Wednesday, October 10, 2012

Xác cá voi 'đi dạo' trên đường cao tốc Nam Phi

Đội vệ sinh môi trường Nam Phi buộc phải sử dụng máy xúc và xe tải hạng nặng để di chuyển xác chú cá voi khổng lồ từ bãi biển gần khu vực Cape Town tới khu vực chôn cất nằm cách xa đó.

Với chiều dài hơn 30m, đội cứu hộ phải hết sức vất vả để đưa xác chú cá voi lên chiếc xe tải hạng nặng rời khu bờ biển, tránh gây ô nhiễm môi trường. Ngoài ra, việc xác chú cá voi nằm đó còn thu hút những đàn cá mập trắng sống cách xa đó hàng chục dặm tới kiếm ăn, gây nguy hiểm cho người tắm biển.


Cá voi "đi dạo" trên đường cao tốc Nam Phi.

Thay vì xẻ thịt con cá để đưa tới nơi chôn cất, các nhà chức trách Nam Phi quyết định di chuyển xác con vật khổng lồ trên chiếc xe tải hạng nặng dọc theo một tuyến đường đông đúc của Nam Phi. Choán gần hết diện tích khoang chở hàng của chiếc xe đầu kéo, con vật thu hút mọi ánh mắt ở mọi nơi nó đi qua vì không hề được che phủ.

Máy ủi được sử dụng để di chuyển xác con cá khổng lồ.

Việc phát hiện xác chú cá voi đã khiến bãi biển Capricorn ở Cape Town bị đóng cửa hoàn toàn. Dù xác con cá được di chuyển nhưng người ta vẫn chưa cho phép du khách vào tắm biển cho tới khi thịt và phần mỡ của con cá còn vương lại trên bãi biển được xử lý hết. Đội ngũ chuyên nghiên cứu về cá mập cũng tới khu vực để xác định xem có dấu vết của loài động vật này quanh đó hay không. Trong khi đó, các chuyên gia cũng đang tiến hành nghiên cứu những mẫu vật thu thập được từ xác chú cá voi nhằm xác định nguyên nhân dẫn tới cái chết của nó.

No comments:

Post a Comment