Tuesday, September 4, 2012

Sốc: Ca sĩ Bảo Yến 'bóc mặt nạ' Hồng Nhung

Cựu ngôi sao một thời Bảo Yến còn tiết lộ khá nhiều chuyện động trời của showbiz Việt.

Ca sĩ Bảo Yến

Trong một bài phỏng vấn được thực hiện mới đây, "nữ hoàng nhạc Gò Công" không son phấn Bảo Yến đã trải lòng về chuyện nghề, chuyện tình và chuyện đời với rất nhiều thông tin làm cho nhiều người bất ngờ. Ngoài những phần chia sẻ về người chồng cũ và cuộc sống lúc giai đoạn "vàng son", khi được phỏng viên hỏi câu hỏi: "Chị nhận xét thật lòng về giới ca sĩ trẻ nói riêng và showbiz Việt nói chung hiện nay như thế nào?". Bảo Yến thẳng thắn trả lời:

"Ca sĩ theo tôi gồm 2 loại, loại thứ nhất là ca sĩ thực thụ, chuyên nghiệp và loại thứ hai là những người hát tựa ca sĩ. Với tôi, trời ban cho Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Thanh Thảo, Hồ Quỳnh Hương... chút tài năng để họ bước lên sân khấu múa may quay cuồng như một con rối. Tên tuổi người nghệ sĩ phải trụ vững và tỏa sáng trên sân khấu 20 năm mới đạt đẳng cấp nghệ sĩ thực thụ! Đến như ca sĩ Phương Thanh cũng chỉ là một trường hợp 'sớm nở tối tàn'.

Ngày xưa, thời của tôi không có hát nhép, ca sĩ không tổ chức họp báo nhét tay phóng viên phong bì nhờ thổi phồng bơm đẩy tên tuổi, cũng chẳng có phòng thu digital nâng cấp chất giọng ca sĩ tràn lan như bây giờ.

Showbiz Việt bao lâu nay vốn là một thế giới không có tình người, những đồng nghiệp thân thiết bữa trước còn lớn tiếng tung hô chúc tụng bạn, ngay ngày hôm sau chính kẻ đó đã 'đạp' bạn xuống bùn một cách không thương tiếc. Trong giới nghệ sĩ từ trước đến nay rất hiếm người tốt, chỉ toàn những kẻ luôn mồm xỏ xiên, nói xấu, bêu rếu nhau, chực chờ toan tính hãm hại những ai tài giỏi hơn mình. Tôi từng nhiều lần là nạn nhân của những đồng nghiệp xấu bụng, tóm lại thế giới showbiz Việt luôn đầy rẫy sự bon chen, ghen tỵ.

Tôi không bao giờ quên chuyện một nữ ca sĩ rất nổi tiếng với Bài ca không quên từng chống nạnh, sừng sộ tuyên bố một câu xanh rờn trước đông đảo thành viên đoàn ca nhạc nhẹ Tháng Tám: 'Con Bảo Yến làm sao có đủ tư cách đi lưu diễn nước ngoài!'. Quả thật, sau đó tôi bị gạch tên ra khỏi danh sách đi Liên Xô và Ba Lan biểu diễn. Còn nữa, một nữ ca sĩ biệt danh là Bống từng lớn tiếng cảnh tỉnh đồng nghiệp Bằng Kiều: 'Mày cũng bày đặt bon chen nhập băng với đám trong Sài Gòn à?'. Những lời mai mỉa như thế thật thiếu tình người".


Ca sĩ Bảo Yến sinh ngày 27.2.1957 tại đồn Mang Cá, Thành Nội Huế (nguyên quán ở Quảng Trị). Được nuôi dưỡng từ những giọng hò trên sông Hương, núi Ngự, Bảo Yến đã có một chất giọng thiên phú, một phong cách và một giọng hát đằm thắm, trữ tình.

Bảo Yến xuất thân trong một gia đình có truyền thống âm nhạc. Chị đã được cha mình là nghệ sĩ Thủy Triều rèn luyện và hướng nghiệp ngay từ ngày còn bé. Năm 1981, Bảo Yến được Đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh mời về cộng tác ghi âm, thu hình trong những chương trình ca nhạc của Đài.

Những bài hát thành công nhất của chị giai đoạn đầu tiên là: Nói chuyện với người trong tranh của nhạc sĩ Triều Dâng, Tình ca trên biển của nhạc sĩ Thanh Tùng và Hương thầm của nhạc sĩ Vũ Hoàng.

Bảo Yến đặc biệt thành công với những ca khúc được sáng tác bởi chồng của mình là nhạc sĩ Quốc Dũng và đã phát hành nhiều album tình khúc Quốc Dũng.

No comments:

Post a Comment