi trường, các tổ chức cứu hộ - bảo tồn động vật hoang dã... đã ra sức bảo vệ hổ nhưng thật đáng buồn, chuyện hổ bị bắn chết, bị giết hại, bị nấu cao, bị vận chuyển trái phép vẫn dồn dập diễn ra. Và việc 4 con hổ con được phát hiện vận chuyển trái phép nhiều khả năng phục vụ cho nhu cầu ngâm rượu của quý ông lắm tiền là minh chứng cho hiện thực đáng buồn đó!

1 comment:

Ice Dragon said...

Bạn muốn tìm dịch vụ vận chuyển hàng từ texas về việt nam. Hãy liên hệ Giaonhan247 nhé. Hiện chúng tôi đang có nhiều dịch vụ như chuyển hàng từ Houston Texas về Việt Nam, nhận order hàng UK...
Hãy liên hệ với chúng tôi nếu như bạn có nhu cầu nhé.

Post a Comment