Friday, October 5, 2012

Khổ vì chàng không chịu 'xuất quân'

Không phải người phụ nữ thiếu kinh nghiệm phòng the, nhưng trong mọi "cuộc yêu", Linh đều không có cách nào giúp chàng toại nguyện.

Trong tâm trạng tiếc nuối, Mỹ Linh (25 tuổi, quận Ba Đình, Hà Nội) tâm sự cô đang rất chán nản khi sắp phải chia tay với người yêu chỉ vì "không hợp nhau chuyện ấy”.



35 tuổi, là giám đốc chi nhánh một ngân hàng lớn tại Hà Nội, Tuấn – bạn trai Linh không chỉ thành đạt mà anh còn có vẻ ngoài cũng “chuẩn không cần chỉnh”. Cao to, rắn rỏi, gương mặt không điển trai như diễn viên Hàn Quốc nhưng lại rất nam tính, dễ cuốn hút phụ nữ. Bạn bè, người thân ai cũng xuýt xoa Linh tốt số kiếm được một anh chàng “chuẩn man”. Thế nhưng mấy ai biết, cứ nhắc đến 2 tiếng ấy là cô nẫu hết cả ruột cả gan.

Linh chia sẻ, yêu nhau được khoảng nửa năm thì họ có “chuyện ấy”. Thông thường, về lí với những người đã trưởng thành, đủ chín chắn, việc “hết mình” sẽ càng làm tình yêu thăng hoa. Nhưng Linh và Tuấn thì không, “khám phá nhau xong là chán không nói thành lời!”.

Lần đầu tiên của họ diễn ra trong một chuyến du lịch lãng mạn ở Nha Trang. “Nhịn” trong suốt nửa năm nên khi đó, cả hai đều tỏ ra hồi hộp và tràn đầy cảm xúc. Chỉ mới hôn thôi mà đã như muốn "lên đỉnh". Chuyện "kiếm giáo" cũng miễn bàn, cao-to-đẹp trai, cường tráng hệt như chủ nhân của nó. Như nắng hạn gặp mưa rào, họ chỉ muốn xông vào nhau như để thỏa cơn kìm nén bấy lâu. Tóm lại, "màn dạo đầu và tăng tốc" diễn ra khá tuyệt vời, và chỉ chờ "màn về đích" thành công nữa là cuộc yêu hoàn hảo, thế nhưng điều đó đã không diễn ra...


Lúc đầu còn tưởng Tuấn khỏe quá, nhưng bao lâu sau, Linh đã "lên đỉnh, xuống đồi" đến phờ cả người rồi mà vẫn thấy chàng cứ "hùng hục" với bộ mặt khó nhọc, "vũ khí" cũng có vẻ giảm sức nóng dần mà chẳng chịu "nổ".

"Rồi tự nhiên thấy anh ấy cau có, cằn nhằn 'tại em làm không đúng cách' và đứng phắt dậy đi thẳng vào trong toillet, lúi húi làm gì đó một mình", Linh kể lại.

Sau lần đầu thất bại ấy, họ có thử vài lần nữa nhưng càng cố thử, Linh càng thấy mình "không đúng cách" mặc dù cô thú nhận "mình chả phải loại không biết 'chiều' đàn ông". Với Tuấn, Linh đã cố áp dụng tất cả mọi "tuyệt kĩ phòng the" mà mình biết. Thậm chí, sợ "trình" vẫn thấp, Linh còn tự mò mẫm vào một số web đen để học hỏi, "trau dồi" thêm kiến thức. Thế nhưng vẫn thất bại ê chề.

Tất nhiên, vì chuyện này, Linh với Tuấn nhạt hẳn. Chuyện khó nói này cô chỉ dám tâm sự với người bạn thân. Cô bạn thì khuyên giờ kiếm được gã trai tử tế, điều kiện như thế khó lắm, cố mà tìm cách khắc phục. Nhưng Linh thực sự chẳng biết phải làm thế nào.

Tư vấn đề tình huống này, Bác sĩ - Chuyên Gia tâm lý Trương Gia Bảo (Tổng đài sức khỏe Việt 19006690) cho biết đây được coi biểu hiện của chứng không xuất tinh được hoặc xuất tinh chậm.


Trong tất cả các vấn đề liên quan về rối loạn hay các bệnh tình dục thì chứng không xuất tinh được (KXTĐ) hoặc xuất tinh chậm (XTC) là một rối loạn ít gặp và ít được đề cập đến, chỉ xảy ra khoảng 3% rối loạn tình dục, chiếm 0,4% số nam giới. Khó xuất tinh được trong khoảng thời gian khá lâu trong khi “yêu” cũng được coi là rối loạn cương. Người mắc chứng này tuy vẫn có ham muốn, dương vật cũng vẫn có khả năng cương cứng song không thể xuất tinh được. Nguyên nhân là do sự dẫn truyền của thần kinh cảm giác yếu đi làm giảm cảm giác tại chỗ, hoặc liệt chức năng của thần kinh vận động làm XTC hoặc KXTĐ.

KXTĐ xảy ra do nhiều lý do như: quan hệ chưa đến đến điểm cực khoái; nam giới sử dụng các chất đặc biệt các chất gây nghiện có thể kéo dài thời gian quan hệ; có thể khó xuất tinh do bệnh lý. Có những trường hợp mất cương dương vật và KXTĐ (được gọi là rối loạn cương), hoặc có trường hợp xuất tinh ngược dòng vào trong bàng quang (không xuất tinh ra ngoài) do rối loạn cơ thắt của niệu đạo và ống dẫn tinh ... trường hợp này sẽ cần có sự trợ giúp của bác sĩ chuyên ngành nam khoa mới có thể giải quyết được vấn đề.

XTC cũng là một dạng rối loạn giống xuất tinh sớm, gây nhiều thắc mắc cho những người mắc phải hoặc một số người đôi khi gặp phải và lầm tưởng mình bị bệnh. Vì XTC nên thời gian quan hệ tình dục có thể kéo dài rất lâu. Dù lúc này người phụ nữ đã hoàn toàn đạt được khoái cảm, họ không còn hưng phấn nữa và mong chờ người nam mau chóng đạt được cực khoái. Nguyên nhân thực thể của XTC thường là:

- Những rối loạn thần kinh, đặc biệt là tổn thương tủy, sau can thiệp phẫu thuật tiền liệt tuyến hay bàng quang, thường kèm theo rối loạn cương dương. Đôi lúc khó xuất tinh chỉ xảy ra thoáng qua.

- Rối loạn xuất tinh cũng có thể do dùng một số loại thuốc như: an thần, thuốc chống trầm cảm hay thuốc hạ áp. Những trường hợp này gọi là chậm xuất tinh do thuốc gây ra.
- Thủ dâm quá nhiều hoặc thủ dâm bằng cách kích thích mạnh vào “cậu nhỏ" cũng là một nguyên nhân, nhưng tỉ lệ này không nhiều.

Xuất tinh ngược dòng thì việc xuất tinh không gặp khó khăn, nam giới cũng đạt được khoái cảm nhưng tinh trùng không xuất ra ngoài miệng niệu đạo được. Tình trạng này thường xuất hiện sau phẫu thuật tiền liệt tuyến hoặc bàng quang; có thể liên quan đến rối loạn thần kinh hay do dùng một số thuốc.

Còn nếu không “xuất” được mà cũng không đạt được cực khoái thì có thể nam giới đã bị một số tổn thương, ví dụ như tổn thương thoái hóa ở thần kinh tiểu khung nơi tủy sống…

Khi gặp khó khăn trong chuyện xuất tinh, các cặp đôi có thể khắc phục bằng cách vuốt ve nhiều hơn, lâu để tạo những kích thích và chỉ thực sự quan hệ vào những phút cuối; hoặc kết hợp vừa quan hệ vừa kích thích “cậu nhỏ". Nếu tình hình không được cải thiện thì người nam giới cần đi khám chuyên khoa Nam học để được điều trị và tư vấn chuyên khoa

No comments:

Post a Comment