Saturday, October 6, 2012

“Khủng bố” bằng quan tài, "chiêu" rùng rợn mới

Để trả thù, nhiều người đang sống một ngày bỗng dưng nhận được quan tài trước cửa nhà. "Món quà" từ trên trời rơi xuống khiến họ rất lo lắng, hoảng hốt, ám ảnh.

Hai chiếc quan tài được công an niêm phong, gửi tại trại hòm Thiên Phước.

Hoang mang vì bị “khủng bố” bằng quan tài

Vào đầu tháng 4/2012, ông Đỗ Trọng Hùng (SN 1956, trú tại xã Hải Anh, huyện Hải Hậu, Nam Định) đã phải làm đơn kiến nghị khẩn cấp gửi đến nhiều cơ quan chức năng. Nguyên do là một số đối tượng đã chở 2 chiếc quan tài đến trước cửa nhà “khủng bố”.

Sự việc xảy ra xuất phát từ nguyên nhân do tranh chấp căn nhà tại mặt đường chợ Lương, xóm 3, xã Hải Anh, huyện Hải Hậu. Đây là căn nhà thuộc quyền sở hữu của gia đình ông Hùng. Gần 2 năm qua, gia đình ông Hùng cho Quỹ Tín dụng nhân dân xã Hải Anh thuê để làm trụ sở giao dịch. Tuy nhiên, trong suốt thời gian này, Quỹ Tín dụng nhân dân đã không thanh toán tiền thuê nhà cho gia đình ông Hùng, dẫn đến việc tranh chấp căn nhà trên giữa hai bên. Vụ việc này hiện đang được Công an huyện Hải Hậu xác minh, giải quyết.

Đầu năm 2012, khi hợp đồng thuê nhà hết hạn, gia đình ông Hùng đã lấy lại căn nhà để ở, đồng thời làm nơi thờ cúng hai anh trai là liệt sỹ.

Sự việc trở nên phức tạp vào ngày 5/4/2012, khi cụ Đỗ Văn Yết (91 tuổi, là bố ông Hùng) đang ngồi tại nhà ở xóm 3, xã Hải Anh thì thấy một nhóm người chở 2 chiếc quan tài đến đặt trước cửa nhà ông Hùng rồi bỏ đi trước sự chứng kiến của nhiều người. Sau đó, cá nhân ông Hùng và một số người thân trong gia đình thường xuyên bị một số đối tượng chửi bới, đe dọa giết và xúc phạm nghiêm trọng. Thậm chí, có đối tượng mang dây xích sắt đến khóa cổng nhà ông Hùng.

Sau khi làm rõ nguyên nhân, cơ quan CSĐT Công an huyện Hải Hậu cho biết hành vi mua hai chiếc quan tài và thuê người đưa đến trước quỹ tín dụng nhân dân xã Hải Anh cũ (là ngôi nhà đang có tranh chấp) của ông Nguyễn Thanh Hải, sinh năm 1955, trú tại xóm 6 xã Hải Anh là không có dấu hiệu phạm tội quy định trong Bộ luật hình sự mà là hành vi vi phạm hành chính. Do vậy, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hải Hậu quyết định không khởi tố vụ án và chuyển xử lý hành chính.

Gia đình ông Hùng bàng hoàng trước 2 chiếc quan tài “bỗng dưng” xuất hiện ngoài cửa. (Ảnh Dân Trí).

“Khủng bố” thiếu tá công an bằng… quan tài

Chiều 16/9, thiếu tá Hồ Văn Phước, công tác tại Công an phường 5, TP. Mỹ Tho, Tiền Giang khai báo bị kẻ lạ mặt “khủng bố” tinh thần bằng cách chở 2 chiếc quan tài đến đặt trước nhà.

Trước đó, trưa 16/9, trên đường Hồ Văn Nhánh, phường 5, TP Mỹ Tho (Tiền Giang), một chiếc xe ba gác chở 2 chiếc quan tài một lớn một nhỏ chạy do người đàn ông điều khiển vừa chạy vừa hỏi đường tới nhà ông Phước. Đến nơi, người lái xe cho 2 quan tài xuống trước cửa nhà vị thiếu tá.

Hàng chục người hiếu kỳ chạy đến xem quan tài và bàn tán xôn xao vì cả xóm không có ai vừa mất.

Đến chiều 17/9, cơ quan công an cho biết đã triệu tập bà Huỳnh Thị Lệ Trinh (SN 1972, chủ khách sạn 2222 ở phường 5, TP Mỹ Tho) để làm rõ nguyên nhân và mục đích của hành vi đặt quan tài trước nhà ông Phước.

Căn nhà của ông Phước – nơi bị bà Trinh “khủng bố” bằng 2 cái quan tài. (Ảnh Dân Việt).

Tại cơ quan điều tra, bà Trinh đã tường thuật lại toàn bộ diễn biến sự việc. Theo đó, bà Trinh cho rằng vì muốn được gặp công an để trình bày bức xúc. Bà khẳng định hành vi này không nhằm mục đích đe dọa ông Phước mà chỉ là đánh động dư luận. Sau khi sự việc xảy ra, người thân đã khuyên bà xin lỗi ông Phước nhưng bà cho rằng mình không có lỗi. “Hai cái quan tài này là của tôi mua. Tôi muốn tặng cho ông Hồ Văn Phước”, bà Trinh cho hay.

Theo lời kể của bà Trinh, việc kinh doanh của bà thời gian qua bị ông Phước làm khó làm dễ khiến bà bị thiệt hại về kinh tế lẫn tinh thần. Bà cho rằng khách sạn của bà khai trương đến nay chưa được 3 tháng nhưng lại bị các đoàn kiểm tra “ghé thăm” đến 6 lần.

Trong số 6 lần này, ông Phước đến kiểm tra 2 lần. “Điều làm tôi bức xúc nhất là cách đây nửa tháng, ông Phước tới kiểm tra nhưng không làm đúng thủ tục, không xuất trình giấy tờ gì mà tự tiện tiến thẳng tới phòng số 15 rồi gõ cửa kiểm tra. Cách làm này sẽ khiến khách của tôi sợ, không dám đến khách sạn nữa” - bà Trinh nói.

Cũng theo lời bà Trinh, ngoài việc bị kiểm tra 6 lần, bà còn cho rằng địa phương làm khó bà khi đèn chiếu sáng dẫn từ đường chính vào khách sạn bị cắt.

Khủng bố quan tài chủ quán karaoke


Hai năm trước, dư luận cũng xôn xao vụ khủng bố quan tài chủ quán karaoke. Sự việc vào tối 4/9, Nguyễn Thanh Hùng và Nguyễn Thanh Đạt (cùng ngụ xã Suối Nghệ, huyện Châu Đức) và 2 người tên là Tiến, Duy đến quán karaoke Phương Thy hát. Đến khi tính tiền, cả bọn không trả mà quay lại tấn công chủ quán gây thương tích nặng.

Một lúc sau, 4 người này mang theo một quan tài nhỏ đến trước quán karaoke để khủng bố chủ quán. Hiện Tiến và Duy đã bỏ trốn khỏi địa phương.

5 ngày sau, Công an huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đã tiếp nhận 2 người trong vụ khủng bố chủ quán karaoke Phương Thy (xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức) bằng quan tài ra trình diện.

Dù hành vi này pháp luật không quy định rõ việc xử lý hình sự nhưng những vụ khủng bố này không chỉ xâm phạm nghiêm trọng đến an ninh trật tự, đe dọa đến tinh thần nạn nhân.

No comments:

Post a Comment