Wednesday, October 10, 2012

Xóm nghèo hân hoan vì trúng số độc đắc

“May phước, cuối đời rồi mới cầm được số tiền lớn đến vậy. Bữa nghe kết quả, vợ chồng tôi ngợp tim muốn chết”, cụ ông 80 tuổi kể lại lúc hay tin cùng cả chục người trong xã trúng số độc đắc.

Xóm nghèo thôn Đông Phước (xã Hòa An, huyện Phú Hòa, Phú Yên) mấy ngày nay rộn rã niềm vui. Một cán bộ ở công ty Xổ số kiến thiết Phú Yên cho biết có nhiều người tại thôn Đông Phước trúng xổ số kiến thiết giải đặc biệt trị giá 125 triệu đồng một giải mang số hiệu 06868. Đây là vé của công ty Xổ số kiến thiết Khánh Hòa phát hành mệnh giá 5.000 đồng hôm 7/10.

Bà Bê kể lại hôm được "lộc trời". Ảnh: Thiên Lý

Tại thôn Đông Phước, bà Bê (71 tuổi) vẫn chưa hết vui mừng, giọng bà hổn hển: “Tôi ít mua vé số vì người nhà quê đâu có nhiều tiền. Bữa đó tôi đi chợ lại mua 2 vé và rủ bà hàng xóm mua để 'trúng độc đắc, chị em mình đi du lịch'. Ai dè gặp may thiệt".

Cụ bà 71 tuổi cho biết đã đến tiệm vàng để đổi vé số trúng với phí 500.000 đồng một vé, cùng với 10% thuế thu nhập cá nhân. “Từ nhỏ đến giờ mới cầm trong tay số tiền lớn như vậy. Sắp tới để bình tĩnh lại, tui tính cho các con, các cháu, dòng họ mỗi người một ít lấy thảo và trích một phần làm từ thiện", bà Bê hớn hở rồi kể tên gần chục người trong thôn cũng được "lộc trời" như mình.

Cùng xóm với bà Bê là nhà bà Đan (70 tuổi) cũng vừa trúng 2 vé đặc biệt. Con trai bà vui vẻ cho biết sẽ không bao giờ quên được con số tuyệt đẹp 06868 ấy. Còn vợ anh kể: “Khi biết được kết quả độc đắc, má tôi cứ ôm khư khư cái giỏ đựng 2 tấm vé số, tay run run không nói thành lời. Má tôi ít mua vé số nhưng may sao bữa đó được hàng xóm rủ rê nên mua theo”.

Cụ ông 80 tuổi, chồng bà Đan, sau một chút ngần ngại đã bộc bạch: “May phước, cuối đời rồi mới cầm được số tiền lớn đến thế. Bữa nghe kết quả, vợ chồng tui ngợp tim muốn chết”. Rồi ông cho hay, sẽ cho 5 người con mỗi đứa 20 triệu đồng, tặng cho các nhà nghèo khó trong vùng, sửa nhà, còn bao nhiêu sẽ gửi ngân hàng để dưỡng già.

Những tấm vé số làm "ngợp tim" những người trong thôn. Ảnh: Thiên Lý

"Hoành tráng” nhất là vợ chồng bà Đỗ (45 tuổi) trúng tới 8 tờ độc đắc. Chồng bà làm nghề phụ hồ còn bà ở nhà buôn bán nhỏ. Trước đây gia đình bà rất khó khăn bởi thu nhập bấp bênh mà gia đình lại đông con, nuôi cha mẹ già yếu. "Hôm ấy trời xui đất khiến thế nào mà vợ tôi lại bỏ ra đến 40.000 đồng để mua vé số cầu may", chồng bà Đỗ cười lớn và cho biết vừa đem 8 tờ vé độc đắc đến tiệm vàng để đổi lấy gần 1 tỷ đồng.

Sau khi trừ thuế thu nhập cá nhân và phí 1,5 triệu đồng một vé, vợ chồng ông đi chuộc lại một nửa căn nhà đã bán trước đó. "Còn bao nhiêu để lo cho đại gia đình và cúng dường”, ông này nói.

Ông Đặng Văn Sia - Chủ tịch UBND xã Hòa An cho biết cũng vui lây với nhiều người dân trong xã khi trúng xổ số. Trong thôn Đông Phước có đến gần chục người trúng độc đắc, mỗi người 1-2 vé. "Xóm dưới làng trên rộn rã vì niềm vui nhiều tiền, hàng xóm có tiền thì mình chia vui. Mong bà con sử dụng số tiền may mắn này đúng mục đích không để lại những hệ lụy từ việc chia chác tiền bạc”, ông Sia lưu ý

Ngày 10/10, Giám đốc Công ty Xổ số kiến thiết Khánh Hòa Võ Ngọc Tâm xác nhận, đến nay có 23 người đến nhận tiền trúng giải đặc biệt với số 06868 trong cặp 30 vé của sêri cùng dãy số này. Việc thanh toán tiền trúng giải sẽ được giải quyết dứt điểm vào hôm nay.

No comments:

Post a Comment