Wednesday, September 12, 2012

Nam thanh niên bị đứt lìa 2 tay

Thông tin từ Bệnh viện Việt Đức cho biết bệnh nhân Đ. nhập viện với 2 bàn tay đứt lìa hoàn toàn do tai nạn lao động, trong đó bàn tay phải bị máy cắt giấy chém đứt ngang bàn tay còn tay tay trái bị cắt tới cổ tay.

Được biết trong lúc đưa xấp giấy vào hệ thống máy công nghiệp để cắt, anh N.V.Đ. vô tình chạm người vào nút khởi động khiến lưỡi dao sập xuống chém đứt hai tay.

Đây là một vụ tai nạn hi hữu trên xảy ra vào cuối giờ chiều ngày 5/9 tại huyện Đông Anh (Hà Nội).


Đôi bàn tay bị tai nạn đứt lìa của anh N.V.Đ - Ảnh: Bác sĩ cung cấp


Sau phẫu thuật, đôi bàn tay bị đứt đã hồng ấm trở lại - Ảnh: Bác sĩ cung cấp

Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân Đ., 2 kíp phẫu thuật của Khoa Phẫu thuật - tạo hình - hàm mặt của bệnh viện đã tiến hành phẫu thuật vi phẫu nối ghép xương, các dây thần kinh, mạch máu... Ca phẫu thuật kéo dài hơn 8 tiếng và kết thúc vào khoảng 2h sáng ngày 6/9.

Đến chiều ngày 6/9, đôi bàn tay bị đứt của bệnh nhân Đ. đã hồng ấm trở lại nhưng theo các bác sĩ vẫn phải tiếp tục theo dõi và điều trị khoảng 1 tuần nữa mới có thể đánh giá chắc chắn chức năng sống của 2 bàn tay.

Theo các bác sĩ, với những tổn thương đứt rời bàn tay được phẫu thuật để ghép nối không hiếm gặp nhưng với 1 bệnh nhân bị đứt rời 2 bàn tay cùng lúc thì đây là trường hợp thứ 3 tại Bệnh viện Việt Đức trong nhiều năm qua.

Hiện tại bệnh nhân vẫn được điều trị và theo dõi sát sao của các bác sĩ thuộc Bệnh viện Việt Đức.

No comments:

Post a Comment